Không khí mừng Giáng sinh tại Mỹ

30/10/2015 Eva Air

Người dân Mỹ kỷ niệm Giáng sinh vào ngày 25/12, mừng ngày sinh của Đức Giêsu Kitô. Vào dịp này, người dân Mỹ trang hoàng cây thông noel, trang trí nhà cửa, thăm gia đình, bạn bè và trao đổi quà tặng cho nhau. Đặt mua vé máy bay đi Mỹ đúng dịp Giáng sinh để hoà vào bầu không khí hân hoan, đắm chìm trong ánh đèn màu rực rỡ tại Quảng trường Thời đại, Trung tâm thương mại Rockefeller và khắp các tuyến phố xứ sở cờ hoa.

ve may bay di my

Nước Mỹ có nhiều truyền thống khác nhau và cách mà mọi người ăn mừng Giáng sinh cũng khác nhau, vì bản chất đa văn hóa của quốc gia này. Mỹ có những phong tục mừng Giáng sinh tương tự như những người ở Anh, Pháp, Ý, Hà Lan, Ba Lan và Mexico.

Bữa ăn truyền thống cho các gia đình Tây Âu là gà tây hoặc thịt với nước sốt nam việt quất. Gia đình nguồn gốc Đông Âu thường dùng gà tây với rau thơm, keilbasi (xúc xích Ba Lan), món bắp cải, súp và một số gia đình người Ý thích lasagne!

Người Mỹ làm gì dịp Giáng sinh?

Người Mỹ ăn mừng ngày Giáng Sinh bằng nhiều cách. Trong một tuần trước hoặc thậm chí cả tháng trước ngày Giáng sinh, người Mỹ đã trang trí nhà cửa và các khu vườn của họ với đèn chiếu sáng, cây Giáng sinh và nhiều hơn nữa.

Giáng sinh cũng là thời gian các gia đình sum vầy tổ chức bữa ăn đặc biệt với gà tây và rất nhiều loại thực phẩm lễ hội khác. Đồng thời, cũng là thời điểm các thành viên trong gia đình hoặc những người bạn bày tỏ tình yêu thương và trao nhau những món quà, những ánh mắt ấm áp.

ve may bay di my gia re nhat

Đặc biệt, trẻ em thường nhận được rất nhiều quà từ cha mẹ, người thân và ông già noel (Santa Claus) huyền thoại. Điều này khiến ngày Giáng sinh dần “thương mại hóa”, nhiều gia đình dành phần lớn thu nhập của họ để chuẩn bị những món quà và đồ ăn trong dịp lễ này.

Nhiều trường học, nhà thờ và trung tâm cộng đồng tại Mỹ tổ chức các sự kiện đặc biệt thường niên dịp Giáng sinh. Các hoạt này bao gồm trang trí các khu phố, trung tâm mua sắm, trang hoàng cây thông noel hay các buổi hòa nhạc, vở kịch và những bài hát chủ đề Giáng sinh được biểu diễn. Một số nhóm cộng động còn sắp xếp các bữa ăn, chỗ ở, dự án từ thiện cho những người nghèo, người không nhà.

ve may bay gia re di my

Văn phòng chính phủ, các doanh nghiệp và trường học hầu như đều đóng cửa, không có ngoại lệ. Nhiều người đến thăm người thân, bạn bè hoặc đi công tác xa. Điều này có thể sẽ gây ra tắc nghẽn trên đường cao tốc và tại các sân bay. Du lịch với vé máy bay đi Mỹ hãng EVA Air dịp này, bạn nên chú ý bởi hệ thống giao thông công cộng không chạy theo đúng lịch trình thường xuyên. Nhìn chung, đời sống công cộng Mỹ đóng cửa hoàn toàn như để nghỉ ngơi dịp Giáng sinh.

Giáng sinh là ngày 25/12, tại sao?

Nghĩa gốc của Giáng sinh là một hoạt động đặc biệt của nhà thờ hay thánh lễ để chào mừng sự ra đời của Chúa Giêsu. Câu chuyện về Giáng sinh và các sự kiện xung quanh sự ra đời của Chúa Giêsu là đặc biệt quan trọng trong lễ kỷ niệm tôn giáo này.

Trong thời La Mã, một lễ hội đã được tổ chức giữa mùa đông. Đây là một thời gian thư giãn với rất nhiều bữa tiệc và hoạt động cộng đồng vui vẻ. Lễ hội cũng phổ biến với việc mọi người tặng nhau những món quà nhỏ như những con búp bê cho trẻ em và nến cho người lớn. Lễ hội mùa đông này lên đến đỉnh điểm với việc cử hành đông chí, mà rơi vào ngày 25 tháng 12 trong lịch La Mã. Tại Scandinavia, một lễ hội gọi là Yule kéo dài đến mười hai ngày được tổ chức vào cuối tháng Mười Hai và đầu tháng Giêng. Những phong tục trong lễ hội Yule có ảnh hưởng không nhỏ đến lễ Giáng sinh được tổ chức ngày nay tại Mỹ.

ve may bay di my gia re

Kinh Thánh không đưa ra một ngày chính xác cho sự ra đời của Chúa Giêsu. Trong những thế kỷ đầu của Kitô giáo, kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu không phải là một nguyên nhân cho lễ kỷ niệm. Ý tưởng biến ngày này thành một lễ kỷ niệm bắt đầu vào thời Trung Cổ ở châu Âu.

Trong Cải Cách và cho đến giữa những năm 1800, Giáng sinh thường không tổ chức vì tiệc tùng và làm vui vẻ được coi là theo cơ đốc giáo. Từ khoảng năm 1840, lễ kỷ niệm Giáng sinh trở nên phổ biến hơn tại Mỹ. Có nhiều biểu tượng đại diện cho Giáng sinh như: Chúa Giêsu, Chúa Giáng sinh, Ba Vua, ông già noel, tuần lộc… Cây thông, ô rô, đồ trang trí, đèn cổ tích, nến và quà đặc biệt phổ biến tại Mỹ vào thời điểm Giáng sinh. Đến năm 1870, ngày 25/12 đã được công bố là ngày lễ liên bang tại Mỹ. Kể từ đó, Giáng sinh trở thành ngày lễ quan trọng bậc nhất tại quốc gia tây bán cầu này.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi