Gợi ý kế hoạch du lịch Đài Loan cho cả gia đình

29/10/2015 Eva Air

Kế hoạch du lịch với vé máy bay đi Đài Loan cho một chuyến đi gia đình phụ thuộc vào những gì bạn và gia đình thích trải nghiệm. Đồng thời cũng phụ thuộc vào việc bạn đi thời gian nào trong năm và bạn dự định lưu lại xứ Đài bao lâu.

Đài Loan khá nhỏ, nhưng luôn là một điểm đến du lịch hấp dẫn với các công viên tự nhiên gồ ghề và những bãi biển đẹp. Đặt vé máy bay đi Đài Loan, bạn có dịp ngắm nhìn một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, tham quan các bảo tàng giá trị và vui chơi tại các công viên giải trí nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo những gợi ý đại lý EVA Air Việt Nam cung cấp trong bài viết và lên kế hoạch phù hợp nhất.

Đi Đài Loan thời điểm nào?

Hầu hết các khu vực ở Đài Loan có khí hậu ấm áp và nắng đẹp quanh năm. Phần phía bắc của Đài Loan thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới, trong khi phần phía Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Mùa đông ấm áp, mùa hè nóng, ẩm ướt với bão và mưa dông. Bởi vì Đài Loan là một hòn đảo nhỏ, những làn gió biển có tác dụng làm mát nên bạn không bao giờ cảm thấy quá nóng, các vùng núi cao như A Lý Sơn không bị lạnh. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Đài Loan là 22 ° C, nhiệt độ thấp nhất từ ​​12 đến 17 ° C.

ve may bay di dai loan

Vào bất kỳ thời gian nào trong năm, bạn cũng có thể tham quan Đài Bắc 101, bảo tàng Cung điện, mua sắm trên phố Ximending, đến khu giải trí Leofoo, Janfusan… Mùa xuân, bạn có thể đi bộ đường dài ở vùng núi cao của Đài Loan, xuống các bãi biển phía nam để đắm mình trong ánh mặt trời hoặc leo núi Dương Minh để ngắm hoa anh đào nở. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá Taroko Gorge, đến công viên nước Yamay hoặc tắm biển Kenting. Mùa thu là thời điểm tốt để lên núi ngắm những tán lá vàng. Mùa đông trùng vào dịp Tết, đường phố xứ Đài sẽ được trang trí đầy màu sắc cho sự kiện này.

Kế hoạch du lịch Đài Loan 4 ngày:

Dưới đây là những gợi ý cho các nơi để đi cho một chuyến du lịch gia đình 4 ngày tại Đài Loan vào mùa hè.

Ngày 1: Đài Bắc 101 – Ximending

Buổi sáng và trưa tham quan Đài Bắc 101. Sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Đài Bắc, bạn hãy dành một ngày thư giãn và tham quan tòa nhà Đài Bắc 101, một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Tầng quan sát trên tầng 89 và nhà hàng Ding Xian trên tầng cao nhất tạo nên điểm nhấn của thành phố. Từ tầng quan sát của toà nhà, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Đài Bắc hiện đại.

ve may bay di dai loan gia re

Buổi chiều và buổi tối dạo chơi phố Ximending. Bạn nên ghé lại chợ đêm Ximending vào buổi chiều hoặc buổi tối. Từ Đài Bắc 101, bạn mất khoảng nửa giờ đồng hồ để đến được chợ đêm Ximending. Khu chợ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa và cơ hội để tìm mua đồ chơi hay quần áo thời trang cho cả gia đình.

Để thưởng thức bữa tối, bạn nên đến quán mì A Zong Mian Xian Restaurant, nơi ưa thích của người dân địa phương. Món mì tại A Zong Mian Xian Restaurant rất nổi tiếng, giá khoảng 45 TWD/ bát. Chợ Ximending nằm khoảng 7 km về phía tây Đài Bắc 101, bạn có thể đến đây bằng MRT Line 5.

Ngày 2: Flying Cow Ranch

Gần thành phố Đài Bắc, Flying Cow Ranch là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho chuyến đi gia đình. Đến đây, bạn có thể nhìn thấy và chạm vào những vật nuôi trong nông trại, bạn sẽ có cơ hội để vắt sữa một con bò hay nuôi một con dê. Trẻ em có thể tận hưởng những hoạt động thiết thực trên các trang trại.

ve may bay gia re di dai loan

Bạn có thể chọn hoặc ở lại trong các trang trại hoặc đặt một khách sạn ở Đài Trung. Bạn có thể đến trạm HSR Xinzhu, sau đó đi taxi đến Flying Cow Ranch hoặc một trang trại hái trái cây.

Ngày 3: Bảo tàng Khoa học Đài Trung – Công viên Janfusun

Đài Trung có khí hậu tốt nhất tại Đài Loan. Gia đình của bạn có thể có một buổi chiều khám phá bảo tàng khoa học. Vào buổi tối, chợ đêm gần Đại học Fengjia là địa điểm nhất định phải đi. Đây là một trong những chợ ẩm thực lớn nhất tại Đài Loan bây giờ. Một khi bạn bước vào khu vực chợ đêm, chỉ cần ăn nhiều như bạn có thể.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Bạn cũng có thể chọn phương án khám phá Bảo tàng Động đất 921 và công viên chủ đề Janfusun nếu còn thời gian. Động đất thường xảy ra ở Đài Loan, nhưng hơn 99% trong số đó không gây hại. 921 (ChiChi Earthquake) là trận động đất lớn nhất trong nhiều thập kỷ, phá hủy hàng trăm hàng ngàn tòa nhà trong một đêm, trong đó có một trường tiểu học ở Đài Trung. Sau trận động đất, trường học bị phá hủy này đã giữ vai trò một bảo tàng động đất. Tham quan bảo tàng, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao trận động đất gây ra rất nhiều thiệt hại và làm thế nào để tự bảo vệ mình trong một trận động đất.

Công viên chủ đề Janfusun là một công viên chủ đề tương đối mới với các chuyến tàu lượn mới và một số trò chơi dưới nước. Công viên có ba tàu lượn gồm: Swiss-built Diving Machine G5 và Insane Speed. Ngoài ra còn có một bánh xe đu quay khổng lồ 88 mét, cao nhất tại Đài Loan.

Ngày 4: Sun Moon Lake – Công viên nước Yamay – HSR đến Đài Bắc

Sun Moon Lake là một cảnh tượng không thể bỏ qua tại Đài Loan. Bạn có thể chọn ba cách khác nhau để chiêm ngưỡng cảnh đẹp hồ nước như: đi thuyền, đi xe đạp hoặc đi gondola. Bạn cũng có thể thưởng thức một bữa ăn trưa theo phong cách thổ dân bên cạnh hồ.

ve may bay gia re nhat di dai loan

Công viên nước Yamay ở thành phố Đài Trung là một công viên được thiết kế cho trẻ em và thanh thiếu niên. Ngoài các hồ bơi sóng, bóng chuyền bãi biển, thuyền chèo, công viên còn có Nhà hát trẻ em, Discovery World và Teen Stunt Show trình diễn các pha võ thuật ngoạn mục phục vụ du khách. Sau 4 ngày trải nghiệm, bạn lên HSR về lại Đài Bắc, kết thúc hành trình.  

Vé Máy Bay Khuyến Mãi