Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi du lịch Mỹ

23/05/2015 Eva Air

Du lịch Mỹ, giấc mơ của bao người đã không còn quá khó thực hiện khi vé máy bay EVA Air của Hồng Kông đang được mở bán với giá ưu đãi. Và để có một hành trình thực sự thuận lợi và trọn vẹn, thì bên cạnh việc chọn cho mình một điểm đến thích hợp nhất, bạn cũng cần lưu ý về việc mang hành lý. Dưới đây là những kinh nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể trang bị, giúp chuyến đi sắp tới thuận lợi và vui vẻ.

Những lưu ý về hành lý khi du lịch Mỹ:

Mỹ là một trong những quốc gia có khâu kiểm soát an ninh xuất nhập cảnh vô cùng chặt chẽ. Bởi vậy, nếu bạn mua vé máy bay đi New York, Washington hoặc một thành phố nào khác của Mỹ để du lịch, công, tác hay du học, đều phải nắm được một số quy định chung từ các sân bay và Cục Hải quan Mỹ, để tránh các rắc rối không hay. 

Vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất tại Vietnam Booking

Hành lý ký gửi miễn cước tối đa 46 kg:

Theo quy định chung của các sân bay ở Mỹ, mỗi du khách chỉ được mang theo tối đa 2 kiện hành lý ký gửi miễn cước với trọng lượng tối đa là 46 kg. Và mỗi kiện nặng khoảng 23 kg, có tổng các chiều của hành lý không vượt quá 158 cm. Như vậy, bạn nên đảm bảo đúng các quy định trên, nếu không sẽ gặp các rắc rối không đáng có như phải dỡ bỏ những hành lý thừa ở sân bay, chưa kể sẽ rất mất thời gian. Hoặc không, bạn sẽ phải thanh toán thêm một mức phí khá cao khi có số hành lý vượt quá quy định. Mức phí hành lý vượt trội mà bạn phải trả là từ 115 USD đến 119 USD.

Hành lý xách tay không quá 7 kg:

Theo quy định tổng hành lý xách tay mà bạn được mang lên máy bay không quá 7 kg. Tổng số đo ba chiều tối đa không vượt quá 115 cm và không quá cồng kềnh.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng mua vé máy bay đi Mỹ thường xuyên thì, xác suất của thất lạc hành lý và hành lý đến chậm ở Mỹ khá cao, tầm 10 %. Bởi vậy, với những vật dụng cần thiết, đồ quan trọng bạn nên xách tay. Các vật dụng cần mang theo trong hành lý xách tay: giấy tờ tùy thân, hai bộ quần áo, thuốc, các thiết bị điện tử như laptop, iPad, tiền, thẻ tín dụng….

Du lịch Mỹ cùng vé máy bay EVA Air

Tuy nhiên, hãy lưu ý không mang một số các vật dụng bằng kim loại nhọn, chất lỏng như: kem đánh răng, son dạng lỏng, đồ cắt móng tay, kéo, dao, nước hoa, chai xịt nước hoa… bởi chúng là những đồ dùng bị cấm mang lên máy bay.

Làm gì khi thất lạc hành lý?

Nếu như bạn không may rơi vào trường hợp bị thất lạc hành lý, hãy bình tĩnh và thông báo ngay tới trưởng đoàn hay hướng dẫn viên (nếu đi theo đoàn) hoặc trực tiếp đến quầy Lost and Found ngay tại sân bay (nếu đi một mình). Sau khi được thông báo, những bộ phận có tránh nhiệm ở sân bay sẽ truy tìm hành lý thất lạc cho bạn. Và nếu như trường hợp xấu, không tìm thấy hành lý,  thì bạn sẽ được bồi thường bởi công ty bảo hiểm.

Kinh nghiệm hành lý khi mua vé máy bay đi Mỹ

Một số lưu ý khác về hành lý khi du lịch Mỹ:

  • Bởi từ Việt Nam sang Mỹ là hành trình dài, do đó bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc vali chất lượng để tránh trường hợp bị bung ra trong quá trình vận chuyển. Và nếu cẩn thận hơn, bạn có thể quấn nhiều vòng băng keo xung quanh vali.
  • Với hành lý là các thiết bị điện tử như laptop, iPad, điện thoại, bạn nên để ở túi xách tay để tránh sự va đập trong quá trình vận chuyển.
  • Lúc xếp hành lý, bạn nên xếp thật chặt, không nên để khoảng trống vì các vật dụng trong đó xê dịch dễ hư hỏng.
  • Bạn nên để tiền vào tối đa 5 chỗ cả trong hành lý ký gửi và hành lý xách tay, để giảm bớt rủi ro. Và cũng không nên bỏ quá nhiều nơi, vì khi đến sân bay Mỹ, có thể bạn sẽ phải giải trình số tiền mang theo.

Như vậy, với những kinh nghiệm hành lý trên cùng với kế hoạch cho một chuyến đi, sau khi có vé máy bay đi Los Angeles, San Francisco …, bạn đã hoàn toàn tự tin cho một hành trình đáng nhớ tại Mỹ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi