Những sai lầm dễ vướng phải khi du lịch nước ngoài

09/09/2015 Eva Air

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vé máy bay đi Mỹ và lên kế hoạch cho một chuyến khám phá xứ sở cờ hoa, hãy chắc chắn  rằng đó là một chuyến du lịch đúng nghĩa. Và để có được điều đó, bên cạnh sở hữu được tấm vé máy bay giá rẻ, tìm được những điểm điểm tốt bạn cần loại bỏ một số sai lầm thường gặp của hầu hết các chuyến du lịch nước ngoài.

Khi du lịch nước ngoài, bạn phải đối mặt với những điều không thuận lợi nảy sinh do sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Dưới đây là 9 sai lầm thường gặp của nhiều du khách hay gặp khi đi du lịch nước ngoài. 

9 sai lầm dễ mắc phải khi đi du lịch nước ngoài

1. Không mang tiền hoặc các giấy tờ tùy thân dự phòng:

Nếu bạn đem hết tiền mặt, thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân vào chung một chiếc ví sẽ khiến sự rủi ro cao hơn. Bởi nếu bị trộm hoặc cướp hoặc mất, thì bạn sẽ không còn gì. Do đó, tốt hơn hết, trước khi bắt đầu một cuộc hành trình, bạn nên chuẩn bị thêm thẻ tín dụng, tiền mặt dự phòng và bản sao tùy thân. Hơn nữa, bạn nên cất hộ chiếu ở một túi riêng.

 Mua vé máy bay giá rẻ nhất hãng EVA Air

2. Mang hành trang nặng nề

Đem theo quá nhiều các hành lý không cần thiết sẽ khiến bạn mệt mỏi trên khắp nẻo đường.  Chưa kể, nếu không may có những tình huống nguy hiểm xảy ra,  bạn sẽ không thể thoát khỏi nhanh chóng. Hành lý nhiều cũng khiến bạn trở thành một điểm chủ ý cho những  kẻ xấu khi bạn đang là một người lạ trên đất khách. Những chiếc ba lô du lịch có thể mang trên vai sẽ giúp bạn dễ chịu và an toàn hơn khi di chuyển.

3. Không mua bảo hiểm du lịch

Bạn đừng nên tiết giảm chi phí bằng cách không mua bảo hiểm du lịch. Có thể bạn nghĩ “sẽ không có chuyện gì trầm trọng xảy ra”, nhưng bảo hiểm sẽ là cứu cánh khi gặp tai nạn, tình huống y tế cấp bách, trộm cắp hoặc thảm họa thiên nhiên. Bạn hãy đọc kỹ các điều lệ để hiểu được sự hữu hiệu của bảo hiểm du lịch.

Du lịch cùng vé máy bay giá rẻ hãng EVA Air

4. Mở cửa phòng cho người lạ mặt

Bạn đang ở trong phòng thì nghe tiếng gõ cửa và bạn ra mở cửa ngay tức khắc mà không có một chút quan tâm xem đó là ai thông qua hỏi hay camera trước cửa. Do đó, để đảm bảo an toàn khi du lịch nước ngoài, hãy lưu ý không nên mở cửa phòng cho người lạ mặt. Nếu bạn gọi dịch vụ hoặc bảo trì phòng khách sạn, nên gọi điện ghi nhận với lễ tân trước khi mở cửa.

5. Uống quá chén

Đi du lịch và thưởng thức các loại thức uống có cồn của bản địa là nếm trải rất tuyệt vời. Nhưng bạn cần kiểm chứng tửu lượng và tránh môi trường không an toàn. Khi say khướt, bạn sẽ dễ dàng trở thành “con mồi” cho những kẻ  xấu. Nếu cảm nhận được ngà ngà say, bạn nên ngưng uống, nghỉ ngơi và uống nhiều nước.

Đặt vé máy bay hãng EVA Air

6. Chạy xe taxi “ma”

Xe taxi “ma” có thể rẻ hơn, nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối đe dọa. Bạn nên tham khảo trước các hãng taxi đáng tin cậy và có giấy phép hoạt động tại địa điểm. Thậm chí bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn gọi giúp taxi khi có nhu cầu.

7. Nói cho người khác biết chỗ ở

bắt chuyện nhiều bạn mới khiến chuyến đi thêm phần lí thú. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng, chớ nên hấp tấp cho họ biết Tấm giấy ghi tên tuổi khách sạn hoặc số phòng, đặc biệt khi bạn là phụ nữ hoặc du lịch một mình. Những thông tin trên có thể khiến họ nảy lòng tham hoặc có âm mưu bất lương. Bạn nên trả lời không rõ ràng hoặc lảng sang chuyện khác khi được hỏi những thông tin cá nhân.

8. Không tìm hiểu trước tình trạng trộm cắp ở nơi bạn du lịch

Có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn nhưng cũng là nơi phổ biến xảy ra tình trạng trộm  cắp. Do đó, khi bắt đầu một hành trình du lịch nước ngoài, bạn nên tìm hiểu trước tình trạng trộm cắp tại đó trước. Bao gồm các hình thức ăn trộm, cách nhận dạng người có hành vi xấu… Từ đó, bạn sẽ có thái độ cận trọng hơn và tránh được những mất mát không đáng có.

Mua vé máy bay đi EVA Air tại Vietnam Booking

9. Đeo nhiều nữ trang hoặc vật dụng quý trên người

Trang sức sẽ khiến bất cứ ai cũng trở nên đẹp và sang trọng hơn. Tuy nhiên đừng để đó trở thành một miếng mồi ngon cho bọn trộm cắp. Khi du lịch, bạn có thể làm đẹp mình bằng các phụ kiện đơn giản, rẻ tiền, Thậm chí là các vật dụng như máy ảnh, điện thoại đắt tiền, nên dùng chiếc trong các túi xách cũ hoặc hạn chế nhất việc cầm lộ ra ngoài.

Trên đây là các sai lầm mà nhiều người thường mắc phải cho chuyến du lịch nước ngoài. Do đó, bạn nên tham khảo qua để có một chuyến chu du sắp tới diễn ra thuận lợi và trọn vẹn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi