Quy định sức khỏe trên chuyến bay Eva Air

20/01/2020 Eva Air

Eva Air là hãng hàng không được nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn bởi giá vé hợp lý, lộ trình bay thông minh và chất lượng dịch vụ hàng đầu. Để đảm bảo hành trình bay an toàn và thuận lợi, hành khách cần biết rõ quy định sức khỏe trên chuyến bay Eva Air do hãng đề ra.

Quy định sức khỏe trên chuyến bay Eva Air

Điểm nổi bật của Eva Air gây ấn tượng với khách hàng là dịch vụ chu đáo, phong cách phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp. Eva Air luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng, do đó hãng đặt ra những quy định sức khỏe trên chuyến bay một cách chi tiết. Điều đó giúp hành khách nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Eva Air trong trường hợp cần thiết.

Quy định sức khỏe trên chuyến bay của Eva Air

Eva Air có những quy định nghiêm ngặt về sức khỏe trên các chuyến bay (Ảnh: Internet)

Những hành khách cần được trợ giúp đặc biệt vì lý do khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần sẽ luôn được Eva Air cam kết hỗ trợ tốt nhất. Hành khách cần hiểu rõ tình trạng sức khỏe bản thân và thông báo với nhân viên của Eva Air tại thời điểm đặt vé để hãng sắp xếp hợp lý.

Nội dung quy định sức khỏe trên chuyến bay Eva Air

Eva Air cung cấp hỗ trợ đặc biệt cho hành khách khuyết tật, hành khách đi cùng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, hành khách cần sử dụng thiết bị, dụng cụ y tế.

Trong trường hợp bạn có vấn đề về sức khỏe hoặc cần sử dụng/mang theo các thiết bị y tế suốt chuyến bay, vui lòng yêu cầu bác sĩ của mình hoàn thành Giấy khám sức khỏe theo mẫu của Eva Air (MEDIF) và nộp trước giờ khởi hành ít nhất 48 tiếng. Hồ sơ của bạn cần được bác sĩ của Eva Air phê duyệt và chấp thuận trước khi dịch vụ hỗ trợ đặc biệt được tiến hành.

>>> Xem thêm: Tìm vé máy bay Eva Air giá tốt ở đâu?

Hành khách khuyết tật

Hành khách khuyết tật (suy giảm thị lực, thính giác, di chuyển khó khăn) sẽ được Eva Air hỗ trợ các thủ tục trước khi chuyến bay cất cánh, trợ giúp di chuyển xuyên suốt quá trình từ trước khi lên máy bay cho tới khi đến chỗ ngồi trên máy bay. Tất cả máy bay của Eva Air đều trang bị nhà vệ sinh đặc biệt, tạo sự thuận tiện cho hành khách khuyết tật.

Eva Air có dịch vụ xe lăn miễn phí dành cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển. Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ xe lăn tại thời điểm mua vé. Xe lăn sẽ có sẵn tại sân bay trước khi khởi hành, khi đến và khi bạn chờ để chuyển sang chặng bay khác. Hành khách có thể mang theo xe lăn của mình dưới dạng hành lý ký gửi hoặc được phép mang lên cabin nếu xe lăn phù hợp tiêu chuẩn hành lý xách tay.

Phụ nữ mang thai

Hãng hàng không giá tốt Eva Air

Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi đi máy bay hãng Eva Air bắt buộc phải có người lớn đi cùng (Ảnh: Internet)

Theo quy định của Eva Air, phụ nữ mang đơn thai khỏe mạnh ở tuần thứ 36 (4 tuần cuối của thai kỳ) và phụ nữ mang đa thai khỏe mạnh ở tuần thứ 32 (8 tuần cuối của thai kỳ) hoặc phụ nữ vừa sinh con trong vòng 7 ngày đầu tiên sẽ không đủ điều kiện sức khỏe cho chuyến bay Eva Air.

Eva Air chấp nhận hành khách mang thai với những quy định sức khỏe trên chuyến bay như sau:

► Phụ nữ mang đơn thai khoẻ mạnh trong thời gian từ 12-4 tuần cuối của thai kỳ và phụ nữ mang đa thai khoẻ mạnh trong thời gian từ 12-8 tuần cuối của thai kỳ phải nộp giấy khám sức khoẻ (MEDIF) trong vòng 10 ngày trước khi chuyến bay khởi hành, và phải xác nhận hồ sơ đặt chỗ bằng cách nộp giấy chứng nhận trễ nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành.

► Phụ nữ mang thai khoẻ mạnh ở tuần thứ 28 hoặc sớm hơn không cần nộp giấy khám sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu hành khách mang thai quá 28 tuần ở chuyến bay về nhất định phải nộp giấy khám sức khoẻ.

► Hành khách nên mang theo giấy chẩn đoán của bác sĩ xác nhận ngày dự sinh.

► Đối với những hành khách mang thai vi phạm quy định hoặc giả mạo thông tin, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hãng hàng không và các hành khách khác, Eva Air có quyền thu hồi toàn bộ chi phí của mình thông qua các biện pháp pháp lý.

Hành khách cần dùng thiết bị y tế

Hành khách cần hỗ trợ y tế hoặc mang theo các thiết bị hỗ trợ y tế như cáng, bình ô xy, máy hút đờm dãi, máy trợ tim… cần nộp Giấy khám sức khỏe (MEDIF) cho Eva Air và phải được chấp thuận bởi bác sĩ của Eva Air ít nhất 48 tiếng (hai ngày làm việc)  trước thực hiện dịch vụ hỗ trợ đặc biệt.

>>> Xem thêm: Quy định cơ bản về hành lý xách tay Eva Air

Hệ thống cung cấp ô xy trên máy bay của Eva Air được thiết kế cho các tình huống khẩn cấp. Hành khách có thể yêu cầu sử dụng hệ thống cung cấp ô xy trên máy bay của Eva Air nếu có nhu cầu. Hành khách có nhu cầu thở ô xy phải được đi kèm với ít nhất một bác sĩ hoặc y tá nếu điều trị y tế là cần thiết trong suốt chuyến bay. Bạn cần thanh toán chi phí bình ô xy (giá 200 USD/1 bình) và giá vé ghế phụ phí.

Mua vé máy bay giá rẻ Eva Air

Eva Air có dịch vụ chất lượng với các hạng ghế ngồi đa dạng (Ảnh: Internet)

Quy định về trẻ em

Trẻ em từ 5-12 tuổi có thể đi một mình trên chuyến bay của Eva Air. Để đảm bảo an toàn cho trẻ em bay một mình, cha mẹ hoặc người giám hộ cần thông báo cho Eva Air về yêu cầu đặt chuyến bay cho trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm. Phụ huynh cần hoàn thành form mẫu UM (bao gồm thông tin liên lạc tại nơi khởi hành và tại điểm đến mà trẻ sẽ được đón).

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi bắt buộc phải có người lớn đi cùng. Trong 7 ngày đầu sau khi sinh, vì trẻ chưa đủ sức khỏe để đi máy bay nên sẽ không được chấp nhận tham gia chuyến bay của Eva Air. Đối với trẻ bị sinh non, Eva Air yêu cầu giấy khám sức khỏe để đảm bảo trẻ đủ sức khỏe trên chuyến bay.

Vì lý do an toàn, bất cứ hai trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ đi cùng một người lớn, một trong hai trẻ phải có khả năng ngồi và sử dụng loại ghế chuyên dùng cho trẻ sơ sinh trên xe ô tô. Trẻ em từ 2 tuổi trở lên phải ngồi 1 ghế riêng trên máy bay (theo quy định của CAA).

Trên đây là thông tin chi tiết về quy định sức khỏe trên chuyến bay Eva Air, hi vọng sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình của mình. Liên hệ hotline 1900 4798 để được tư vấn chi tiết về các thủ tục sân bay và đặt vé máy bay Eva Air giá rẻ!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi