Tìm hiểu 25 điều thú vị về “Trái Táo Lớn” New York

27/02/2016 Eva Air

New York nước Mỹ là thành phố du lịch nổi tiếng, đô thị loại một hiện đại bậc nhất trên toàn thế giới. “Trái táo lớn” còn là thành phố đông dân nhất, trung tâm kinh tế giàu có, xa hoa nhất và là giấc mơ gọi tên của “tín đồ” du lịch khắp nơi. Ngoài những thông tin bề nổi, New York còn nhiều điều thú vị không phải ai cũng biết. Cùng phòng vé EVA Air tìm hiểu ngay cho chuyến du lịch với vé máy bay đi New York thêm hứng khởi bạn nhé!

25 điều thú vị về “Trái Táo Lớn” New York:

1. Trước khi được biết đến trên toàn cầu là Big Apple, thành phố New York từng được gọi là Big Orange

2. New York được gọi với tên New Amsterdam cho đến năm 1850. Thời điểm này, đường phố New York có đầy những con lợn lang thang (hiện nay là chim bồ câu và chuột).

ve may bay gia re di new york

3. Công viên Niagara (Niagara Falls State Park) thành lập năm 1885 là công viên quốc gia lâu đời nhất nước Mỹ.

4. Cây cần sa từng mọc như cỏ dại trong thành phố New York. Từ mùa hè năm 1951, tất cả chúng được nhổ sạch và đem đốt.

5. Thành phố New York không chỉ có Hall of Fame ở Cooperstown mà còn có Boxing Hall of Fame ở Canasota và Stickball Hall of Fame ở East Harlem.

6. Từ năm 1901, New York là bang đầu tiên yêu cầu có biển số xe đối với xe ô tô. Các tấm biển sơ khai này không do nhà nước cấp mà được thực hiện bởi người chủ sở hữu với chữ cái đầu tên họ được viết lên biển số xe.

7. Lễ hội âm nhạc Woodstock (Woodstock Music Festival) diễn ra lần đầu tiên tại Bethel, New York vào năm 1969.

8. Hãng pizza Mỹ đầu tiên – Lombardi's Pizza được mở vào năm 1905 tại New York. Ở địa chỉ số 32, đường Spring, Lombardi's Pizza vẫn còn hoạt động đến tận ngày nay.

ve may bay gia re di new york

9. Cross Island Chapel – nhà thờ nhỏ nhất thế giới nằm ở quận Oneida, thành phố New York.

10. Tại New York, cứ mỗi dặm vuông (khoảng 2,5 km2 ) có hơn 26.000 người dân sinh sống.

11. Công viên quảng trường Madison, công viên quảng trường Union, công viên quảng trường Washington và công viên Bryant trước đó từng là các khu nghĩa trang.

12. Nếu những người vô gia cư ở New York có nơi khác để tới, thành phố này sẽ chi trả toàn bộ tiền vé máy bay cho hành trình của họ.

13. Ở thành phố New York, cứ 4,4 phút có một em bé được sinh ra và cứ 9,1 phút có một người chết đi.

14. Ngân hàng dự trữ liên bang Phố Wall tại New York là nơi sở hữu một hầm chứa sâu 24 mét bên dưới ngân hàng. Khoảng 25% lượng vàng thỏi của toàn thế giới được cất giữ trong hầm này.

15. New York là nơi có số lượng người Hoa lớn hơn tất cả các thành phố khác (trừ các thành phố châu Á).

16. New York là nơi người Do Thái tập trung nhiều nhất trên thế giới, sau Israel.

17. Thành phố New York có đường bờ biển dài khoảng 836 km. Đường bờ biển New York dài hơn đường bờ biển của Miami, Los Angeles, San Francisco và Boston cộng lại.

ve may bay di new york gia re

18. Taxi ở New York có màu vàng, vì đây là màu dễ thấy nhất dù đang ở khoảng cách rất xa.

19. Vào một ngày trời trong, đứng trên tòa nhà Empire State, bạn có tầm nhìn xa khoảng 128 km đến khu vực các bang Connecticut, bang New Jersey, Massachusetts và bang Pennsylvania.

20. Mùa đông năm 1780 được ghi nhận là mùa đông khắc nghiệt nhất ở thành phố New York. Thời điểm này toàn bến cảng New York bị đóng băng. Người ta có thể đi bộ từ quận Manhattan tới đảo Staten mà không phải dùng đến thuyền, phà.

21. Trong năm 2011, New York đã đón hơn 50 triệu khách du lịch, nhờ đó thu về hơn 34 tỷ USD.

22. Từ 1785 – 1790, New York là thủ đô nước Mỹ. Lễ nhậm chức của tổng thống George Washington, việc soạn thảo Tuyên ngôn Nhân quyền và thành lập tòa án tối cao đầu tiên của đã diễn ra tại New York.

ve may bay gia re nhat di new york

23. Công viên Adirondack thành phố New York cực rộng lớn. Thậm chí lớn hơn diện tích các công viên Yellowstone, Grand Canyon, Yosemite, Olympic và Glacier cộng lại.

24. New York từng muốn tách khỏi liên bang Hoa Kỳ để hình thành một thành phố độc lập với tên Free city of Tri – Insula.

25. New York là một thành phố đa văn hóa với hơn 47% cư dân New York sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Những ngôn ngữ này thường được sử dụng khi họ ở nhà.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi