Du lịch Đài Loan: Mua gì về làm quà?

12/11/2015 Eva Air

Là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á, Đài Loan nằm cách Trung Quốc Đại lục hơn 100 km, ngăn cách bởi eo biển Đài Loan. Đảo Đài Loan còn có tên khác là llha Formosa (hòn đảo xinh đẹp). Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên, những công trình kiến trúc hiện đại, những món ăn vặt hấp dẫn, xứ đảo Đài Loan còn có không ít sản phẩm tinh tế để du khách mang về làm quà.

Nếu bạn đang lên kế hoạch mua vé máy bay đi Đài Loan du lịch, hãy tham khảo danh sách 10 đặc sản có thể chọn mua về làm quà cho bạn bè, người thân EVA Air Việt Nam tổng hợp dưới đây nhé!

Mua gì làm quà khi du lịch Đài Loan?

Trà, Kẹo đậu phộng Kim Môn, Kẹo Nougat, Bánh dứa, Bánh Đại Giáp, Bánh mặt trời Đài Bắc, Thịt viên Chương Hoá, Mì gạo Tân Trúc và Đồ lưu niệm là những mặt hàng được nhiều du khách chọn mua làm quà cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch xứ Đài.

Trà

Trà Đài Loan thơm nổi tiếng mà vị lại không quá đậm rất thích hợp để mua về làm quà cho những người đứng tuổi. Hai loại trà xứ Đài được bạn bè quốc tế biết đến nhiều nhất là trà Ô Long Đông Đỉnh (Olong tea) và trà Bao Chủng (Pouchong tea). Ở Đài Loan, cây chè được trồng ở các vùng núi cap, sau đó sản xuất với quy trình lên men đặc biệt, tạo hương vị độc đáo riêng. Các loại trà Đài Loan không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh.

ve may bay di dai loan

Kẹo đậu phộng Kim Môn

Quần đảo Kim Môn (Kinmen) là nơi sản xuất kẹo đậu phộng giòn nổi tiếng nhất Đài Loan. Hòn đảo nhỏ của Kim Môn với không khí trong lành khiến khâu sản xuất bánh tốt hơn bất cứ nơi nào khác tại xứ Đài. Để làm loại kẹo này, người ta nấu chính đậu phộng trong đường mạch nha rồi để kẹo nguội và cứng lại. Sau đó, cắt thành những thanh kẹo nhỏ, đóng gói trong túi nhựa hoặc hộp quà tặng. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè vừa ngon vừa lịch sự.

Kẹo Nougat

Kẹo Nougat còn được biết đến với tên gọi khác là kẹo hạnh phúc. Đây là một loại kẹo làm từ mật ong hoặc đường và các loại quả như quả hạnh nhân, quả phỉ hoặc quả hồ trăn. Kẹo Nougat có hai loại mềm dẻo hay cứng giòn tuỳ bạn chọn. Không chỉ thơm ngon mà kẹo Nougat còn rất bổ dưỡng cho sức khoẻ. Với thời gian bảo quản từ 30 đến 40 ngày, rất tiện lợi để bạn mua về làm quà.

ve may bay gia re di dai loan

Bánh dứa

Những chiếc bánh dứa nhỏ với phần nhân làm từ dứa và cùi dưa hấu, vỏ bánh giòn tan ngọt ngào không chỉ là món ăn vặt thú vị ở Đài Loan mà còn được nhiều du khách chọn mua về làm quà. Bánh dứa Đài Loan là sự hòa quyện giữa hương thơm và vị chua tự nhiên của trái dứa, mạch nha dịu ngọt. Đây là một sản phẩm giàu chất xơ và vitamin.

Bánh Đại Giáp, Đài Trung

Đại Giáp là một trong những thị trấn lịch sử nổi tiếng nhất ở miền trung Đài Loan. Không chỉ nổi tiếng với tôn giáo, văn hoá, Đại Giáp còn nổi tiếng với các loại bánh truyền thống thơm ngon, sản xuất theo phương pháp riêng của địa phương. Đại Giáp được biết đến như “quê hương của khoai môn” và món bánh khoai môn thơm mềm. Du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn đừng quên mua những hộp bánh Đại Giáp đậm hương vị này về làm quà.

ve may bay di dai loan gia re

Thịt viên Chương Hoá

Chương Hoá là một địa phương ở Đài Loan nổi tiếng với món thịt viên. Thịt viên Chương Hoá được gói trong lớp vỏ làm bằng bột mì, bột gạo hoặc bột khoai tây. Nhân bánh có thịt lợn, măng, nấm…

Bánh mặt trời Đài Bắc

Bánh mặt trời là một trong những đặc sản xứ Đài, thường được dùng làm món tráng miệng với nhân ngọt, thơm, vỏ bánh mềm. Đến Đài Loan, bạn có thể dễ dàng mua bánh mặt trời tại các cửa hàng hoặc bến xe để làm quà sau chuyến du lịch.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Mì gạo Tân Trúc

Mì gạo là món ăn nổi tiếng của thành phố Tân Trúc, phía bắc Đài Loan. Đến đây, bạn có thể thưởng thức mì tại chỗ hoặc mua về nấu.

Đồ lưu niệm

Một số nơi Trên đảo Đài Loan như phố cổ Đạm Thủy, Cửu Phần, Hồng lầu Tây Môn… đều có bán nhiều đồ lưu niệm nhỏ biểu trưng xứ này. Đồ lưu niệm còn được bán ở các điểm du lịch nhưng giá cả thường đắt hơn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi