Fastfood – Nét đặc trưng trong ẩm thực Mỹ

01/06/2015 Eva Air

Trong vô số điều làm nên một hành trình khám phá Mỹ trọn vẹn không thể thiếu việc tìm hiểu nét đặc trưng  trong văn hóa ẩm thực  – Fastfood. Ẩm thực thực Mỹ được đánh giá là đa dạng và phong phú bởi hội tụ đầy đủ các hương vị của nhiều vùng và quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên ẩm thực Mỹ vẫn có những nét đặc trưng riêng mà bạn sẽ nhận thấy khi mua vé máy bay đi Los Angeles, San Francisco, hoặc bất cứ một thành phố nào. Và một khi đã đặt chân lên cường quốc này, bạn hãy dành cho mình cơ hội một lần trải nghiệm nét văn hóa ẩm thực với những món ăn nhanh của người dân nơi đây.

Thức ăn nhanh ở Mỹ

Fastfood hay thức ăn nhanh chính là một trong 10 món ăn đường phố nổi tiếng ở Mỹ. Đây cũng chính là quốc gia có những thương hiệu về thức ăn này nổi danh thế giới như: KFC, McDonald’s, Pizza Company, Pizza Hut… Vậy đâu là lý do hình thành nên loại thức ăn nhanh này ở Mỹ?

Đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất ở Vietnam Booking

Thật không khó để giải thích rằng thức ăn nhanh ở Mỹ vì sao được hình thành. Ngay từ những ngày đầu nước Mỹ gây dựng nền kinh tế, Fast food ra đời như một lẽ tự nhiên đáp ứng nhu cầu của người dân trong nhịp sống  hối hả. Để có thêm thời gian, để có thời gian dành cho công việc, thức ăn nhanh với họ là một giải pháp. Bởi vậy mà các cửa hàng rồi chuỗi nhà hàng cứ thế mọc lên khắp con phố, phục vụ nhu cầu người dân. Tất cả lôi cuốn ánh nhìn bởi các bảng hiệu, hình ảnh và dòng chữ hấp dẫn.  Có vé máy bay đi Mỹ, bạn sẽ chứng thực được sự hiện hữu của món ăn trên đất Mỹ như thế nào.

Một số đại diện fastfood có thể kể tên ở Mỹ như: pizza, hot dog, gà rán, hamburger, khoai tây chiên cùng với nước ngọt có ga. Đây chính là những món ăn “dân dã” nhưng cũng chính là các “đặc sản” của ẩm thực Mỹ.  Đặc biệt không giống như Việt Nam, vào những bữa tối gia đình có đầy đủ các thành viên thì người dân Mỹ cũng ít khi vào bếp mà gọi các phần Fastfood về cùng nhau thưởng thức.

Đặt mua vé máy bay giá rẻ nhất đi Mỹ

Trong số các món ăn nhanh của Mỹ thì Hotdog và Hamburger được xem là hai món ăn nổi tiếng thế giới. Và gần như sự tiện lợi và hấp dẫn về hương vị, đã mang  sự phổ biến của món ăn đến nhiều nước trên thế giới. Trong đó, Hamburger có nguồn gốc ở Đức và được nhắc đến trong sách nấu ăn của Mỹ năm 1891. Còn Hotdog là một loại xúc xích dùng để kẹp ăn với bánh mỳ. Tuy nhiên mặt trái của loại thức ăn này đó là nguy cơ gây béo phì cao. Bởi vậy mà các cửa hàng và thương hiệu Fastfood đã giảm bớt chất béo và tăng cường rau xanh trong các khẩu phần ăn.

Fastfood trong các bữa ăn người Mỹ:

Bữa sáng:

Bữa sáng của người Mỹ thường không được coi trọng. Hoặc có lẽ do họ quá bận rộn mà họ luôn chọn những thức ăn nhanh cho bữa sáng “qua loa”.  Thông thường họ sẽ sử dụng một ly trái cây ép hay ly cà phê cùng với bánh nướng quết mứt bơ hoặc một ly sữa với ngũ cốc hay bánh mỳ nước và trứng rán khi có thời gian hơn vào dịp cuối tuần.

Bữa trưa:

Với những người đi làm công sở, thông thường họ nghỉ trưa ngay tại công ty trong khoảng thời gian 30 đến 60 phút với một khẩu phần ăn đơn giản. Với nhiều người, bánh mỳ sandwich được xem là sự lựa chọn phù hợp. Bánh mỳ được kẹp thịt, phomat, nước sốt, bơ và mù tạt. Chưa kể, hamburger hay hotdog cũng được xem là những món ăn phổ biến cho người dân Mỹ vào bữa trưa.

Khám phá Fastfood cùng vé máy bay đi Mỹ

Bữa tối:

Không giống như người phương Đông, bữa tối là bữa quan trọng của người dân Mỹ. Các món ăn đa dạng hơn như soup, bánh với bơ, salad trộn, bò beefsteak, hải sản… Người Mỹ thường dùng bữa tối sớm, và khi đó các món ăn nhanh lại chính là giải pháp cho họ.

Như vậy, Fastfood hiện hữu “dày đặc” trong các bữa ăn của người Mỹ và đây cũng chính là nét đặc trưng của một đất nước phát triển. Mua vé máy bay EVA Air, ngoài ngắm cảnh đẹp, đừng bỏ qua cơ hội chứng thực nét độc đáo trong ẩm thực Mỹ. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi