Tự tin du lịch dù không biết tiếng địa phương

07/09/2015 Eva Air

Luôn luôn kiếm tìm những vùng đất mới dường như là một sở thích chung của hầu hết các tín đồ du lịch. Và nếu như, bạn là một trong số đó hẳn cũng biết được những bí quyết riêng để hòa nhập vào một môi trường mới, đặc biệt bao gồm cả việc không biết tiếng địa phương.

Học những câu chào hỏi đơn giản, chủ động tích cực chuyện trò với người dân địa phương, tìm hiểu trước về văn hóa ứng xử nơi mình đến… là những cách hữu hiệu nhất để bạn có một cuộc hành trình suôn sẻ. Dưới đây là một ít gợi ý nhỏ mà bạn có thể vận dụng từ du khách Mỹ. Và chắc chắn rằng bạn sẽ được tiếp thêm nguồn sức mạnh cho một chuyến đi đầy hứng khởi.

Những bí quyết du lịch dù không biết tiếng địa phương:

Biết rõ về nơi mình sẽ đến

Điều chủ yếu nhất là bạn cần biết nơi bạn sẽ đến nói… tiếng gì: Pháp, Anh, Tây Ban Nha hay thổ ngữ. Tiếp đó, thay vì chú ý vào việc học nguyên tắc ngữ pháp của thứ tiếng gần đây, bạn nên tham dự vào một lớp học ngoại ngữ hoả tốc để nói được những từ dễ dàng như “Xin chào”, “Tạm biệt”, “Cám ơn”, “Xin lỗi”, “Vui lòng”, “Xin nói chậm thôi” và “Bao nhiêu tiền””đường… này ở đâu?… Những từ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong lúc giao tiếp với người bản địa. Bên cạnh đó câu “Bạn có biết nói tiếng Anh không” nói bằng tiếng bản địa cũng giúp ích bạn khá nhiều. Để bảo lãnh an toàn cho bản thân, bạn có thể học thêm một ít từ như “giúp đỡ”, “báo cảnh sát”, “khẩn cấp”…

Mua vé máy bay giá rẻ hãng EVA Air

Theo bản thông báo năm 2014 của trang web đáng tin chuyên về du lịch của Mỹ Priceline, thì có 53% du khách đã học những từ cơ bản bằng tiếng bản địa để có thể giao tiếp thuận lợi với người địa phương.

Vận dụng tính năng thông minh của điện thoại

Hơn 60% du khách đã vận dụng điện thoại để tra khảo các nhà ăn, khách sạn bản địa và 30% vận dụng để làm công cụ dịch sang tiếng bản địa, theo thông báo từ Priceline. Một trong những dụng cụ dịch tự động được nhiều người dùng nhất hiện nay là Google Translate. Tuy thế, để có thể vận dụng các tiện nghi này, bạn phải chắc chắn điện thoại của mình được kết nối internet.

Giá vé máy bay giá rẻ nhất hãng EVA Air

Tương tác nhiều với người bản địa

Có 69% dân bản địa luôn tỏ ra nhiệt tình hướng dẫn, chỉ đường cho du khách khi ghé thăm. Do đó, bạn chớ ngần ngại giao tiếp với họ vì mặc cảm không phát âm chuẩn. Người địa phương sẽ không phiền lòng vì điều này, và đôi khi họ còn thấy thích thú và ghi nhận sự cố gắng trong giao tiếp của bạn, dù bạn nói sai.

Đặt vé máy bay giá rẻ EVA Air tại Vietnam Booking

Ghi lại những thông tin quan trọng hay thiết yếu như tấm giấy ghi tên khách sạn, số điện thoại phải có bằng ngôn ngữ địa phương… cũng là cách để người bản địa có thể ủng hộ khi bạn cần. Bên cạnh đó, bạn có thể vận dụng ngôn ngữ hình thể để giao tiếp, biểu đạt điều mình muốn nói. Ngoài ra, hãy nhớ nghiên cứu kỹ các hành vi nằm trong diện tránh sử dụng tại địa phương, để tránh gây ra các phiền toái không đáng có.

Trang bị cho mình được ít nhất một thứ tiếng

Hiện nay, tiếng Trung Quốc là ngôn ngữ được nhiều người nói nhất quốc tế, nhưng tiếng Anh mới là thứ ngôn ngữ bạn có thể giao tiếp được ở nhiều nơi nhất. Thành ra, hãy trang bị cho mình một vốn từ tiếng Anh, ít nhất là đủ để dùng trong trường hợp không nói được tiếng bản địa, bạn vẫn có thể tìm sự ủng hộ từ những người bản địa nói được tiếng Anh.

Mua vé máy bay hãng EVA Air tại Vietnam Booking

Như vậy, trên đây là những bí quyết tuyệt vời giúp bạn có thể thực hiện được hành trình du lịch khám phá vùng đất mới dù không biết tiếng địa phương. Và nếu có nhu cầu mua vé máy bay đi Mỹ hay Đài Loan, Canada… liên hệ ngay đại lý EVA Air Việt Nam.  

Vé Máy Bay Khuyến Mãi