Những điều thú vị về công viên Trung Tâm New York

21/01/2016 Eva Air

Công viên Trung Tâm (Central Park) là nơi có bốn mùa tươi đẹp mà bất cứ du khách nào mua vé máy bay đi New York du lịch cũng muốn đến khám phá. Với diện tích hơn 3,4 km2, Công viên Trung Tâm được ví như “lá phổi xanh khổng lồ” giữa rừng tòa nhà chọc trời bê tông, đem lại mảng màu xanh mát cho thành phố New York hiện đại.

Được mở cửa từ năm 1857, Công viên Trung tâm – điểm du lịch nổi tiếng New York cũng là công viên cảnh quan đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Công viên vinh dự mang danh hiệu Công trình Lịch sử Quốc gia và góp mặt vào danh sách những công viên tươi đẹp được yêu thích nhất quốc gia Tây bán cầu này.

ve may bay di new york gia re

Toàn bộ khung cảnh công viên toát lên sự hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Dạo chơi trong công viên, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, giúp tinh thần sảng khoái hơn. Tuy nhiên, Công viên Trung Tâm, nơi điều hòa khí hậu, không gian tuyệt diệu của cư dân thành phố New York còn có những điều thú vị ít người biết. Bạn hẳn rất tò mò? Nếu vậy, hãy cùng EVA Air Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

9 điều thú vị ít biết về Công viên Trung Tâm:

1. Hồ trong công viên từng có một con cá sấu và ban quản lý công viên đã phải đưa các thợ săn từ bang Florida tới để bắt nó. Người ta cho rằng có ai đó đã lén đưa loài cá nguy hiểm này vào công viên. Người dân New York cũng từng nhìn thấy chó sói đồng cỏ và gấu nơi này.

ve may bay di new york

2. Lượng đất được chuyển tới để xây công viên Trung Tâm đủ để đắp một sân bóng cao như tòa nhà 80 tầng trên đất Mỹ. Khoảng 2 triệu m3 đất đá đã được sử dụng để tạo ra công viên. Phần lớn diện tích công viên kể cả các hồ nước đều là công trình nhân tạo một cách “rất tự nhiên”.

3. Ở khu Ramble trong công viên Trung Tâm có một cây Giáng Sinh bí mật, nơi người dân treo các kỷ vật và hình ảnh của thú cưng đã chết của họ.

ve may bay di new york gia re nhat

4. Hơn 20 triệu người đã tới công viên để nhìn một chú gấu Bắc Cực bị bệnh thần kinh tên là Gus. Gấu Gus tượng trưng cho niềm tin của người New York về việc điều trị bệnh thần kinh. Gus cũng là động vật sở thú đầu tiên được điều trị trầm cảm với thuốc Prozac.

5. Đến công viên, bạn có thể làm một món salad ngon lành từ những loài cây nơi này. Về cơ bản, việc làm này là phạm luật, nhưng trong công viên có một người sẽ dạy bạn cách tìm kiếm và nhặt nhạnh những loại quả ngon.

6. Tại công viên, bạn có thể đoán biết vị trí của mình nhờ những cột đèn. Công viên có tới 1.600 cột đèn nằm rải rác và được đánh số thứ tự. Ví dụ: bạn thấy số 8316 trên cột đèn gần đó thì bạn đang ở gần phố 83, phía đông New York. Hai số đầu tiên của cột điện cho biết con phố gần bạn nhất và hai số tiếp theo trong dãy cho bạn biết mình đang ở phía đông hay phía tây New York (phía đông số chẵn và số lẻ là phía tây).

7. Trong công viên, bạn có thể nhận một ghế ngồi với 10.000 USD. Hiện nay, công viên Trung Tâm đã có 3.900 trong tổng số 9.000 ghế được nhận. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận bảo trợ cây trong công viên.

ve may bay gia re di new york

8. Cả công viên Trung Tâm chỉ có một đoạn đường thẳng. Do thành phố New York được quy hoạch toàn đường thẳng, hai nhà quy hoạch và thiết kế công viên Frederick Law Olmsted và Calvert Vaux đã chủ đích làm các đường uốn lượn bên trong công viên để người dân thành phố mặc sức dạo chơi.

9. Ít người biết công viên Trung Tâm cho phép câu cá tại các hồ. Trong đó, khu Harlem Meer là nơi lý tưởng nhất. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm, bạn có thể đến Trung tâm Khám phá Charles A. Dana mượn cần câu miễn phí, câu các loại cá, sau đó… thả chúng xuống hồ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi