Một số lưu ý khi điền tờ khai nhập cảnh Mỹ

23/01/2016 Eva Air

Du khách nước ngoài đến Mỹ bằng đường hàng không hoặc đường biển còn cần phải hoàn tất giấy Hải quan và Bảo vệ Biên giới Form I-94 Arrival / Departure Record nếu mang visa hợp lệ hoặc mẫu I-94W nếu đến Mỹ theo chương trình miễn visa (Form I-94W Nonimmigrant Visa Waiver Arrival/Departure Record).

Do đó, nếu là lần đầu tiên đến Mỹ, ngoài những lo lắng về giá vé máy bay đi Mỹ, thủ tục làm visa đi Mỹ, book khách sạn tại Mỹ… rất nhiều du khách còn quan tâm khi nhập cảnh hải quan sẽ yêu cầu những gì? cách điền tờ khai nhập cảnh Mỹ như thế nào? Có lưu ý gì khi điền tờ khai hay không?

Bài viết dưới đây của EVA Air Việt Nam sẽ giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn cách viết tờ khai nhập cảnh Mỹ để bạn có thể nhanh chóng hoàn tất thủ tục và có chuyến đi thuận lợi nhất.

ve may bay di my

Hướng dẫn điền tờ khai nhập cảnh Mỹ:

Để nhập cảnh Mỹ, điều kiện tiên quyết là bạn phải hoàn tất giấy tờ nhập cảnh. Trên chuyến bay, tiếp viên hàng không sẽ cung cấp cho bạn tờ khai nhập cảnh, việc của bạn là điền đầy đủ và chính xác các thông tin. Bộ tờ khai sẽ gồm 2 phần: tờ khai nhập cảnh (Arrival card) và tờ khai xuất cảnh (Departure card). Khi làm thủ tục nhập cảnh, nhân viên hải quan sẽ giữ lại tờ khai nhập cảnh và gửi lại bạn tờ khai xuất cảnh (đã đóng dấu). Bạn sẽ lần lượt điền các nội dung thông tin trên tờ khai nhập cảnh như hình dưới:

gia ve may bay di my

Lưu ý khi điền tờ khai nhập cảnh:

1. Thông tin điền vào tờ khai phải chính xác và trùng khớp với nội dung thông tin ghi trên hộ chiếu. Khi thực hiện điền thông tin trên tờ khai bạn cần đặc biệt chú ý điều này để tránh những phiền toái không đáng có.

2. Bạn hãy thật cẩn thận điền hết tất cả những phần yêu cầu khai báo trên tờ khai. Một khoảng trống chưa được điền thông tin trên tờ khai sẽ khiến bạn phải khai thêm và mất nhiều thời gian cho việc xếp hàng làm thủ tục. Nên mang theo mình một cây viết bởi quầy làm thủ tục thường đông và không phải lúc nào viết cũng có sẵn tại quầy để bạn sử dụng.

3. Đừng quên mang theo bên mình các giấy tờ chứng minh việc bạn đã được cấp visa (mẫu đơn I-20, visa loại F-1). Giữ gìn cẩn thận các loại giấy tờ và mang chúng theo trong hành lí xách tay vì chỉ khi đã qua kiểm tra hải quan, bạn mới được nhận lại hành lí kí gửi.

4. Bạn mang theo những gì trong hành lý, hãy điền chính xác và trung thực trong tờ khai. Nếu hải quan phát hiện bạn mang thực phẩm cấm, không có khai báo, bạn sẽ bị phạt, bị tịch thu giấy tờ hoặc bị giam giữ trong một số trường hợp nghiêm trọng.

Xác suất bị từ chối xuất cảnh, nhập cảnh Mỹ vì những lỗi nhỏ trong việc điền tờ khai xuất, nhập cảnh Mỹ khá ít nhưng việc ghi tờ khai một cách đầy đủ, chi tiết, trung thực sẽ giúp bạn nhanh chóng qua khâu thủ tục, khởi đầu hành trình thuận lợi. Khi đã qua được khâu thủ tục kiểm tra, hộ chiếu, tờ khai hải quan của bạn sẽ được nhân viên hải quan đóng dấu và bạn được phép nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ.

Để biết thông tin chi tiết về giá vé máy bay đi Mỹ, quy định hành lý EVA Air, mua thêm hành lý và các thông tin khác liên quan đến chuyến bay, bạn có thể liên hệ đến Vietnam Booking – Đại lý bán vé máy bay uy tín, giá rẻ hãng EVA Air để được tư vấn, hỗ trợ đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ và lịch trình bay ưng ý nhất!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi