Những hành vi “xấu” nên “tránh” khi đi máy bay

25/09/2015 Eva Air

Văn hóa đi máy bay hiện nay đang là một vấn đề được dư luận quan tâm. Và để có một cái nhìn thiện cảm, một môi trường văn minh trên máy bay, mỗi người trong chúng ta cần tránh những hành vi xấu khi đi máy bay thường gặp sau đây.

Những hành vi nên tránh khi đi máy bay:

Nói chuyện gây mất trật tự

Chuyến bay trên không hay chặng bay dài có thể khiến bạn khó chịu và bất cứ ai cũng muốn được yên tĩnh, nghỉ ngơi. Thế nhưng, khi ngồi trên máy bay, lại bị những người xung quanh nói chuyện, gây ồn ào, khiến ai cũng sẽ khó chịu. Chính vì vậy, khi tham gia chuyến bay bạn nên tránh hành vi này, để không trở nên “đáng ghét” trong mắt mọi người xung quanh.

Đặt mua vé máy bay giá rẻ hãng EVA Air

Và nếu có nhu cầu trò chuyện với bạn bè, người thân, bạn nên nói thật nhỏ, tránh làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Cởi giày ra và đi chân đất

Cởi giày đi chân đất có thể khiến bạn thấy thoải mái trên chuyến bay. Nhưng điều này đôi khi ảnh hưởng tới những người xung quanh vì cái “mùi khó chịu” từ đôi chân. Hãy đảm bảo rằng, đôi chân của bạn không có mùi khi bỏ giày ra và không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Gác và đạp chân lên ghế phía trước

Thông thường trên máy bay, không gian sẽ hơi chật chội. Do đó, rất nhiều người đã có hành vi là gác và đạp chân lên ghế phía trước. Điều này gây sự phản cảm với những người xung quanh và đặc biệt là hành khách ngồi phía trước.

Giá vé máy bay EVA Air rẻ nhất tại Vietnam Booking

Tình trạng chỗ ngồi ít không gian rộng là tình trạng chung khi đi máy bay. Do đó đừng vì có được chút dễ chịu hơn mà gác chân, đạp chân lên ghế của người khác. Đây được xem là hành động bất lịch sự.

Chiếm chỗ trong ngăn đựng hành lý

Theo quy định của hầu hết các hãng hàng không thì mỗi hành khách được mang tối đa là 7 kg hành lý xách tay, tương đương với một túi xách dạng vừa. Bởi vậy mà ai cũng có một chỗ để nhất định, bạn không nên chiếm dụng chỗ để của người khác, điều này sẽ khiến họ thấy khó chịu. Thay vì thế, nếu có nhiều hành lý nhỏ lẻ, bạn có thể xếp gọn gàng ở dưới chân hay khoang trống.

Ngã ghế tựa ra sau

Ghế ngồi trên  máy bay thường có chức năng ngửa ra để cho khách nghỉ ngơi. Thế nhưng, khi đến giờ ăn uống, bạn nên cho ghế dựng lên để không chiếm không gian của người người ngồi ở ghế sau.

Giá vé máy bay rẻ nhất hãng EVA Air

Ăn kẹo bánh trên máy bay

Ăn kẹo bánh trên máy bay một cách quá tự nhiên trên máy bay sẽ khiến nhiều người thấy phản cảm. Chưa kể, đó là khi bạn nhai kẹo cao su tóp tép. Tuy nhiên, cũng không ai quá khắt khe, nếu bạn ăn uống lịch sự, và bỏ rác thải gọn gàng và đúng nơi quy định.

Để headphone có âm lượng lớn

Sử dụng headphone sẽ khiến bạn được thư giãn hơn khi ở trên máy bay. Tuy nhiên, bạn nên để với âm lượng vừa phải vừa tốt cho tai vừa không ảnh hưởng đến người khác.

Mua vé máy bay hãng EVA Air tại Vietnam Booking

Có những cử chỉ thân mật phản cảm

Ôm hôn thắm thiết hay các cử chỉ thân mật quá, hay nhạy cảm trên máy bay sẽ khiến người xung quanh khó chịu. Điều này cũng thể hiện ý thức của bản thân của bạn. Do đó, để không bị người khác nói thẳng lúc đó hoặc tỏ vẻ khó chịu quá mức, bạn nên tránh thể hiện các hành động riêng tư trên máy bay .

Trên đây là những hành vi “xấu” mà bạn nên tránh khi tham gia đi máy bay. Và chỉ cần mỗi người có thể ý thức được hành vi của mình thì môi trường văn minh trên máy bay không khó để xây dựng. Hãy cùng vé máy bay EVA Air có được những chuyến bay thoải mái. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua vé máy bay, liên hệ Vietnam Booking – đại lý của tất cả các hãng hàng không trong nước và ngoài nước. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi