Quy định về thiết bị điện tử trên chuyến bay Eva Air

20/01/2020 Eva Air

Eva Air là hãng hàng không được nhiều hành khách đánh giá cao nhờ giá vẻ rẻ, dịch vụ chất lượng và đặc biệt là độ an toàn bay tuyệt đối. Để đảm bảo an toàn hàng không, Eva Air thiết lập những quy định về thiết bị điện tử trên chuyến bay rất chi tiết. Cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về việc sử dụng các thiết bị điện tử tại sân bay và trên máy bay Eva Air trong bài viết dưới đây!

Quy định chung về sử dụng thiết bị điện tử

Theo quy định của Luật Hàng Không Dân Dụng nước Trung Hoa Dân Quốc, bất cứ người nào cũng không được sử dụng sản phẩm gây nhiễu tín hiệu đạo dẫn máy bay và thiết bị viễn thông. Nếu vi phạm sẽ bị giam giữ, xử phạt án tù 5 năm hoặc phạt tiền 150 nghìn Đài tệ, trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ phải nhận mức án cao nhất tù chung thân.

Quy định thiết bị điện tử trên các chuyến bay

Eva Air có những quy định khắt khe về thiết bị điện tử trên các chuyến bay (Ảnh: Internet)

Việc sử dụng thiết bị điện tử trên chuyến bay Eva Air có thể bị giới hạn bởi loại máy bay hoặc tuyến bay khác nhau. Hành khách cần theo dõi đầy đủ video hướng dẫn về an toàn trên máy bay, đồng thời chú ý nội dung phát loa của tiếp viên hàng không. Từ lúc đóng cửa máy bay cho đến trước khi máy bay hạ cánh và rời khỏi đường bay, hành khách không được phép sử dụng sản phẩm cá nhân để gọi và nghe điện thoại. Hành khách nên cài đặt chế độ tắt tiếng hoặc dùng tai nghe.

>>> Xem thêm: Các hạng ghế ngồi của Eva Air

Hành khách tự đóng cửa máy bay và được tiếp viên thông báo hạn chế sử dụng thiết bị điện tử cho đến khi mở cửa máy bay cần tuân thủ các quy định sau:

► Cho phép sử dụng điện thoại di động, sách điện tử, máy tính bảng hoặc thiết bị điện tử cỡ nhỏ dưới 1 kg trong suốt hành trình bay. Từ thời điểm đóng cửa máy bay cho đến khi máy bay hạ cánh và rời khỏi đường bay, tất cả các loại thiết bị điện tử viễn thông phải tắt chức năng Wi-fi, chức năng thoại hoặc chuyển qua “Chế độ máy bay”. Khi máy bay bay ngoài khu vực Trung Quốc, hành khách sử dụng thiết bị điện tử phải tuân thủ quy định của nước đến theo hướng dẫn cụ thể của tiếp viên hàng không.

► Lúc máy bay đang trượt trên đường dẫn, cất cánh và hạ cánh, hành khách cần giữ chắc chắn sản phẩm điện tử cỡ nhỏ, có thể để trong túi của hàng ghế phía trước. Máy tính xách tay hay thiết bị điện tử trên 1 kg phải giữ dưới ghế ngồi hoặc ở ngăn đựng hành lý xách tay.

► Khi bay ở độ cao trên 10.000 feet, hành khách tuyến bay quốc tế được phép sử dụng máy tính xách tay hay thiết bị điện tử trên 1kg. Đối với tuyến bay nội địa, thiết bị điện tử cỡ nhỏ và thiết bị trên 1 kg phải cất giữ đúng nơi quy định trong suốt hành trình bay.

Săn vé máy bay tiết kiệm hãng eva air

Quy định an toàn các thiết bị điện tử của hãng hàng không Eva Air (Ảnh: Internet)

Đối với những máy bay trang bị hệ thống thông tin toàn cầu, cho phép hành khách dùng Wi-Fi hoặc tin nhắn điện thoại ngoài vùng phủ sóng, bạn cần hợp tác với hướng dẫn của tiếp viên, tuân thủ thời điểm sử dụng và những quy định có liên quan hiện thị tại hệ thống giải trí trong cabin.

Quy định về sử dụng các thiết bị điện tử đặc biệt

Trên máy bay Eva Air, hành khách có thể sử dụng Bluetooth suốt hành trình bay, đồng thời sử dụng các dụng cụ y khoa điện tử cầm tay như máy trợ thính, máy tạo nhịp tim, bình ô-xy xách tay, máy hô hấp, bơm truyền dịch cầm tay… Trang thiết bị y tế cần đáp ứng tiêu chuẩn về kích thước, trọng lượng của hành lý xách tay. Hành khách lưu ý tự trang bị pin cho các thiết bị, trên máy bay không đảm bảo có dịch vụ cung cấp nguồn điện.

Hành khách cần được chăm sóc y tế/ thiết bị đặc biệt cần nhận được chứng nhận y tế ít nhất 48 tiếng trước chuyến bay và tuân thủ điều kiện chuyên chở chung của Eva Air.

Những sản phẩm điện tử bị nghiêm cấm trong suốt hành trình bay: thuốc lá điện tử, máy thu phát vô tuyến cá nhân, các loại máy điều khiển từ xa… Các thiết bị này có thể làm nhiễu tín hiệu đạo dẫn, gây nguy hiểm cho chuyến bay.

Trên đây là những quy định về thiết bị điện tử trên chuyến bay Eva Air, hi vọng hành khách sẽ có hành trình bay suôn sẻ và thuận lợi. Liên hệ hotline 1900 4798 để đặt vé máy bay Eva Air nhanh chóng với giá ưu đãi.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi