“Thiên đường mèo” ở Đài Loan

19/03/2016 Eva Air

Nổi tiếng là nhà của hàng trăm chú mèo đáng yêu, làng mèo Houtong  (Hầu Động) là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mèo. Ngôi làng thu hút khách du lịch bởi kiến trúc đường sắt cũ độc đáo và những chú mèo hoang thân thiện.

Đặt vé máy bay đi Đài Loan, dành thời gian đi về phía Tây, cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 36 km, bạn sẽ đặt chân đến Houtong, nơi được mệnh danh là thiên đường của loài mèo.

ve may bay di dai loan gia re

Ghé thăm làng mèo Đài Loan độc đáo

Houtong là một thị trấn khai thác mỏ nhỏ nằm ở quận Rueifang của Đài Loan, một huyện nổi tiếng với văn hóa đa dạng, đường sắt cũ được bảo tồn (đường sắt Yilan được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa Nhật Bản để vận chuyển tài nguyên từ miền bắc Đài Loan).

Houtong là một điểm dừng xe lửa trên Yilan Line và là một trong những điểm khai thác than lớn nhất Đài Loan cho đến năm 1970. Trong những năm thịnh vượng nhất, mỏ Houtong sản xuất tới 220.000 tấn than, khu vực duy nhất tại Đài Loan mang lại trữ lượng than khai thác lượng than lớn như vậy. Điều này đã thu hút nhiều cư dân Đài Loan di chuyển đến Houtong, khiến dân số thị trấn tăng lên 900 hộ với hơn 6000 người.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Khi ngành công nghiệp khai thác than bắt đầu rơi vào suy thoái trong năm 1990, sự phát triển ở Houtong dần dần trở nên khó khăn hơn. Cư dân trẻ tuổi bắt đầu di chuyển ra khỏi thành phố để tìm kiếm cơ hội khác, ngôi làng trở nên vắng vẻ với chỉ vài trăm cư dân. Ngành công nghiệp khai thác mỏ thịnh vượng một thời giờ rơi vào đống đổ nát qua nhiều thập kỷ.

Cho đến năm 2008, điều bất ngờ diễn ra, khi một người yêu mèo đã tổ chức một đội ngũ tình nguyện viên để chăm sóc những chú mèo bị bỏ rơi trong thị trấn và các vùng lân cận. Họ đăng hình ảnh của mèo trên web và nhận được phản hồi tích cực từ những người yêu mèo khác. Những điều tốt đẹp được chia sẻ trên các blog địa phương đã  thu hút những người yêu mèo đến Houtong chụp ảnh, vuốt ve và vui đùa với những chú mèo.

Một số hình ảnh về những chú mèo làng Houtong:

Ngôi làng Houtong đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho những người yêu mèo và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Thị trấn khai thác mỏ đổ nát với hơn 100 giống mèo lang thang trên đường phố thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm trong những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ.

ve-may-bay-di-dai-loan-19-03-2016-2

ve may bay gia re di dai loan 3

ve may bay gia re di dai loan

ve may bay gia re di dai loan 2

ve may bay gia re di dai loan 4

ve may bay gia re di dai loan 5

ve may bay gia re di dai loan 6

Chi phí để mua thức ăn cho những chú mèo trong làng chủ yếu từ nguồn thu của các cửa hàng lưu niệm, cửa hàng bán bánh ngọt thơm hình mèo. Cây cầu đi bộ từ lối ra nhà ga qua đường ray xe lửa đến sườn đồi của ngôi làng cũng được trang hoàng đẹp đẽ, mang đến những cái nhìn thú vị về loài mèo, hấp đẫn khách thăm. Cầu đi bộ này được ví như một “sàn diễn thời trang” của những chú mèo. Mèo sẽ từ làng đi xuống cầu để chào đón những vị khách đến bằng tàu hỏa.

ve may bay gia re di dai loan 8

Ban đầu, Houtong được gọi là Hou Dong tức “hang khỉ”,  vì nơi này từng có một hang động, nơi sinh sống của đàn khỉ hoang. Trong ga Houtong hiện vẫn còn dấu vết hang động này. Bức vẽ nguệch ngoạc những con mèo, thợ mỏ, khỉ và cây cầu đường sắt giới thiệu đến bạn 4 điểm thu hút lớn của ngôi làng Houtong. Ngoài những chú mèo đáng yêu, khi đặt vé máy bay EVA Air đi Đài Bắc ghé đến làng Houtong còn có rất nhiều hoạt động được bố trí cho khách du lịch như: đi bộ dưới lòng đất để trải nghiệm điều kiện làm việc của thợ mỏ, chạm vào thanh vàng 200,3 kg, tham quan tòa nhà thuộc địa cũ và tìm hiểu các di tích của ngành công nghiệp khai thác than.

(Hình ảnh amusingplanet)

Vé Máy Bay Khuyến Mãi