Ghé thăm các khu chợ đêm Đài Loan nổi tiếng

02/10/2015 Eva Air

Đặt mua vé máy bay đi Đài Loan và ghé thăm những khu chợ đêm nhộn nhịp chính là cách đơn giản nhất để bạn trải nghiệm nền văn hóa và ẩm thực địa phương.

Các chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan:

Dạo chợ đêm là một hoạt động vô cùng quen thuộc với khách du lịch ở xứ Đài. Hoạt động họp chợ đêm Đài Loan còn là một nét đẹp văn hóa để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai từng ghé thăm nơi này. Các chợ đêm xứ Đài không chỉ đơn thuần là nơi người mua kẻ bán, mà còn có không khí vô cùng náo nhiệt, đông vui của một chốn giải trí, ăn uống, tụ họp bạn bè.

Khu chợ đêm Đài Loan thường mở bán các mặt hàng từ 05 giờ chiều và kéo dài đến tận 1-2 giờ sáng hôm sau. 4 khu chợ đêm đại lý EVA Air Việt Nam giới thiệu dưới đây vừa là nơi bày bán nhiều mặt hàng đa dạng, vừa là nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon, đặc trưng Đài Loan.

Chợ đêm Thạch Lâm, Đài Bắc

Chợ đêm Thạch Lâm là chợ đêm lớn và nổi tiếng nhất Đài Bắc. Chợ đêm này không chỉ là một điểm đến quen thuộc với người dân địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài ghé tham quan. Thạch Lâm là một khu chợ cực kỳ sống động với hàng ngàn người đổ về hàng đêm. Du lịch vé máy bay đi Đài Bắc, bạn có thể dạo chơi quanh các cửa hiệu, quầy hàng bày bán đa dạng các mặt hàng và thưởng thức các món ăn ngon.

ve may bay di dai loan

Chợ đêm Thạch Lâm bán hàng loạt các món ăn truyền thống Đài Loan như: bánh bao Xiao Long Bao, trứng tráng hàu, Hot dog nếp kẹp xúc xích, gà phi lê chiên, xiên nướng và trà sữa chân trâu. Nếu muốn tìm hiểu cuộc sống và đặc trưng văn hóa xứ Đài, khu chợ này sẽ là nơi thích hợp nhất cho bạn.

Chợ đêm Huaxi, Đài Bắc

Nằm gần đền Longshan, Huaxi là khu chợ đêm du lịch đầu tiên tại đảo Đài Loan, nơi có những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn vô cùng nổi tiếng. Chợ đêm Huaxi nổi bật với chiếc cổng chào treo lồng đèn đỏ đậm nét truyền thống Trung Hoa dựng phía đầu chợ. Cổng chợ cũng là một trong những đặc điểm thú vị thu hút sự chú ý của du khách. Ven đường là những cửa hàng lâu đời, gồm cả các quán bán đồ ăn vặt Đài Loan tuyệt ngon.

ve may bay gia re di dai loan

Đặc sản của chợ đêm Huaxi là rắn. Do đó, khi đến khu chợ này, bạn sẽ có dịp tìm hiểu cách thức chuẩn bị rắn để chế biến món ăn của các đầu bếp Đài Loan, tất nhiên, nếu bạn yếu tim thì chỉ thưởng thức món ăn sau khi chế biến là lựa chọn lý tưởng nhất. Rắn sẽ được dẫn dụ theo điệu nhạc, sau đó bị bắt và được mang đi chế biến theo món ăn khách đặt sẵn như: rượu máu rắn, rượu mật rắn, súp rắn. Ngoài ra, chợ đêm Huaxi còn có những món ngon nổi tiếng như: súp thịt lợn, súp mực ống và mì lươn.

Chợ đêm Miếu Khẩu, Cơ Long

Nằm ở Cơ Long, thành phố cảng lớn thứ 2 Đài Loan (chỉ sau Cao Hùng), chợ đêm Miếu Khẩu là một điểm đến nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Với vị trí ngay cạnh ngôi đền nổi tiếng Dianji, chợ được tên là Miếu Khẩu có nghĩa “lối đi đền thờ”.

ve may bay gia re di dai loan

Từ các quán hàng nhỏ người dân mở lên sát cạnh đền để lấy nhờ ánh sáng đèn lồng phía trước đền, ngày nay, Miếu Khẩu đã là một khu chợ sầm uất, nơi có rất nhiều hàng quán được trang trí lồng đèn. Đến chợ đêm này, bạn đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức hải sản các loại. Bạn có thể chọn hải sản tươi sống, chủ quán sẽ chế biến để bạn nhâm nhi ngay tại chỗ. Các món đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm Miếu Khẩu, gồm: bóng sò điệp, súp lươn hầm, cá keo hun khói, cá mập voi hun khói…

Chợ đêm Hoa Đài Nam

Chợ đêm Hoa Đài Nam là chợ đêm lớn nhất thành phố Đài Nam và cũng là một trong những chợ đêm sầm uất bậc nhất tại Đài Loan. Đặc sản nổi tiếng nhất ở khu chợ đêm này chính là “bánh mì quan tài”, một món bánh mì thơm ngon, bổ dưỡng có hình dáng gần giống với chiếc quan tài. Hàng ngày, một con số bánh mì khổng lồ đã được tiêu thụ ở đây. Chưa hết, tiết canh gia vị, ổi ngâm và trà sữa cũng rất phổ biến để phục vụ thực khách.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Hoa Đài Nam còn là một khu chợ thu hút rất đông giới trẻ bởi rất nhiều quán game, pinball, chụp hìnphục vụ nhu cầu giải trí sau một buổi thưởng thức phủ phê các món ngon. Vào các buổi tối thứ 5, thứ 7 và chủ nhật, chợ đêm Hoa Đài Nam còn là khu chợ hoa nhộn nhịp với đủ các loại hoa và cây cảnh.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi