Vẻ đẹp cổ xưa của Văn Miếu Khổng Phu Tử – Đài Loan

16/12/2015 Eva Air

Văn Miếu được xây dựng dưới thời nhà Thanh, được con cháu đời sau không ngừng mở rộng, trùng tu từ thế kỷ 18 cho đến nay. Nơi đây được chọn làm nơi để tôn thờ Khổng Phu Tử, một nhà triết học, tư tưởng, giáo dục, chính trị nổi tiếng ở Trung Hoa. Đây cũng là địa điểm mà EVA Air mong muốn giới thiệu đến bạn khi bạn đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Hãy cùng EVA Air bước vào hành tìm hiểu Văn Miếu nhé!

Đệ nhất Miếu ở Trung Quốc

Khu Văn Miếu có diện tích gần 100 ngàn mét vuông, có chiều dài hơn 1000m, với hơn 500 gian nhà. Đây là công trình được xây dựng theo lối kiến trúc cổ và được xem là chuẩn mực ở Trung Quốc về kiến trúc đền miếu cổ xưa. Qua đó cũng thể hiện lòng tôn kính đối với vị triết gia có tầm ảnh hưởng lớn đối với đất nước.

mua ve may bay di dai loan hang eva air

Đền thờ Không Tử chính nằm giữa các tòa nhà và những khu vườn, tạo nên một vẻ đẹp hài hòa,thể hiện nét văn hóa làng quê xưa. Các giá trị về đạo đức, về giáo dục cũng như về sự giản dị đều được thể hiện một cách khéo léo và đẹp đẽ tại đây. Băng qua cầu Pan, du khách có thể thư giãn với những khu vườn được thiết kế rất hài hòa theo quy tắc phong thủy cổ. Ở đây, mọi thứ đều giản dị nhưng lại rất tinh tế. Nó như đang được áp dụng theo các học thuyết của Khổng Tử sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tự tại, an nhàn.

Kiến trúc đền miếu cổ xưa nổi bật

Kiến trúc chính của khu đền là các điện, tiêu biểu là điện Đại Thành. Điện này cao khoảng 30m, rộng hơn 50m. Mái của điện được thiết kế tinh tế bởi các lớp ngói vàng rực rỡ, toát lên vẻ trang nghiêm, thanh nhàn cho cả ngôi đền. Nổi bật ở đây là 10 cột đá lớn đặt trước điện được các nghệ nhân tinh xảo chạm hình con rồng với đường nét điêu khắc tỉ mỉ. Mỗi cột có một nét độc đáo rất riêng hòa quyện cùng không khí thanh tịnh làm cho du khách cảm thấy an yên, không vướng bụi trần.

dat mua ve may bay di dai loan

Bố cục của lối kiến trúc văn miếu này được thể hiện theo phong cách hoàng gia là quy cách kiến trúc cao nhất của xã hội phong kiến. Trong đó, phải kể đến Linh Tinh Môn. Đây là cánh cổng được xây dựng dưới thời Minh Vĩnh Lạc, có chiều cao trên 10m, rộng 13m nhằm kính nhớ đến việc các vua chúa cũng tế Khổng Tử thời xa xưa. Hiện tại, nơi đây được dùng để cúng các sao, giải hạn.

Mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc

Đến đây, du khách có thể tìm hiểu thêm về ngọn nguồn lịch sử Trung Quốc thông qua hơn 2000 tấm bia đá thuộc những triều đại khác nhau. Nơi đây còn lưu giữ trên 50 tấm tấm Ngự bia, trên đó, có cả bút tích thật sự của hoàng đế thời bấy giờ. Có thể thấy được địa vị của Khổng Tử thời bấy giờ rất đáng nể phục.

ve may bay di dai loan

Bạn có thể ghé thăm khu Văn Miếu Khổng Tử vào ngày 28 tháng 9 hàng năm. Vì đó là ngày sinh của Khổng Phu Tử, sẽ có rất nhiều hoạt động lễ hội rất phong phú. Bạn sẽ được tham gia cầu kinh, đánh trống, dự yến tiệc hoặc tham gia tiến hành các nghi thức nhằm gợi nhớ đến phong tục truyền thống xa xưa.

Nếu bạn muốn sở hữu một tấm vé máy bay đi Đài Loan, hãng hàng không EVA Air rất hân hạnh được phục vụ bạn. Chúng tôi cam đoan hướng dẫn bạn tận tình và có những hướng dẫn cụ thể giúp bạn đặt mua chiếc vé máy bay giá rẻ, an toàn, tiện lợi cho bạn một chuyến đi vô cùng thú vị và bổ ích.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi