Những điều cần biết trước chuyến du lịch Los Angeles

02/03/2016 Eva Air

Los Angeles – kinh đô điện ảnh thế giới không chỉ có người nổi tiếng và những tay săn ảnh. Đặt vé máy bay đi Los Angeles, bạn sẽ có cơ hội khám phá một thành phố xinh đẹp, đa dạng. Tuy nhiên, nếu lần đầu đến du lịch tại thành phố này, bạn dễ “bế tắc” vì quá nhiều điểm đến, bạn không biết đâu chính xác là điều khiến Los Angeles trở nên độc đáo và hấp dẫn khách du lịch. Vì vậy, trước khi thực hiện chuyến bay đến LAX, đây là những điều bạn nên biết về thành phố.

Los Angeles không có trung tâm

Tại hầu hết các thành phố đẳng cấp thế giới, bạn có thể bước ra khỏi máy bay và lên một chuyến tàu, một chiếc taxi hoặc xe buýt những phương tiện giao thông này sẽ đưa bạn vào trung tâm thành phố. Nhưng Los Angeles không như vậy. Trước hết, Los Angeles chưa có tàu. Thứ hai, các điểm du lịch ở Los Angeles phân bố trải rộng thay vì tập trung vào một khu vực nhỏ gọn.

ve may bay gia re di los angeles

Bạn không thể đi bộ lang thang khắp thành phố và mong muốn trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời. Nếu chỉ ở khu Downtown, bạn sẽ bỏ lỡ công viên đồi Griffith, thung lũng San Gabriel, quán cà phê Silver Lake và những bãi biển Westside rực rỡ.

Los Angles có các "thành phố trong thành phố"

Los Angles được phân chia thành các thung lũng (ấm hơn, có sự mở rộng về ngoại ô phía bắc) và lưu vực sông (vùng đất bằng phẳng liền kề phía nam dãy Santa Monica). Trong vùng lưu vực sông, bạn sẽ tìm thấy vùng ngoại ô lạ mắt và một thị trấn bên bờ biển Westside.

ve may bay di los angeles gia re

Một số khu phố nổi tiếng như: Santa Monica, Beverly Hills và West Hollywood thật sự như những thành phố riêng biệt kẹp vào giữa thành phố Los Angeles. Ngoài ra, các khu vực xa xôi hơn như Malibu và Pasadena cũng là một phần của Los Angeles.

Bạn sẽ muốn một chiếc xe hơi

Sau một số thông tin về địa lý phòng vé EVA Air chia sẻ, bạn có thể hiểu tại sao người Los Angeles thường đo khoảng cách trong vài phút thay vì tính bằng dặm. Nhờ vào các xa lộ nổi tiếng cắt dọc theo thành phố, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe hơi ở Los Angeles.

ve may bay di los angeles gia re nhat

Thêm vào đó, một số danh thắng mang tính biểu tượng nhất của Los Angeles nằm dọc theo Angeles Crest Highway, Mulholland Drive và đường cao tốc Coast Pacific Highway chỉ có thể di chuyển bằng xe hơi. Nếu bạn thuê một chiếc xe hơi, hãy chắc chắn đọc các biển báo để đỗ xe đúng nơi quy định và đừng quên sử dụng Google Maps để tránh tắc nghẽn và bị lạc.

Los Angeles không chỉ có tàu điện ngầm

Tuy Los Angles không có hệ thống tàu điện ngầm ngang với New York, London hay Paris, nhưng 6 đường Metro, hai đường xe buýt chuyên dụng và sự sắp xếp hiệu quả các tuyến đường giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng.

ve may bay di los angeles

Nếu điểm đến của bạn gồm: Downtown, Chinatown , Little Tokyo , Pasadena, Universal Studios hoặc các bảo tàng trong công viên Triển lãm, Metro thực sự có ý nghĩa. Mặc dù vậy, bạn đừng cho rằng chỉ cần nhảy lên một chuyến tàu và đi đến bất cứ đâu trong thành phố. Bạn sẽ không tìm thấy đường tàu điện ngầm tại Westside Beverly Hills, Santa Monica và những bãi biển, thay vào đó bạn có thể sử dụng xe buýt hoặc kết hợp sử dụng Metro pass và Uber.

Điểm đáng nhớ nhất ở Los Angeles không chỉ là người nổi tiếng

Hollywood Walk of Fame, Venice Boardwalk, Rodeo Drive là những điểm đến đặc biệt hấp dẫn du khách mua vé máy bay đi Mỹ ghé thăm Los Angeles. Tuy nhiên, Los Angeles còn có nhiều hơn thế. Bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi dành một buổi chiều tại Trung tâm Getty hoặc Thư viện Huntington, ăn trưa tại chợ Grand Central, ngắm hoàng hôn ở Zuma hoặc Bãi biển bang El Matador và ngắm toàn cảnh thành phố khi đêm về từ Đài quan sát Griffith.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi