Thiên đường hoa anh đào trên đất Mỹ

25/02/2016 Eva Air

Không chỉ là biểu tượng của đất nước Mặt trời mọc, hoa anh đào còn là “đặc sản” mùa xuân thủ đô nước Mỹ. Cứ vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm, những cây anh đào được mang từ Nhật Bản sang trồng ở Washington DC lại đua nhau khoe sắc làm nên Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia (National Cherry Blossom Festival) rực rỡ trên đất Mỹ.

Mỗi năm, Washington DC đón hơn 1,5 triệu du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào trong khoảng hai tuần nở rộ. Nếu bạn đang lên kế hoạch mua vé máy bay đi Mỹ tham gia lễ hội hoa anh đào thì những thông tin EVA Air Việt Nam chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm.

Hoa anh đào nở rực rỡ vào khoảng thời gian nào?

Câu hỏi phổ biến này có câu trả lời khác nhau qua các năm. Thời gian hoa nở đỉnh điểm là vào tháng 4, khi có tới 70% cây hoa anh đào nở rộ. Theo National Park Service, hoa anh đào đồng loạt bung nở sớm nhất là vào ngày 15 và muộn nhất là ngày 18 tháng 4. Mùa anh đào nở có thể kéo dài đến 14 ngày, đây cũng là thời gian lễ hội ở Washington DC.

ve may bay gia re di my

NPS cung cấp các dự báo thời gian hoa nở chính thức trên website. Do đó, để biết chính xác thời gian hoa nở rực rỡ nhất bạn hãy truy cập website của NPS từ tháng 3.

Có thể nhìn thấy hoa anh đào ở đâu?

Trong Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia, nơi lý tưởng nhất để bạn ngắm hoa anh đào là Tidal Basin với khung cảnh tuyệt vời gần Đài tưởng niệm Jefferson, Franklin Delano Roosevelt Memorial và Martin Luther King, Jr. Memorial.

ve may bay di my gia re

Hơn 3.750 cây hoa anh đào của 17 giống hoa khác nhau được trồng gần Tidal Basin và dọc theo công viên Đông Potomac đến Hains Point. Trong khi đó, các cụm nhỏ anh đào có thể được tìm thấy dọc theo National Mall, về phía tây bắc của Đài tưởng niệm Lincoln và xung quanh Đài tưởng niệm Washington. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy những cây hoa anh đào trong vườn ươm quốc gia Hoa Kỳ, công viên Anacostia, công viên Stanton và công viên Oxon Run.

Nên ngắm hoa anh đào vào thời gian nào trong ngày?

Trước hết, không có thời gian nào xấu để ngắm hoa anh đào, bạn có thể thưởng hoa bất cứ thời gian nào trong ngày. Trong Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia thời gian khách du lịch đông đúc nhất là vào sáng sớm hoặc buổi tối (đặc biệt là tối cuối tuần).

ve may bay di my gia re

Những sự kiện gì sẽ diễn ra trong Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia?      

Trong suốt lễ hội là các hoạt động dành cho gia đình, hoạt động gây quỹ  và các sự kiện thú vị. Các sự kiện chính bao gồm:

  • 26 tháng 3 – Lễ khai mạc Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia
  • 02 tháng 4 – Lễ hội Diều (Blossom Kite Festival)
  • 16 tháng 4 – Sakura Matsuri Street Festival Nhật Bản và cuộc diễu hành Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia

ve may bay gia re nhat di my

Những lưu ý khi tham gia lễ hội hoa anh đào Washington DC

Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia (Cherry Blossom Festival) diễn ra trong toàn thành phố. Nhiều khách sạn khu vực cung cấp gói khuyến mãi đặc biệt mùa hoa anh đào, trong đó, ngoài việc giảm giá, có thể bao gồm một phần thức ăn, đồ uống miễn phí như cocktail, sôcôla, các bữa ăn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoa anh đào.

Lễ hội Hoa anh đào Quốc gia 2016 sẽ bắt đầu vào Chủ nhật ngày 20/3 đến Chủ Nhật 17/4. Lễ hội được điều hành bởi National Cherry Blossom Festival, Inc. với các sự kiện, triển lãm, biểu diễn liên quan đến hoa anh đào và quan hệ Hoa Kỳ – Nhật Bản. Đặc biệt nhất trong số các sự kiện và hoạt động này là cuộc diễu hành, bắn pháo hoa, các buổi hòa nhạc và triển lãm đặc biệt theo chủ đề hoa anh đào.

ve may bay di my gia re nhat

Bạn không cần phải mua vé để xem hoa anh đào. Các cây anh đào được trồng trên đất công và được chăm sóc bởi dịch vụ Vườn Quốc gia. Không có hàng rào hoặc cổng hạn chế và không thu phí tham quan. Bạn có thể tự do đi lang thang xung quanh. Tour du lịch, tham quan ngoạn cảnh bằng xe buýt, thuyền, tất cả đều được tư nhân khai thác. Vé cho cho các tour này không phải là vé vào cửa.

Một lần đặt vé máy bay đi Mỹ tham dự lễ hội hoa anh đào, bạn nhớ mãi mùa xuân nước Mỹ tràn đầy sức sống với sắc hồng anh đào huyền diệu, say đắm lòng người.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi