Quy định cơ bản về hành lý xách tay Eva Air

30/12/2019 Biên Tập

Để phân bổ lượng hàng hóa hợp lý trên máy bay, các hãng hàng không đều có quy định riêng về hành lý cụ thể. Bài viết này xin chia sẻ với bạn thông tin cơ bản về trọng lượng, kích thước hành lý xách tay và một số lưu ý quan trọng khi bạn mang hành lý lên chuyến bay của Eva Air. Nếu bạn đã đặt vé Eva Air và chưa nắm rõ chính sách hành lý của hãng thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Hành lý xách tay Eva Air

Tiêu chuẩn về trọng lượng, kích thước hành lý xách tay

Eva Air có quy định riêng về khối lượng và số kiện hàng được mang lên máy bay tùy vào hạng ghế quý khách chọn. Cụ thể:

>>> Có thể bạn quan tâm: Hãng hàng không Eva Air có tốt không?

  • Hành khách hạng ghế Phổ thông cao cấp/hạng ghế phổ thông được phép mang 1 kiện hành lý xách tay nặng tối đa 7kg (15lb).
  • Hành khách đi hạng ghế Royal Laurel/ Laurel/ Hạng ghế thương gia được phép mang 2 kiện hành lý xách tay, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá 7kg (15lb).

Quy định về hành lý xách tay hãng Eva Air

Eva Air quy định hành lý xách tay của mỗi kiện không vượt quá 7 kg (Ảnh: Internet)

Kích thước hành lý xách tay của mỗi kiện không vượt quá 23x36x56 cm/ 9x14x22 inch hoặc tổng kích thước 3 chiều không quá 115cm/ 45 inch (Những vật dụng cá nhân không tính theo quy định này).

Để xác định hành lý của bạn có đáp ứng các yêu cầu trên hay không, bạn có thể sử dụng khung đo kích thước được đặt sẵn ở khu vực check in hoặc sảnh chờ. Trong quá trình kiểm tra, nếu hành lý xách tay thừa cân hoặc quá cỡ, nó sẽ bị chuyển sang hành lý ký gửi (có thể mất phí) hoặc bị từ chối vận chuyển.

Lưu ý về hành lý xách tay Eva Air

Bên cạnh những thông quy định về trọng lượng, kích thước hành lý xách tay của Eva Air, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây khi sắp xếp hành lý trên khoang máy bay:

  •  Hành lý xách tay mang lên máy bay cần được xếp gọn dưới ghế mặt trước chỗ ngồi, tránh trượt sang hai bên lối đi.
  •  Hành lý xách tay được xếp gọn trong ngăn phía trên ghế ngồi, tiếp viên chuyến bay có thể dễ dàng đóng ngăn hành lý và đảm bảo an toàn. Hầu như không có trường hợp hành lý xách tay và các vật dụng rơi khỏi ngăn hành lý phía trên khi mở ra.
  • Không nên ôm hành lý trong lòng.
  • Nếu hành lý xách tay vượt quá tiêu chuẩn về khối lượng hoặc kích cỡ, hành khách có thể bị yêu cầu ký gửi hành lý và buộc phải chi trả chi phí phát sinh.

Book vé máy bay giá tốt

Đồng hành cùng hãng hàng không Eva Air, quý khách cần tuân thủ quy định về hành lý xách tay lẫn hành lý ký gửi (Ảnh: Internet)

Vật dụng cá nhân

Ngoài hành lý xách tay miễn phí, mỗi hành khách có thể mang một vật dụng cá nhân miễn phí cho tất cả các hạng ghế với kích thước 40x30x10 cm/16x12x4 hoặc tổng kích thước 80cm/ 32 inch. Nếu kích thước vật dụng cá nhân của bạn vượt quá 80cm/32 inch, nó sẽ được tính là một phần của hành lý xách tay Eva Air tiêu chuẩn, miễn cước. Một số đồ dùng cơ bản được tính là vật dụng cá nhân:

  • Túi xách nhỏ
  • Ví nhỏ hoặc ba lô nhỏ
  • Máy ảnh, máy tính xách tay
  • Áo mưa, ô, dù
  • Ống nhòm
  • Số lượng hạn chế hàng hóa miễn thuế mua tại sân bay đã được dán niêm phong

Vật dụng cá nhân phải được đặt an toàn trong khoang hành lý trên máy bay hoặc dưới chỗ ngồi trước mặt. Bạn được phép đeo túi nhỏ trên người sau khi cài dây an toàn.

Vật dụng đặc biệt

Một số hành lý không phù hợp cho việc check-in nhưng rất cần thiết cho nhu cầu cá nhân, sẽ được phép mang lên cabin (đặt dưới ghế ngồi hoặc trong khoang hành lý). Nếu không thể đặt ở những vị trí trên, Eva Air sẽ coi như hành lý trên cabin và tính phí thêm.

Quy định về hãng hàng không Eva Air

Eva Air nhiều năm liền lot top hãng hàng không chất lượng tại Châu Á (Ảnh: Internet)

  • Đối với hành khách đi cùng trẻ em, bạn được phép mang một gió xách đựng đồ, thức ăn cho trẻ sơ sinh, xe đẩy có thể xếp gọn, ghế đẩy, ghế ngồi xe hơi cho trẻ hoặc đai địu.
  • Xe lăn/ nạng/ thiết bị hỗ trợ chân tay giả đối với những hành khách khuyết tật.
  • Thiết bị y tế, thuốc men cần dùng cho hành khách (cần có giấy phép của cơ quan y tế có thẩm quyền).
  • Nhạc cụ / tác phẩm điêu khắc: Những vật dụng này có thể được chấp nhận trong cabin, nhưng phải đảm bảo không cản trở lối đi, tầm nhìn của hành khách khác hay che khuất các chỉ dẫn khẩn cấp và cửa thoát hiểm.

Trên đây là những quy định và lưu ý cơ bản về hành lý xách tay Eva Air. Liên hệ hotline 1900 4798 của Vietnam Booking – đại lý vé máy bay Eva Air chính thức tại Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ về cách đặt vé máy bay và mua hành lý ký gửi dễ dàng! 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi