Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi đi du lịch

20/08/2015 Eva Air

Du lịch đang là nhu cầu phổ biến của rất nhiều người. Chính vì thế mà cũng có không ít thắc mắc xoay quanh vấn đề này được nhiều người quan tâm. Nên đặt vé máy bay, nhà nghỉ trước bao lâu? Nếu chuyến bay bị hủy hay hành lý bị trễ thì cần làm gì? Những tham vấn sau đây sẽ phần nhiều giải thích băn khoăn của bạn.

7 câu hỏi thường gặp và cần được giải đáp khi đi du lịch:

1. Đặt vé máy bay trước bao lâu là tốt nhất? 

Theo kinh nghiệm, về căn bản để đặt vé rẻ nhất, bạn nên mua vé máy bay trước ít nhất 2-3 tuần đối với cả chuyến bay nội địa và ngoại quốc. Nếu lên kế hoạch sớm, bạn có thể đặt trước 2 đến 3 tháng, giá vé sẽ rẻ hơn rất nhiều. Chưa kể, bạn có thể đón mua vé máy bay khuyến mãi từ các hãng hàng không. Tuyệt đối không mua vé máy bay trong vòng 24 giờ đồng hồ trước khi bay. Hơn nữa, một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy đăng ký nhận email thông báo khuyến mãi của các hãng hàng không để không bỏ lỡ những chương trình ưu đãi đặc biệt.

2. Đặt phòng khách sạn trước bao lâu?  

Hiệp hội khách sạn Mỹ khuyên du khách nên đặt khách sạn ngay khi chốt lịch cho chuyến đi, đặc biệt nếu bạn du lịch cùng gia đình hoặc có những đề nghị đặc biệt về phòng ở. Ngoài ra, bạn nên tham khảo trước về các khách sạn thông qua website, hay kinh nghiệm được giới thiệu từ những người trước đó. Ngoài ra, đặt phòng vào phút chót đôi khi cũng mang đến giá biệt đãi cho du khách.

Mua vé máy bay EVA Air tại Vietnam Booking

3. Trường hợp chuyến bay bị hủy thì nên làm là gì? 

Nếu bạn không may chuyến bay của bạn bị hủy, thì việc đầu tiên cần làm, là hãy đến quầy bán vé để được tư vấn chọn giải pháp. Trong lúc đó, bạn vừa có thể liên lạc bộ phận dịch vụ khách hàng để nhờ sự trợ giúp.

4. Nên mua tour vào lúc nào? 

Không có thời điểm nào là tốt nhất cho việc mua tour du lịch, mà nó phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của bạn. Và giá tour du lịch có sự chênh lệch tùy vào các mùa hoặc từng chương trình khuyến mãi. Do đó, bạn có thể tìm hiểu trước để đặt được tour phù hợp nhất. Và để tránh tình trạng mua rồi mà không thực hiện được, bạn chỉ nên mua tour khi đã sẵn sàng bay. Ngoài ra, việc tự mua vé máy bay và thực hiện hành trình du lịch tự túc ở một điểm dừng gần cũng rất thú vị. 

5. Để xin visa thuận lợi? 

Trước khi xin, bạn nên tìm hiểu về quy định xin visa của nước đến. Ví dụ như nước đó có đề nghị visa hay không, thường được cấp trong thời hạn bao lâu, đề nghị cụ thể khi xin là gì… Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi điện đến lãnh sự quán hoặc đặt lịch hẹn để được chỉ dẫn về việc nộp hồ sơ qua nhà mạng hay phải đến trực diện. Phí xin visa tùy theo từng nước nên có mức khác nhau, mà bạn nên tham khảo trước. Chưa kể, ở mỗi vùng địa lý sẽ có trụ sở lãnh sứ quán, bạn nên đến địa điểm ví vụ như tại Hà Nội và TP.HCM.

Vé máy bay EVA Air

6. Có nên mua bảo hiểm du lịch?  

Các chuyên gia khuyên rằng, việc đầu tư cho bảo hiểm du lịch là phải có với những chuyến đi từ 5.000 USD trở lên. Các nguyên tố khác như chế độ phục vụ đặc biệt về sức khỏe cũng cần được suy nghĩ kĩ. Nếu tình hình sức khỏe của bạn có thể dẫn tới việc phải hủy chuyến đi thì bảo hiểm sức khỏe sẽ là một đầu tư khôn ngoan. Đồng thời, nếu bảo hiểm du lịch làm bạn an tâm hơn về chuyến đi thì hãy mua nó.

7. Nếu hành lý của bạn bị đến trễ thì nên làm gì?  

Trong trường hợp bạn đến phi trường mà hành trang vẫn chưa tới băng chuyền, hãy thông báo ngay cho nhân viên hãng hàng không. Mỗi hãng có một quầy dịch vụ đặt tại khu vực lấy hành trang, nhân viên sẽ giúp bạn tra mã số hành trang và làm bản tường trình. Nếu bạn cần mua một vài vật dụng phải có do bị nhỡ hành trang, nhớ giữ lại các hóa đơn để chi trả với hãng hàng không. Nếu bạn mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng, hãy liên hệ với tổ chức thẻ tín dụng để kiểm duyệt xem hành trang thất lạc của bạn có được chi trả hay không.

Trên đây là 7 câu hỏi thường gặp cho những ai đi du lịch, đặc biệt là du lịch xa. Và nếu như bạn đang có kế hoạch cho một chuyến chu du sắp tới, đặc biệt như mua vé máy bay đi Mỹ, liên hệ ngay đại lý EVA Air Việt Nam. Vé máy bay rẻ nhất, một hành trình bay thuận lợi là những gì bạn nhận được khi liên lạc với chúng tôi.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi