Những lưu ý khi du lịch New York

14/01/2016 Eva Air

Thành phố New York nước MỸ là nơi du lịch và học tập lý tưởng của rất nhiều du khách thế giới, nền kinh tế phát triển cùng chất lượng cuộc sống cao khiến cho nhiều người mơ tưởng về một cuộc sống hấp dẫn và tương lai hứa hẹn tại mảnh đất này. Với tấm vé máy bay đi New York, bạn sẽ có một hành trình tìm hiểu đầy thú vị, trước tiên hãy cùng chúng tôi xem qua một số lưu ý nhỏ trước khi đến với thành phố hiện đại này nhé!

Một số điều nên chú ý

Bận rộn

Đất nước công nghiệp hiện đại và phát triển, bất kỳ ai từ tổng thống đến người dân thường đều rất bận rộn, họ làm việc không ngừng nghỉ thể hiện qua cách đi đứng rất nhanh và công việc luôn được hoàn thành trước hoặc đúng thời hạn. Thông thường người dân làm việc các ngày trong tuần, cuối tuần trở về sum họp gia đình và vệ sinh nhà cửa, hầu như không có thời gian nhậu nhẹt hay la cà quán xá như ở Việt Nam.

Đi xe đạp

Bạn luôn suy nghĩ về nước Mỹ với những chiếc xe siêu sang trọng chạy trên các con đường, hay những chiếc taxi đón khách ngày đêm không ngừng nghỉ. Tuy nhiên người dân New York nói riêng và Hoa Kỳ nói chung đã và đang ngày càng sử dụng xe đạp nhiều hơn trong việc tham gia giao thông, bạn có thể thấy trên các con đường từ các em nhỏ, sinh viên, nhân viên công sở… với chiếc xe đạp nhìn rất thảnh thơi và vui vẻ. Đi xe đạp vừa để tập luyện thể thao cho cơ thể khỏe mạnh, vừa để hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường sống khỏi khói bụi và ô nhiễm.

ve may bay di new york

Đi tàu điện ngầm

Những phương tiện công cộng thường được người dân ưu tiên sử dụng rất nhiều, nếu đến New York bạn nhớ leo lên những tuyến xe điện ngầm để trải nghiệm nhé. Tuy nhiên khi tàu dừng lại đón khách bạn nên đi vào thật nhanh và xuống phía dưới để lối cho những hành khách đi sau. 

Cũng không nên lên những tuyến xe điện ngầm khi không thấy bóng dáng hành khách nào, bởi vì chắc chắn tuyến xe đó đã bị hỏng hỏng lò sưởi hoặc máy điều hòa. Bạn cũng biết rồi đó, mùa đông hay mùa hè ở Mỹ đều rất khắc nghiệt không thể thiếu những thứ sưởi ấm hay làm mát trên các tàu điện ngầm dưới lòng đất được.

ve may bay eva air

Tiền bạc

Bạn nên đổi tiền trước khi mua vé máy bay đi Mỹ cho chuyến đi của mình hoặc có thể đổi tại các địa điểm trong thành phố, đổi tại sân bay thì sẽ mất phí cao hơn. Không nên mặc cả giá quá thấp hay kì kèo khi mua sắm tại đây các bạn nhé, người Mỹ không nói thách như chúng ta vì vậy có thể bạn sẽ làm họ khó chịu.

Đối với người Mỹ bo cho nhân viên tại các nhà hàng, khách sạn, khu vui, taxi… không phải là thể hiện sự hào phóng hay chơi nổi mà đó là một nghĩa vụ và thái độ lịch sự, vì vậy bạn nên bo cho họ mỗi khi họ phục vụ bạn nhé.

ve may bay di new york gia re

Mến khách

Người dân New York rất mến khách đó là điều mà ai cũng có thể cảm nhận được, nếu bạn du lịch tại đây mà cần trợ giúp họ sẵn sàng chỉ đường hay cho bạn những thông tin hữu ích khi cần thiết, họ có thể trò chuyện cùng bạn nếu bạn đang có những thắc mắc. Tuy nhiên họ cũng sẽ có những hành động không mong muốn nếu bạn không biết cách cư xử, hay có những hành động thiếu văn hóa.

Đi phà Staten Island

Để được ngắm tượng nữ thần tự do tại đảo Liberty bạn không nên thuê du thuyền đi lại lãng phí rất nhiều tiền, vì nơi đây luôn có những chuyến phà Staten Island phục vụ du khách miễn phí để tham quan bức tượng nổi tiếng của đất nước này. Như vậy bạn vừa có thể làm quen được với rất nhiều người bạn mới, được ngắm cảnh đẹp, mà lại không tốn một đồng xu nào.

dat mua ve may bay di new york

Để có một chuyến hành trình đến New York được vui vẻ và thuận tiện, hãy gọi đến phòng vé của hãng hàng không Eva Air để được tư vấn, hoặc tìm hiểu các giá vé trên các trang web của hệ thống.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi