Mua vé máy bay đi Đài Loan khám phá nét đẹp văn hóa xứ Đài

18/12/2015 Eva Air

Văn hóa Đài Loan chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa truyền thống Trung Hoa, kết hợp chặt chẽ với cổ truyền Nhật Bản, đồng thời thể hiện sự tín ngưỡng Khổng Tử và một số màu sắc của văn hóa Phương Tây. Hôm nay, EVA Air xin giới thiệu đến bạn, đôi nét về vẻ đẹp văn hóa nơi đây.

Khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo xứ Đài

Mang đậm dấu ấn văn hóa cổ Trung Hoa

Nói về văn hóa, người Đài Loan rất chú trọng hơn hết là thời trang. Khi giao tiếp với họ, ta mới cảm nhận được họ luôn ăn mặc đúng cách, lịch sự, luôn tạo cho ta một cái nhìn thiện cảm với họ từ cái nhìn bên ngoài. Điều này rất gần với lối tư tưởng về phong cách của ăn mặc của người Trung Quốc.

ve may bay di dai loan

Sẽ dễ dàng nhận biết sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc đối với người Đài Loan hơn qua các ngày lễ, tết, các phong tục, nghi thức lễ hội của họ. Cách tính ngày tháng cũng được sử dụng chung một lịch, những điều cấm kỵ làm trong những ngày lễ cũng đa phần là giống nhau.

Ví dụ như vào ngày mùng 1 âm lịch sẽ có những điều cấm kỵ như: không được quét nhà, không được đổ rác, không được bức cây bẻ cành, không được làm vỡ đồ vật,… Vào ngày Lễ Thanh minh (mùng 5 tháng 4 âm lịch) mọi nhà đều chuẩn bị quà cúng, hoa tươi, giấy tiền vàng bạc viếng mộ phần những người thân quá cố. Vào ngày Tết Đoan ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch), tết Trung thu hay ngày Tết cổ truyền mọi nhà đều phải treo vật trừ tà trước cửa, cùng nhau mở hội đua thuyền, gói bánh tét, bánh ú,… thể hiện sự sum vầy, ấm cúng.

ve-may-bay-di-dai-loan-gia-re

Những phong tục tương tự cũng được thể hiện trong các ngày rằm lớn như rằm tháng giêng, tháng 7, tháng 8, ngày giao thừa (31 tháng chạp) âm lịch hằng năm. Theo tục truyền của người dân Đài Loan thì tháng 7 âm lịch được gọi là “tháng quỷ” hay dân gian ta thường truyền nhau là “tháng cô hồn”. Vì vậy, trong thời gian này có rất nhiều điều cấm kỵ như: kỵ, cưới hỏi, kỵ đi xa, kỵ xuống nước,… Cũng vì vậy mà phải thường xuyên tổ chức cúng bái với quan niệm giúp các cô hồn mau siêu thoát.

Ảnh hưởng một số văn hóa Nhật và Phương Tây

Ảnh hưởng sâu sắc bởi 3 mảng màu: màu đen, màu đỏ và màu trắng. Đây cũng là 3 màu nên tránh khi mặc trang phục hoặc sử dụng những đồ vật hằng ngày. Vì người Đài Loan quan niệm: trắng – đen là 2 màu tượng trưng cho tang tóc. Còn màu đỏ là màu thể hiện cho niềm vui, hay còn gọi là “hỷ sự”.

mua ve may bay di dai loan

Một nét rất riêng của văn hóa xứ Đài đó là đối với phụ nữ, nếu ăn mặc quá sơ sài thì sẽ bị cho lo nghèo nàn, túng bấn.

Trong giao tiếp của Đài Loan, ta cũng sẽ dễ dàng nhận thấy được những nét cơ bản của văn hóa Á Đông. Sự kính trên nhường dưới, nhã nhặn, lịch sự và có khoảng cách nhất định với người khác phái luôn là những chuẩn mực hàng đầu trong giao tiếp của họ.

Sự tiến bộ của nền văn hóa hiện đại, văn minh

Mặc dù ở đây, người dân rất xem trọng vẻ đẹp truyền thống, tuy nhiên, xu hướng văn hóa hiện đại cũng không kém phần phát triển. Ở Đài Loan, các trung tâm mua sắm lớn, chuỗi các cửa hàng bách hóa tổng hợp, các khu vui chơi giải trí rất đa dạng, kéo dài xuyên suốt từ Bắc vào Nam. Đến đây du lịch sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm.

mua ve may bay di dai loan hang eva air

Điện ảnh Đài Loan thể hiện sự phát triển nổi trội nhất. Đài Loan là một trong 3 nền điện ảnh tiếng Hoa ưu tú nhất gồm Hồng Công, Trung Quốc và Đài Loan. Đặc sắc với thể loại phim từ kiếm hiệp, hành động đến phim tình cảm lãng mạn với dàn diễn viên rất quen thuộc Tiêu Ân Tuấn, Lâm Thanh Hà, Ông Gia Minh, Nhậm hiền Tề… Điện ảnh phát triển một cách tột bậc, lấn sân vào cả Hollywood.

mua ve may bay di dai loan hang eva air

Còn rất nhiều những đặc điểm nổi bật về văn hóa mà chỉ có thể đến tham quan, hòa mình vào cuộc sống con người nơi đây, bạn mới có thể hiểu và cảm nhận hết được sự tinh tế và quyến rũ của văn hóa xứ Đài.

EVA Air xin cam đoan sẽ là nhà cung cấp vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ, chất lượng, uy tín cho bạn an tâm có những chuyến đi vô cùng hữu ích.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi