Du lịch Đài Loan khám phá 5 ngôi làng độc đáo

15/10/2015 Eva Air

Du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn không chỉ có dịp dạo chơi những khu chợ đêm nổi tiếng, những trung tâm mua sắm lớn, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Trung Hoa đặc sắc, khám phá thiên nhiên tươi đẹp mà còn có thể ghé lại tham quan những ngôi làng độc đáo.

Làng mèo Houdong

Làng mèo Houdong cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 36 km về phía Tây. Từ Đài Bắc, bạn có thể đến làng mèo bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô. Làng mèo Houdong rất dễ nhận biết với biển báo “Ở đây thường có rất nhiều mèo xuất hiện. Xin hãy lái xe chậm lại” chào đón tài xế và khách tham quan.

ve may bay di dai loan

Houdong từng là điểm khai thác than lớn nhất Đài Loan vào những năm 1970. Đến khoảng năm 2008, những người yêu mèo thành lập đội tình nguyện, họ gom những chú mèo bị bỏ rơi ở các khu phố mang về Houdong chăm sóc, cho chúng môi trường sống tốt hơn. Hình ảnh những chú mèo được đăng lên web và dần thu hút rất người yêu mèo từ khắp nơi đổ về tham quan.

Đến nay làng mèo Houtong là ngôi nhà chung của khoảng 100 giống mèo và là địa điểm gặp gỡ của những người yêu mèo. Đến “thánh địa của loài mèo” này, bạn có thể thoả thích ngắm nghía, vuốt ve và chụp ảnh với những chú mèo đáng yêu. Những chú mèo ở Houtong được sống thoải mái và chăm sóc tốt. Chúng dạo chơi trên phố, nằm dài tắm nắng trên ghế công viên và ra vào nhà người dân mà không bị bắt hay bị xua đuổi.

Làng yêu quái (Yaoguai Cun)

Làng yêu quái (hay Yaoguai Cun) là một ngôi làng nhỏ nằm ngay cửa khu rừng Chitou thuộc huyện Nantou. Đây là một ngôi làng được theo phong cách Nhật Bản với những ngôi nhà độc đáo và chú rối mang hình quái vật trước nhà.

ve may bay di dai loan gia re

Nếu có dịp mua vé máy bay đi Đài Loan, ghé thăm làng yêu quái Yaoguai Cun, bạn đừng quên thưởng thức món bánh mì “mèo cắn người” Kubota ngon tuyệt mới ra lò nóng hổi nơi đây.

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen)

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) là một ngôi làng trên núi Keelung của Đài Loan, cách thành phố Đài Bắc tầm 50km. Với vị trí “ỷ sơn diện hải” độc đáo, là cổ Cửu Phần là một trong những điểm tham quan hút khách nhất tại Đài Loan. Ngôi làng cổ này còn là nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa và phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực địa phương riêng biệt.

ve may bay gia re di dai loan

Được xây dọc theo sườn núi, ngôi làng gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Làng có tên là Cửu Phần bởi trước đây chỉ có 9 gia đình sinh sống trong làng. Mỗi khi mua hàng từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần. Dần dà tên gọi Cửu Phần đã gắn với ngôi làng cho đến tận ngày nay, khi đã là điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài.

Cửu Phần hút khách bởi vẻ lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính vách núi hướng ra bờ biển và không gian thanh tĩnh đến vô cùng. Làng cổ Cửu Phần còn được chọn làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới như: phim hoạt hình Nhật Bản “Vùng đất linh hồn”, phim “ A City of Sadness”…

Làng Cầu Vồng

Cầu Vòng (Caihong) là một mgôi làng nhỏ bé ở Đài Trung. Làng nổi tiếng với những hình vẽ đa sắc, độc đáo thu hút khách du lịch. Làng Cầu Vòng được lên ý tưởng và trang trí bởi một cựu chiến binh già. Để tạo nên bộ mặt riên có cho ngôi làng, người cựu chiến binh đã dành ra hai năm để vẽ và phối màu cho tranh tường, biến những ngôi nhà cũ thành thế giới mộng mơ, đa sắc màu.

ve may bay di dai loan gia re

Làng Lukang

Thuộc huyện Chương Hoá, miền trung Đài Loan, làng Lukang là nơi có những công trình kiến trúc hài hoà với khung cảnh thiên nhiên quyến rũ. Điểm nhấn chính trong bức tranh làng Lukang là các kiến trúc hình ống độc đáo, xây dựng theo phong cách truyền thống xứ Đài. Đến Lukang, ngoài ngắm cảnh, bạn còn có dịp tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử văn hoá lâu đời.

ve may bay di dai loan gia re nhat

Đặc biệt, tại Lukang có một con hẻm nổi tiếng hơn 200 tuổi với cái tên ngộ ngộ “ngõ sờ ngực”. Hẻm có cái tên độc đáo này bởi không gian chật hẹp, chỉ khoảng từ 47 đến 59 cm đủ cho hơn một người đi lại. Nếu hai người đi song song thì sẽ phải có những “va chạm thân thể”.

Du lịch Đài Loan khám phá những ngôi làng cổ “có một không hai” thực sự là những trải nghiệm thú vị nên có trong kế hoạch của bất kỳ du khách nào.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi