Một số lưu ý trước chuyến du lịch New York

02/11/2015 Eva Air

Tuyệt vời, có tính quốc tế, đông đúc và không ngừng phát triển là những đánh giá xác đáng về New York. Du lịch với vé máy bay đi New York, vé máy bay đi Mỹ, bạn sẽ cảm nhận được một “trái táo lớn” hào nhoáng, nơi một thành phố lớn bao gồm bên trong đó là những “thành phố nhỏ” quyến rũ. Giữa những địa danh New York mang tính biểu tượng và tòa nhà Gotham chọc trời, bạn sẽ trải nghiệm một nền văn hóa rực rỡ thấm đẫm trong từng khu phố và các quận của thành phố.

Đi đến East Village và Brooklyn để mua sắm tại các cửa hàng, tham quan lò bánh mang tính biểu tượng và các cửa hàng cà phê thời thượng. Sau đó, đến Fifth Avenue, bảo tàng MoMA, bảo tàng Met, thưởng thức kịch nghệ tại sân khấu Broadway hoặc thưởng thức bữa ăn tại các nhà hàng Mỹ sang trọng.

Đôi nét về New York:

New York là thành phố đông dân nhất nước Mỹ, một thành phố luôn giữ vị trí hàng đầu về ẩm thực, thời trang và nghệ thuật. Do đó, thành phố này đòi hỏi ở khách du lịch sức bền khám phá. Nhưng đừng để những xô bồ, huyên náo của “trái táo lớn” cản trở bạn khám phá toàn diện vẻ đẹp thành phố.

ve may bay di my

Đi lang thang qua “khu rừng bê tông”, bạn sẽ thấy những chiếc taxi nhộn nhịp đổ xuống phố, người đi bộ với nhịp độ nhanh chớp nhoáng trên đường đến Marquee phòng trưng bày và quán bar cocktail và Times Square sầm uất dưới ánh đèn neon.

Chưa hết, ánh đèn lấp lánh của thành phố và các góc phố sôi động cũng mời gọi bạn trải nghiệm từng phút ở New York, khám phá vùng đất phồn thịnh và đón nhận cuộc sống đô thị theo cách riêng. Có hầu như vô tận các điểm đến và những điều thú vị tại thành phố không bao giờ ngủ. Trước khi rời đi, bạn hãy dừng lại và nhìn xung quanh – mọi thứ của New York ngày hôm nay có thể sẽ chuyển đổi thành thứ gì đó lớn và tốt hơn vào ngày mai.

Văn hoá New York:

Thành phố New York là một trong những thành phố đông dân nhất trên thế giới. Vì vậy, thành phố này cũng được biết đến như là một trong những thành phố đa dạng về văn hoá nhất, rất khó khăn để xác định cụ thể một “văn hóa” của trái táo lớn này. Không chỉ nổi tiếng là quê hương của nhà hát, trung tâm thời trang sôi động nhất nước Mỹ, rất nhiều trường học và Wall Street, New York cũng là mái ấm của cộng đồng người đồng tính cũng như nhiều sinh viên, nghệ sĩ, thời trang, nhà văn, nhà kinh doanh…

ve may bay di my gia re

Người dân New York được miêu tả là khá thô lỗ. Nhưng như TripAdvisor giải thích, "New York không sai lầm khi tự hào về thành phố tuyệt vời của họ và đôi lúc niềm tự hào này có thể gần như kiêu ngạo”. Trái ngược với suy nghĩ thông thường, hầu hết người dân New York rất hạnh phúc nếu có thể giúp bạn khám phá thành phố thân yêu của họ.

Làm sao để tiết kiệm tiền ở New York?

1. Để tiết kiệm tiền, khi du lịch với vé máy bay đi New York, bạn hãy nói không với xe taxi. Giá cước taxi ở New York rất đắt đỏ. Nếu chọn đi taxi, rất sớm thôi bạn sẽ thấy túi tiền vơi đi. Taxi tiện lợi nhưng chi phí cho nó rất cao, bạn nên tìm hiểu hệ thống tàu điện ngầm làm phương án thay thế.

2. Nói có với người bán hàng rong. Bạn có thể chọn một bữa ăn giá rẻ trên các đường phố New York và dành khoản tiền đáng ra sẽ chi cho một bữa ăn trưa đắt đỏ để mua vé tham quan bảo tàng MoMA.

ve may bay gia re di my

3. Thay vì dành một giờ trong kỳ nghỉ tại New York để chờ đợi tại các gian hàng giảm giá 50% ở Times Square, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc để thưởng thức chương trình kịch nghệ ở Broadway hoặc mua sắm ở những địa chỉ giá cả phải chăng hơn.

Lưu ý khi ở New York:

Mua sắm thông minh: Nếu bạn ra đường với một chiếc ví dày, Fifth và Madison là thiên đường mua sắm dành cho bạn. Nếu không, bạn nên đến khu SoHo.

Lên tàu điện ngầm một cách thận trọng: Nhiều trạm tàu điện ngầm có các sân ga khác nhau cho xe lửa đi đến các thị trấn và trung tâm thành phố. Hãy chắc chắn rằng bạn đến chính xác ga đi trước khi quét vé tại các cửa quay.

Bỏ qua các chuyến tàu: Nếu bạn đang ở East Coast, bạn có thể đến thành phố New York với một mức giá tương đối phải chăng bằng BoltBus hoặc Megabus, hai công ty vận chuyển hành khách đến thành phố New York giá rẻ. Đối với chuyến đi từ Hà Nội và TP HCM, liên hệ đến Vietnam Booking – đại lý EVA Air Việt Nam đặt vé máy bay là cách nhanh và tiết kiệm nhất cho hành trình du lịch New York của bạn!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi