Khám phá 5 con đường đẹp nhất ở San Francisco

26/01/2016 Eva Air

San Francisco là thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ với những điểm tham quan nổi bật, nhịp sống hiện đại, đa dạng và quy hoạch đô thị độc đáo. Với 40 ngọn đồi trong thành phố, San Francisco sở hữu những con đường có độ dốc chóng mặt, quanh co mà tuyệt đẹp, “thương hiệu” rất riêng của thành phố bên vịnh

Đặt vé máy bay đi San Francisco du lịch, bạn có dịp khám phá những cung đường dốc đặc trưng bên những ngọn đồi uốn lượn, những căn nhà duyên dáng từ thời Victoria. Dạo chơi và ngắm nhìn những con đường trong thành phố, bạn sẽ không ngạc nhiên khi người Mỹ gọi San Francisco là “Thành phố yêu thích của mọi người”, “thành phố đẹp nhất thế giới”. Dù những con đường dốc cũng là lý do khiến tuổi thọ trung bình các ôtô nơi đây thấp hơn 1/3 so với các vùng khác tại Mỹ.

Với hơn 20 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, San Francisco là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn khách quốc tế nhất nước Mỹ. Cùng EVA Air Việt Nam khám phá những con đường đẹp không lẫn vào đâu được của San Francisco!

Đường Lombard

Đường Lombard nằm giữa đoạn đường Hyde và đường Leavenworth, trong khu phố Russian Hill (Đồi Nga) là con đường ngoằn ngoèo nhất nước Mỹ. Đồng thời cũng là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất tại San Francisco, điểm đến không thể bỏ lỡ của bất kỳ du khách mua vé máy bay đi Mỹ nào.

ve may bay di san francisco gia re

Đường Lombard chỉ dài vài trăm mét nhưng dòng ôtô nối đuôi nhau mất khá nhiều thời gian do phải di chuyển như “bò” qua 8 khúc ngoặt gấp cực hẹp giữa các luống hoa. Con đường quá ngắn và dốc, thiết kế ngoằn ngoèo nhằm giúp giảm ma sát với mặt đường. Dọc con đường còn có một cầu tháng dành cho người đi bộ, leo hết con đường, nhìn xuống, bạn sẽ thấy những chiếc xe đi như dúi mũi xuống đường, những khúc quanh co phủ đầy hoa và một phần thành phố San Francisco tươi đẹp.  

Đường Filbert

Cũng ở khu Russian Hill, Filbert Street là một con đường nổi tiếng khác của San Fracisco. Filbert là con đường dốc nhất thành phố với độ chênh 31,5% (khoảng 17,5 độ) trên một đoạn đường chỉ 60 đến 70 mét. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác những chiếc xe bên đường như sắp rơi. Du khách nữ qua đoạn đường này được khuyến cáo nên tránh đi giày cao gót.

ve may bay di san francisco

Phần dốc nhất của đường Filbert là giữa hai con đường: Hyde và Leavenworth. Xe cộ lưu thông trên “dốc thang Filbert” chỉ được phép theo một chiều đi xuống. 

Đến đây, bạn không chỉ được trải nghiệm độ dốc con đường mà còn có dịp nhìn ngắm những kiến trúc đẹp mắt như: nhà thờ Thánh Peter, nhà thờ thánh Paul, căn nhà nhỏ đa sắc màu… và chinh phục 377 bậc thang gỗ, dạo qua thảm thực vật xanh mướt bên đường. Đồng thời, khám phá những góc nhỏ nên thơ, bình yên của San Francisco, vườn hoa xinh xắn xung quanh đường Filbert và quan sát những chú vẹt hoang dã lấp ló.

Lên đến đỉnh cầu thang, tháp Coit sẽ chào đón bạn với toàn cảnh vịnh San Francisco lộng lẫy. Một con đường có độ dốc tương đương Filbert là đường số 22 ở khu phố Noe Valley, có thời gian bạn nên ghé lại khám phá.

Đường Mission

Với chiều dài 11,70 km, đường Mission là con đường dài nhất và là một trong những đường lâu đời nhất tại San Francisco. Nằm trong Mission District, một khu phố nghệ thuật nổi tiếng nên dọc hai bên đường Mission là những nhà hàng, quán xá rực rỡ, bắt mắt nối tiếp nhau.

ve may bay di san francisco gia re nhat

Dãy nhà bên đường với những bức tranh tường sống động và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố khiến Mission luôn có sức hút với người qua đường.

Đại lộ Grant

Đại lộ Grant (Grant Avenue) là con đường cổ nhất thành phố chạy giữa lòng khu phố Tàu. Năm 1845, đường có tên là Foundation và được gọi là đường Dupont sau đó một năm. Sau trận động đất kinh hoàng năm 1906, đườngDupont được trải nhựa mới và đổi tên thành Đại lộ Grant.

ve may bay gia re di san francisco

Vì vậy, nếu bạn hỏi tên Đại lộ Grant một cụ già gốc Trung Quốc ở khu phố Tàu, câu trả lời sẽ là “Du Pon Gai”. Trong tiếng phổ thông Trung Quốc, Gai có nghĩa là “đường”.  Con đường Grant rợp bóng cây cũng là điểm tham quan, mua sắm tuyệt với với những cửa hàng san sát, bán đủ loại hàng hóa.

Đường Harry

Đường Harry là một trong những con đường nhiều hoa nhất tại thành phố San Francisco. Dạo bộ ở đường Harry, bạn sẽ có cảm giác như đang lang thang trong khu rừng nhiệt đới ngát hương hoa, chứ không phải giữa một không gian đô thị hiện đại phồn hoa.

ve may bay gia re nhat di san francisco

Với 241 bậc thang, đường Harry còn được gọi là Harry Stairs. Con đường hoa duyên dáng này còn được điểm xuyến vẻ nên thơ với những căn nhà xinh xắn ẩn hiện sau hàng cây ven đường.

Ngoài những con đường nổi tiếng kể trên, khi mua vé máy bay đi San Francisco du lịch, bạn còn có dịp khám phá đại lộ Van Ness – con đường rộng nhất thành phố và chen chúc tại De Forest Way – con đường hẹp nhất San Francisco.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi