Những lễ hội đầy sắc màu ở Đài Loan

30/09/2015 Eva Air

Nền văn hóa Đài Loan là kết quả của sự hòa quyện và hài hòa giữa văn hóa Đông và Tây. Chính vì thế, có dịp đến với Đài Loan, ngoài việc có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của các lễ hội truyền thống nhiều sắc màu, bạn còn có cơ hội tham gia những sự kiện nhộn nhịp và sôi động mang dấu ấn từ phương Tây. Mua vé máy bay đi Đài Bắc vào thời điểm của các lễ hội dưới đây để có dịp khám phá nền văn hóa đa sắc màu của Đài Loan.

Các lễ hội truyền thống ở Đài Loan:

Lễ mừng năm mới

Lễ mừng năm mới của Đài Loan cũng giống như ở Việt Nam, diễn ra vào những ngày đầu năm mới theo lịch âm. Trong ngày lễ này, các gia đình sẽ dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa những bộ quần áo mới và soạn các bữa tiệc để dâng lên ông bà tổ tiên. Và đến tối 30 tết, thời khắc giao thời, pháo hoa sẽ được đốt để cầu mong những điều tốt lành đến với mọi người. Bên cạnh đó, phong tục lỳ xì cũng là một nét văn hóa truyền thống trong lễ đầu năm.

Mua vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ nhất

Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

 Lễ hội đèn lồng ở Đài Loan hay còn được gọi là tết Nguyên tiêu, được tổ chức vào 15/01 âm lịch. Mua vé máy bay đi Đài Loan du xuân vào những ngày đầu năm, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng một mảnh đất được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng lung linh. Ý nghĩa của hoạt động này là nhằm cầu mong sự may mắn và hi vọng đến cho mỗi người. Với niềm tin là các đấng thần linh sẽ phù hộ và ban phước lành cho họ nếu thấy đèn lồng được thắp sáng trong ngày này.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan

Lễ Tảo mộ

Lễ tảo mộ được diễn ra hằng năm vào tháng 3 âm lịch, nhằm tưởng nhớ đến những người thân đã mất. Trong ngày tảo mộ, con cháu sẽ đến dọn quét mộ của ông bà tổ tiên. Bên cạnh đó, các mâm cỗ cũng được chuẩn bị, các đồ dùng bằng giấy như nhà cửa, giày dép, quần áo… cũng được đốt với hy vọng những người ở thế giới bên kia sẽ có một cuộc sống đầy đủ.

Lễ hội thuyền rồng

Lễ hội thuyền rồng còn được biết đến với cái tên khác là tết Đoan Ngọ, được tổ chức vào ngày 05/05 hàng năm ở hầu hết mọi nơi ở Đài Loan. Lễ hội diễn ra nhằm tưởng nhớ đến nhà thơ và cũng là nhà yêu nước Khuất Nguyên. Do quá phẫn uất với thời cuộc, nhà thơ đã gieo mình tự vẫn xuống sông, khi đó người dân bản xứ vì thương tiếc mà thả bánh xuống. Và cứ như thế qua từng năm, ngày nay trở thành một lễ hội đua thuyền rồng vô cùng sôi động và náo nhiệt.  

Giá vé máy bay rẻ nhất đi Đài Loan hãng EVA Air

Lễ hội ma hay còn gọi lễ Cô hồn

Với niềm tin vào tháng 7, các cánh cửa địa ngục và thiên đường đều mở cửa và tất cả các linh hồn được thoát ra ngoài. Chính điều đó, những người sống sẽ sắm sửa các lễ vật, đốt vàng mã, đốt hương cho những người đã khuất.

Tết Trung thu

 Cũng giống như ở Việt Nam, tết Trung thu ở Đài Loan diễn ra vào ngày 15/08 hàng năm. Lễ tết trung thu có từ thời nhà Đường, khi các vị vua thường chọn ngày “quý thu” để làm lễ tết Mặt trăng. Và cho đến nay, tết trung thu là một lễ hội sôi động có nhiều màu sắc. Từ những chiếc đèn lồng với hình dáng sắc màu khác nhau đến những chiếc bánh trung thu đặc trưng.

Tết Dương Lịch

 Tết dương lịch là tết của các nước phương Tây, nhưng ở Đài Loan cũng có các sự kiện diễn ra náo nhiệt và nhiều sắc màu. Theo đó, các màn pháo hoa được trình diễn trên bầu trời vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, người ra còn chúc tụng nhau bằng những ly Champange cay nồng trong bầu không khí sôi động và lời ca từ bài Happy New Year vang lên.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan

Giáng Sinh

Cũng không còn quá lâu nữa là đến ngày lễ Giáng Sinh, hãy đặt mua vé máy bay EVA Air đi Đài Loan ngay. Với cộng đồng các tín đồ theo đạo Thiên chúa rất đông, nên lễ Giáng sinh ở Đài Loan cũng vô cùng sôi động. Dạo bộ trên những con phố của Đài Loan, bạn không khỏi choáng ngợp trước các màn trình diễn ánh sáng, các biểu tượng của đức chúa Kito.

Các lễ hội khác

Ngoài những lễ hội truyền thống của Đài Loan ở trên thì ở Đài Loan cũng có các lễ hội đặc trưng riêng cho từng quần thể tộc người bản địa.  Bao gồm: A Mỹ, Thái Lồ Các, Thái Nhã,  Ty Nam, Tái Đức Khắc, Lồ Khải, Bồ Nông, Bài Loan, Tái Hạ, Trâu, Nhã Mỹ, Thiệu, Cát Mã Lan, Tát Kì Lai Nhã. Tiêu biểu có thể kể đến lễ tế cá bay của người Nha Mỹ ở đảo Lan, diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4. Khi đó, người đàn ông Nha Mỹ sẽ mặt quần theo hình chữ T đi đánh cá và mong muốn có được mùa đánh bắt bội thu. Còn từ tháng 4 – 5 là lễ “bắn tai” của dân tộc Bồ Nông. Trong lễ hội, bài hát “Bát bộ họp âm” rộn vang và các hoạt động múa hát, nhằm cầu một mùa màng bội thu.

 Ngoài ra, các tộc người như Thái Mỹ, A Mỹ, Thiệu cũng có các lễ hội độc đáo và nhiều màu sắc diễn ra từ tháng 2 đến tháng 5.

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi