Du lịch Đài Loan và 5 câu hỏi cần giải đáp

05/10/2015 Eva Air

Khi trả lời được câu hỏi đi vào thời gian nào? Làm sao để có visa?, phương tiện di chuyển? điểm tham quan, ăn uống, bạn sẽ tự tin mua vé máy bay đi Đài Loan và lên kế hoạch cho một chuyến du lịch.

Hệ thống đường sá tại Đài Loan rất khang trang, sạch đẹp, bạn có thể vi vu vòng quanh đảo trong vòng hai ngày. Các biển chỉ đường xứ Đài đều rất rõ ràng và được ghi bằng hai thứ tiếng, vì vậy, bạn có thể dễ dàng nhìn chỉ dẫn và đi lại một cách thuận tiện nhất.

1. Đi Đài Loan vào thời gian nào?

Đài Loan mang khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao với mùa hè nóng và mùa đông vùng núi cao luôn có tuyết rơi. Tuy nhiên, càng về phía nam đảo Đài Loan thì thời tiết càng dễ chịu. Thời gian tốt nhất để du lịch với vé máy bay đi Đài Loan là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, trời mát mẻ và khoảng tháng 2 đến tháng 4, tiết trời khô ráo, muôn hoa nở rộ. Riêng khoảng thời gian mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 thường có bão, nhưng lại cực thích hợp để dạo dọc bờ biển phía đông, lúc này biển, trời xanh ngắt một màu.

ve may bay di dai loan

Tháp Đài Bắc101

2. Làm thế nào để có visa?

Nếu có visa hoặc thẻ thường trú còn hiệu lực của Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand và Nhật Bản thì bạn chỉ cần đăng ký trước vào website nhập cư của Đài Loan để nhận giấy chứng nhận, sau đó thoải mái du lịch Đài Loan mà không cần visa. Tuy nhiên, bạn phải xuất trình vé máy bay chiều về.

Trong trường hợp bạn có visa của những nước trên đây nhưng đã hết hạn thì bạn phải lên trang visawebapp.boca.gov.tw tải mẫu điền vào rồi nộp cùng tiền phí 50 USD được gia hạn hoặc cấp lại visa. Ngoài ra, khi du lịch bạn đừng quên mang theo hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.

Nếu bạn không có visa của một trong các nước trên thì download bản mẫu đơn xin visa tại visawebapp.boca.gov.tw, điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký xin visa trực tuyến, nộp kèm 2 tấm ảnh 4×6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất. Đồng thời, phải chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD trong vòng 6 tháng, giấy tờ nhà đất, giấy tờ kinh doanh cá nhân). Nếu bạn làm công ty thì phải có hợp đồng lao động, quyết định cho nghỉ phép du lịch, chứng minh nhân dân, hộ khẩu và vé máy bay khứ hồi.

ve may bay gia re di dai loan

Bảo tàng Cố Cung

3. Đi lại như thế nào?

Từ Việt Nam đi Đài Loan, bạn có thể chọn EVA Air – Hãng hàng không danh tiếng Đài Loan để có được những tấm vé máy bay giá rẻ cũng như chất lượng dịch vụ bay tốt nhất. Hiện vé máy bay đi Đài Bắc, Đài Loan đang được mở bán với giá từ 355 USD. Nếu có kế hoạch đi chơi, bạn nên canh vé rẻ thường xuyên hoặc liên hệ đến Vietnam Booking – đại lý EVA Air Việt Nam ngay từ bây giờ để được tư vấn đặt mua.

Khi đến Đài Loan, bạn nên chọn di chuyển, khám phá xung quanh bằng các phương tiện giao thông công cộng vì loại phương tiện này ở Đài Loan rất sạch sẽ, thông thoáng. Tàu điện ngầm Đài Loan di chuyển tới hầu hết các địa điểm tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí ở Đài Bắc. Hệ thống xe bus và tàu cao tốc di chuyển giữa các thành phố rất tiện lợi. Xe máy và xe đạp rất phổ biến trên phố. Thậm chí nếu có nhiều thời gian, bạn có thể thuê một chiếc scooter chạy khắp Đài Loan để khám phá từng ngóc ngách và tìm hiểu đời sống địa phương.

Từ sân bay Đào Viên, Đài Bắc bạn bắt xe bus về thành phố mất khoảng 4 USD. Xe bus sẽ dừng lại ngay trạm chính. Tới đây, bạn có thể ghé vào quầy thông tin lấy các loại bản đồ miễn phí và mua thẻ Easy Card để đi lại dễ dàng. Thẻ này có thể dùng trên tàu điện ngầm, xe bus và trả tiền ở mấy siêu thị nhỏ. Sau khi kết thúc hành trình, bạn hãy trả lại thẻ để nhận lại khoản đặt cọc trong thẻ. Xung quanh trạm chính có bến xe bus, điểm mua vé tàu cao tốc đi Cao Hùng, Đài Nam và rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ.

ve-may-bay-di-dai-loan-3-05-10-2015

Hiệu sách Eslite Dunnan

4. Điểm đến hấp dẫn tại Đài Loan?

Khi đến thành phố Đài Bắc, Đài Loan, bạn có thể lấy bản đồ và khoanh tròn những điểm du lịch nổi tiếng nhất và bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm đến không thể bỏ qua tại thành phố này là: Bảo tàng Cố Cung, chùa Long Sơn cổ kính, tháp 101, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn, các khu chợ đêm nổi tiếng như: Shilin, Shengkeng và Dansui. Ngoài ra, bạn có thể đến thưởng trà ở núi Maokong, ghé thăm hiệu sách Eslite Dunnan, một trong những hiệu sách tốt nhất châu Á. Eslite Dunnan cũng là hiệu sách duy nhất trên thế giới mở cửa phục vụ khách hàng 24/7.

Xung quanh Đài Bắc là làng Jiufen, công viên quốc gia Yangmingshan, suối nước nóng Beitou, xa hơn là hẻm núi Taroko, hồ Nhật Nguyệt,… bạn có thể đến thăm thú, dạo chơi.

ve may bay di dai loan gia re

Món ngon Đài Loan

5. Ăn gì khi ở Đài Loan?

Ẩm thực Đài Loan nổi tiếng phong phú, ngon, bổ và rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc cay nồng, nhiều dầu mỡ dễ ngấy thì đồ ăn Đài Loan thanh và ít dầu mỡ hơn. Du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn đừng quên ghé lại các hàng quán để thưởng thức rất nhiều món ngon như: mì bò, đậu hũ thối, bánh tiêu, xôi ống và trà sữa nhiều hương vị.

Đảo Đài Loan tuy nhỏ nhưng có rất nhiều địa điểm đẹp, món ăn ngon hấp dẫn du khách. Đến Đài Loan để khám phá Tại sao người Bồ Đào Nha lại gọi hòn đảo này là Formosa (hòn đảo xinh đẹp) bạn nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi