Kinh nghiệm du lịch New York an toàn

28/12/2015 Eva Air

New York đã từng có tiếng là nguy hiểm, nhưng bây giờ hình ảnh thành phố hoàn toàn khác. Theo số liệu từ năm 2009 trong cuộc khảo sát tội phạm của FBI Mỹ, New York đứng thứ 269 trong danh sách các thành phố nguy hiểm nhất tại Mỹ. Điều đó nói lên rằng, một vài bộ phận của New York có thể không an toàn, đặc biệt là cho phụ nữ trẻ. Tìm hiểu một số biện pháp đề phòng đơn giản sau là bạn đã có thể sẵn sàng cùng vé máy bay đi New York khám phá “Big Apple”.

Di chuyển bằng tàu điện ngầm

Khi di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn đừng chọn một chiếc tàu trống rỗng, không người. Hãy chọn một chuyến tàu cùng với những người khác trên đó, tốt nhất là một nhóm hỗn hợp cả nam giới và phụ nữ. Tương tự, bạn nên đứng chờ tàu điện ngầm cùng với những người khác, xuống trạm chung với một đám đông và không bị mắc kẹt trên tàu một mình. Khi dùng tàu điện ngầm muộn vào ban đêm, bạn nên đứng trong các Off-Hours Waiting Area hoặc gần với chỗ đậu xe nhà ga. Một số khu vực có thể nguy hiểm trên tàu điện ngầm vào ban đêm, vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước hoặc không đi du lịch một mình sau 11:00.

ve may bay di new york

Khu phố về đêm

Cuộc sống về đêm là một trong những điều tốt nhất để trải nghiệm tại New York, tuy nhiên, bạn nên tránh đi một mình vào ban đêm. Hãy cảnh giác trong Lower East Side, Alphabet City tại làng Đông và quận Meatpacking vào ban đêm. Luôn luôn tỉnh táo để nhận thức của môi trường xung quanh bạn – tắt âm nhạc và không nói chuyện điện thoại di động khi đi bộ. Chỉ men theo các đường phố chính, những đại lộ với mọi người và không đi lang thang – đi thẳng tới điểm đến của bạn. Tránh đi bộ qua công viên trung tâm vào ban đêm, mặc dù vào ban ngày công viên này rất lý tưởng để đi dạo.

ve may bay di new york gia re nhat

Quấy rối

Tại một số điểm bạn sẽ đi qua một nghệ sĩ lừa đảo hoặc hustler khi bạn đang đi du lịch tại thành phố New York. Bỏ qua bất cứ ai tiếp cận bạn trên đường phố xin tiền hoặc giúp đỡ để được an toàn. Cách tốt nhất để xử lý các rắc rối là tránh tiếp xúc bằng mắt và cố đi qua. Nếu bạn cảm thấy khó chịu về một người hay nghĩ rằng mình đang bị đụng chạm trên tàu điện ngầm, tin vào bản năng của bạn và ra khỏi khu vực càng nhanh càng tốt.

Khi đi taxi

Nếu bạn không chắc chắn nơi bạn đang đi hoặc bạn cần phải đi vào một khu vực vắng vẻ vào ban đêm, hãy bắt một chiếc taxi. Ở New York không chỉ có một loại taxi, bạn chỉ nên lên một chiếc taxi màu vàng Medallion được New York Taxi & Limousine Commission ủy quyền. Nếu đi taxi không có đánh dấu "gypsy cab", taxi đó thường không có bảo hiểm và tệ nhất là có thể nguy hiểm cho khách (người phụ nữ đi một mình trên xe).

ve may bay di new york gia re

Đi bộ

New York là một thành phố tuyệt vời để dạo bộ khám phá, tuy nhiên, chỉ khi đang đi đến các cửa hàng hoặc các phòng trưng bày, bạn mới chắc chắn an toàn. Đừng mạo hiểm băng qua đường và cẩn thận khi mở cửa xe bước ra ngoài ngay cả khi bạn có quyền để vượt qua. Nên đi bộ có mục đích và ghé vào một quán cà phê hay cửa hàng để nghỉ chân nếu bạn đang bị lạc hoặc cảm thấy khó chịu.

ve may bay di new york gia re nhat

Vật có giá trị

Mang túi xách của bạn ở phía trước, tốt hơn với một dây đeo qua vai và giữ tay của bạn trên đó. Không phô trương tiền mặt của bạn, đồ trang sức đắt tiền, điện thoại hay máy tính xách tay khi bạn đang đi bộ trong thành phố, trên tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Khách thăm đến thành phố nên để lại tất cả các vật có giá trị trong khách sạn khi an toàn ra ngoài và giữ tiền mặt mang theo đến mức tối thiểu vì khắp mọi nơi đều chấp nhận thẻ. Còn một điều nữa, phòng vé EVA Air khuyên bạn, nếu không may bị cướp, hãy đưa ví cho chúng vì không có gì trong túi giá trị hơn sự an toàn của bạn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi