Du lịch Đài Loan thưởng thức ẩm thực độc đáo

13/10/2015 Eva Air

Nếu có dịp đặt mua vé máy bay đi Đài Loan hoà mình vào nhịp sống năng động tại xứ đảo xinh đẹp này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon, điểm cộng cho ngành du lịch Đài Loan. Những món ăn đường phố Đài Loan nổi tiếng có thể kể đến như: Cơm gà Hải Nam, Mì xào mềm Yimian, Nhục viên, Trứng tráng hàu…

Nếm thử các món ăn hấp dẫn trên những vỉa hè tấp nập, những con phố ẩm thực đông đúc xứ Đài sẽ là những trải nghiệm khó quên trong hành trình du lịch Đài Loan của mọi du khách.

Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là một món ăn khá quen thuộc với người châu Á. Tuy hiện nay món ăn này có mặt nhiều nơi nhưng hương vị riêng biệt “chính gốc” vẫn có sức lôi cuốn kỳ lạ đối với thực khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món cơm truyền thống này trong các khu phố ẩm thực hay các khu chợ đêm Đài Loan.

ve may bay di dai loan

Thịt gà thơm lừng, béo ngậy, nước chấm đậm đà được dùng kết hợp với cơm trắng luôn khiến thực khách phải xuýt xoa. Cơm gà Hải Nam được chế biến khá công phu với thịt gà, gia vị gừng, tỏi, rau thơm… và gạo trắng để nấu thành cơm. Phần nước luộc sau khi gà chính sẽ được giữ lại để nấu cơm gà, tạo hương vị thơm ngon.

Mì xào mềm Yimian

Yimian là một món mì xào mềm dễ ăn, thường được dùng kèm với nước canh. Mì xào mềm Yimian là một trong những món ăn phổ biến của người Đài Loan, ngày càng được du khách nước ngoài ưa chuộng. Nguyên liệu chính của món Yimian là các sợi mì to, có độ dai nhất định, thịt heo, cật heo, gan heo, bông cải và cà rốt.

ve may bay di dai loan gia re

Một phần mì xào Yimian được chế biến khá nhanh và đơn giản: sợi mì được ngâm mềm trong nước, sau đó cho vào chảo dầu và xào đều cùng các nguyên liệu khác. Điểm nhấn của món mì chính là ở nước sốt sền sệt màu nâu vàng hấp dẫn dùng ăn kèm. Một dĩa mì xào mềm Yimian ngon nhất khi được thưởng thức ngay tại những con phố Đài Loan nhộn nhịp và phải do chính tay đầu bếp người địa phương chế biến.

Nhục viên (Ba-wan)

Đối với người Đài Loan, món Nhục viên (Ba-wan) là một món ăn gắn liền với các thời kỳ lịch sử của hòn đảo. Tương truyền, Nhục viên xuất hiện lần đầu tiên tại Bắc Đẩu trấn, Chương Hòa, Đài Loan, người tạo ra món này là Phạm Vạn Cư. Nhục viên là một giải pháp cho nạn khan hiếm lương thực ở Bắc Đẩu trấn sau tàn phá của trận lụt lớn. Đây cũng là lý do người dân Đài Loan luôn trân trọng món ăn rất đỗi bình dị này.

ve may bay gia re di dai loan

Không cầu kỳ như cơm gà Hải Nam hay bánh mì quan tài, món Nhục viên bình dị cả trong nguyên liệu và cách chế biến. Hiện nay, nguyên liệu làm bánh có thể thay đổi linh hoạt tùy từng địa phương ở Đài Loan, nhưng nhân bánh thường vẫn được làm từ thịt lợn, nấm hương và măng. Cách chế biến nhục viên gần giống với món bánh bột lọc Việt Nam. Vỏ bánh thường được làm từ bột ngô, bột khoai và bột gạo. Vì vậy vỏ bánh rất dẻo hơn và dính. Nhục viên được hấp chính hoặc chiên trong chảo ngập dầu. Sau khi chính, được mang ra phục vụ thực khách với nước sốt đậm đà.

Trứng tráng hàu

Nói đến món ngon Đài Loan, nếu không nhắc đến trứng tráng hàu thì quả là một thiếu sót. Trứng tráng hàu là một món ăn hấp dẫn, đại diện cho ẩm thực xứ Đài, luôn có trong thực đơn phục vụ du khách của các tour du lịch Đài Loan.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Trứng tráng hàu là món ăn phổ biến tại Đài Loan, vừa dễ chế biến lại có vị thơm ngon hấp dẫn, có thể chiều lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất. Món ăn kết hợp hương vị hàu từ biển, vị béo từ trứng gà và bột khoai mì của vùng đồng bằng này sẽ mang đến phong vị độc đáo khó quên cho người thưởng thức.

Hàu tươi là nguyên liệu chính của món Trứng tráng hàu. Hàu tươi sau khi làm sạch sẽ được thái nhỏ và tẩm tinh bột khoai mì. Trứng gà được đánh tan đều và trộn chung với rau cải xắt nhuyễn. Sau đó, hỗn hợp trứng này được trộn với hàu và mang chiên trong chảo nhỏ. Trứng được tráng đều khắp chảo tạo thành một chiếc bánh tròn, dày, màu vàng vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, khi du lịch Đài Loan, bạn còn có dịp thưởng thức những món ngon khác như: bánh mặt trời, thạch bông cỏ, bánh Zukak Kway, xôi ống, mực nướng… 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi