Những điều dễ gặp khi lần đầu du lịch Mỹ

06/11/2015 Eva Air

Du lịch với vé máy bay đi Mỹ, bạn có dịp ghé thăm một cường quốc hiện đại, sôi động và luôn là điểm đến mơ ước của hàng triệu du khách thế giới. Lần đầu đặt chân đến quốc gia xinh đẹp phía Tây bán cầu này, bạn sẽ dễ gặp, dễ ngỡ ngàng bởi một số điều thú vị khi lần đầu giao tiếp với người Mỹ cũng như ghé tham quan và tìm hiểu văn hoá nơi đây.

Người Mỹ thân thiện:

Người Mỹ nổi tiếng giỏi ngoại giao và thường cười nhiều. Đối với họ, cười như một cách lịch sự để có thể khiến khách cảm thấy thoải mái và được chào đón. Nhiều du khách cho rằng đây là sự giả tạo, thực tế điều này vẫn tốt hơn việc ai đó chào đón bạn bằng sự cáu kỉnh và những cái nhíu mày khó chịu.

Có thể không dễ dàng để làm quen hay bắt chuyện với người Mỹ trên phố đông, ga tàu điện nhưng nếu bạn cần chỉ đường, họ sẽ tỏ ra khá dễ chịu, sẵn sàng giúp đỡ bạn.

ve may bay di my

Tại một số quốc gia trên thế giới, người dân thể hiện sự yêu nước của họ bằng cách bài trừ đồ ngoại nhập. Tuy nhiên, người Mỹ không quá quan tâm vấn đề này. Lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của họ được thể hiện tự nhiên, đơn giản như: vẫy cờ, hát quốc ca hay mặc quần, áo có in hình quốc kỳ.

Chưa hết, người Mỹ cũng rất thật thà. Với nhiều khách du lịch đến từ nhiều quốc gia khác, những câu hỏi đại loại như "How are you?" chỉ dùng để xã giao. Riêng với người Mỹ, họ coi đây là một câu hỏi nghiêm túc và trả lời thành thật. Do đó, trước sự chân thành thú vị này, lần đầu mua vé máy bay EVA Air đi Mỹ du lịch một số người bị “sốc văn hóa”.

Đất nước Mỹ quá rộng lớn

Đất nước Mỹ cực rộng lớn, do đó, ý định đến đây một tuần và đi thăm nhiều nơi là không khả thi. Chẳng hạn, bạn lên kế hoạch lái xe từ New York đến Miami, tới Grand Canyon, sau đó trở lại Las Vegas, Hollywood… hành trình này không thể. Bạn sẽ ngỡ ngàng, bang California thậm chí còn rộng hơn nước Ý, để khám phá bang này trong một tuần cũng đã rất khó rồi.

ve may bay gia re di my

Chưa kể, Mỹ không chỉ có các thành phố: New York sầm uất, San Francisco ấn tượng, Los Angeles cuốn hút, Chicago sôi động… mà còn có những thị trấn, những miền quê đẹp nên thơ, bãi biển ngập nắng vàng.

Một số điều khác:

Văn hóa tip: Tiền tip đối với nhân viên làm trong ngành du lịch Mỹ gần như là bắt buộc. Ở Mỹ, bạn phải có tiền tip cho các phục vụ phòng, người coi xe, nhân viên quán ăn… và tiền tip thường bằng khoảng 15% giá trị hóa đơn nếu bạn thấy hài lòng về chất lượng. Người phục vụ Mỹ có mức lương rất thấp, đôi khi tiền tip là thu nhập giúp họ sống ổn hơn.

Cách sử dụng hệ đo lường: Người Mỹ thường dùng các đơn vị như dặm, feet để đo độ dài thay vì km như phần lớn các quốc gia khác trên thế giới. Do đó, không ít du khách đến Mỹ bị lúng túng với các đơn vị đo lường khác biệt này.

ve may bay di my gia re nhat

Có thể trả lại đồ đã mua: Đến Mỹ lần đầu bạn có thể rất ngạc nhiên trước văn hóa trả lại đồ của họ. Tại Mỹ, khi mua hàng, bạn có thể dễ dàng trả lại đồ, dù là quần áo hay thực phẩm mà không bị gây khó khăn

Ôtô ở khắp mọi nơi: Ở các nước châu Âu, người dân thường đi bộ hoặc dùng xe đạp để di chuyển, du lịch châu Âu hẳn bạn đã biết. Nhưng Mỹ, phương tiện di chuyển chủ yếu của họ là ôtô, bạn có thấy những chiếc ô tô nối dài ở khắp nơi.

Hút thuốc là xấu: Ở Mỹ vẫn có một tỷ lệ lớn dân số hút thuốc, trong đó có cả phụ nữ. Tuy nhiên, đại đa số người dân nơi đây phản đối chuyện hút thuốc. Ở nhiều nơi, việc hút thuốc công cộng bị cấm. Nơi có phòng dành riêng cho người hút thuốc cũng rất hiếm tại Mỹ. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi