Những địa điểm dã ngoại lý tưởng ở New York

02/02/2016 Eva Air

Không chỉ nổi tiếng với khu trung tâm đô thị hiện đại, những con phố mua sắm sầm uất, những công trình mang tính biểu tượng như: Tượng Nữ thần Tự do, tòa nhà Empire State, cầu Brooklyn…, New York còn có nhiều điểm dã ngoại hấp dẫn khách du lịch và người dân địa phương cách khu trung tâm không xa.

Đặt vé máy bay đi New York du lịch, bạn có dịp thoát “rừng đô thị”, dành thời gian hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa tranh. New York đẹp nhất vào cuối xuân, mùa hè và mùa thu, khi cảnh sắc rừng và thung lũng thay màu áo mới tươi tốt.

Đến New York, bạn chỉ cần lên một chuyến xe lửa đi khoảng một giờ đồng hồ là có thể tới ngôi làng thời thuộc địa Sleepy Hollow, nơi nổi tiếng với huyền thoại Headless Horseman; vùng nông thôn Cold Spring quyến rũ và thành phố Beacon thời Victoria duyên dáng; đến leo núi và tận hưởng cảm giác chinh phục địa hình gồ ghề, hoang sơ tại Bear Mountain.

Làng Sleepy Hollow và Tarrytown

Sleepy Hollow là một ngôi làng thời thuộc địa trên sông Hudson (khoảng 20 dặm về phía bắc của thành phố New York). Thật dễ dàng để đến đây bằng xe hơi hoặc tàu điện ngầm Bắc Railroad (mất khoảng 35 phút từ ga trung tâm). Sleepy Hollow lấy cảm hứng từ những huyền thoại về kỵ sĩ không đầu Headless Horseman của Washington Irving và nổi tiếng với lễ hội Halloween. Thị trấn đi vào cuộc sống với những ngôi nhà bị ma ám, bí ngô phát sáng, nhạc sống, các hội chợ đường phố, và các cuộc diễu hành. Tất nhiên, Headless Horseman chắc chắn sẽ xuất hiện. Sleepy Hollow Cemetery được coi là một cảnh thú vị nhất định phải xem vào bất kỳ thời gian nào trong năm, đặc biệt là Halloween.

ve may bay di new york gia re nhat

Điểm nổi bật khác ở Sleepy Hollow là nhà thờ Hà Lan cũ thế kỷ 17 và Philipsburg Manor, cả hai đều được đề cập trong truyện ngắn của Irving. Đến Sleepy Hollow, bạn có thể thử tìm cầu Headless Horseman, cây cầu mộc mạc bắc qua sông Pocantico được Irving mô tả trong câu chuyện của mình và ghé tham quan Kykuit – ngôi biệt thự trang nghiêm với bốn thế hệ Rockefellers sinh sống, nằm trên một đỉnh đồi và bao quanh bởi những khu vườn tuyệt đẹp nhìn ra sông Hudson.

Ít hơn một dặm từ Sleepy Hollow là Tarrytown, một làng thuộc địa cổ kính. Một cảnh phải xem ở Tarrytown là Lyndhurst, tòa biệt thự kiến ​​trúc Gothic Revival trên diện tích 67 mẫu Anh thuộc sở hữu của ông trùm đường sắt Jay Gould. Bạn còn có thể đi khoảng ba dặm nữa đến Sunnyside, quê hương của tác giả Washington Irving.

Làng Cold Spring, thung lũng Hudson

Cold Spring là một ngôi làng nông thôn quyến rũ trong thung lũng Hudson chỉ 50 dặm về phía bắc của Manhattan. Được coi là một trong những thị trấn thế kỷ 19 bảo tồn tốt nhất trong khu vực, làng có một trung tâm lịch sử đẹp như tranh vẽ được xây dựng dọc theo sông Hudson. Một dòng suối róc rách chạy ngay qua đường của thị trấn chính, song song với các nhà hàng và các cửa hàng đồ cổ. Trong suốt mùa hè, du khách thường ghé thưởng thức cà phê tại quán cà phê vỉa hè và ăn uống tại nhà hàng có mái hiên ngoài trời, nhiều trong số đó cung cấp nhạc sống.

ve may bay di new york gia re

Cold Spring là một nơi để thư giãn, bạn có thể dạo chơi trong công viên ven sông của thị trấn, khám phá vẻ đẹp Stonecrop Gardens, với rừng cây và vườn hoa theo phong cách Anh, đi lang thang qua những ngọn đồi cây cối rậm rạp xung quanh thị trấn. Du khách cũng có thể tham gia vào các môn thể thao nước, bao gồm chèo thuyền, đi thuyền kayak, chèo xuồng và trượt nước trên sông.

Từ thành phố New York, bạn có thể đến Cold Spring bằng xe hơi, xe lửa, hoặc phà. Tuy nhiên, đi du lịch bằng xe hơi bạn có thể để tham dự các sự kiện văn hóa trong khu vực. Đến đây, bạn đừng quên ghé thăm biệt thự Gruzia với khu vườn tinh tế trên bờ sông Hudson, dã ngoại trên bãi cỏ hoặc thưởng thức các món ăn nhẹ từ một quán cà phê bên cạnh nhà hát. Thị trấn Garrison cũng có một số nhà hàng tuyệt vời. Nhà hát Depot Philipstown cũng trong Garrison cung cấp các chương trình biểu diễn sân khấu đặc sắc trong suốt cả năm.

Đường đi bộ và đi xe đạp tại Bear Mountain

Vườn Tiểu bang Bear Mountain là một điểm đến tự nhiên đẹp như tranh vẽ, khoảng 50 dặm về phía bắc của thành phố New York trên bờ phía tây của sông Hudson. Bạn mất khoảng 2 giờ để đến đây bằng tàu hỏa. Người đi bộ và chạy xe đạp có dịp thưởng ngoạn phong cảnh, chinh phục những con đường mòn gồ ghề. Hơn 200 con đường đi qua công viên quốc gia, một vùng hoang dã rộng lớn, bao gồm 2.000 mẫu Anh của địa hình núi rừng, hồ nước và sông. Vòng lên đỉnh Bear Mountain, bạn có thể nhìn bao quát khung cảnh đẹp ngoạn mục bên dưới.

ve may bay di new york

Trong suốt mùa hè, bạn có thể đến các khu vực picnic, hồ bơi, sân chơi… để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thú vị. Vào mùa đông, người mê trượt tuyết có thể đi trượt tuyết xuyên quốc gia (từ cuối tháng 10 qua giữa tháng 3, sân ngoài trời mở cửa cho trượt băng. Vườn Tiểu bang Bear Mountain có hai điểm tham quan hấp dẫn cho các gia đình là Bảo tàng và sở thú Trailside và Merry-Go-Round. Bear Mountain tươi đẹp trong mùa xuân với nhiều loài hoa dại. Mùa thu Bear Mountain lãng mạn với lá đổi màu.

Ngoài ra, chuyến du ngoạn đến Coney Island, đảo Thống đốc và bãi biển Rockaway cũng rất lý tưởng cho một ngày thư giãn, vui chơi giải trí của bạn khi du lịch New York. Để đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, hành trình ưng ý cho chuyến đi sắp tới, bạn có thể liên hệ đến phòng vé EVA Air.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi