Điều gì khiến Đài Loan được cả thế giới nể phục

18/09/2015 Eva Air

Đài Loan là một viên ngọc chưa được khám phá. Nếu bạn là một trong những người thích đi du lịch và muốn ghé thăm một nơi yên tĩnh và ấm áp vào bất cứ lúc nào trong năm, thì Đài Loan là nơi hoàn hảo cho bạn. Với mùa đông không qúa lạnh hay mùa hè không quá nóng, khí hậu Đài Loan, dễ chịu và ủng hộ mọi hình thức khám phá của bạn.

Đài Loan có nhiều cảnh đẹp, sự kết hợp của các ngọn núi hùng vĩ, những bãi biển yên tĩnh và hồ tự nhiên tuyệt vời. Đặc biệt, hòn đảo ngọc ở châu Á còn khiến cả thế giới nể phục với những kỳ tích mà chưa chắc một quốc gia giàu có nào trên thế giới có được.

Với 23 triệu người sinh sống trên một hòn đảo chỉ hơn 36.000 km2, Đài Loan xếp hạng thứ tự số 20 trong danh sách các quốc gia đông dân nhất trên thế giới. Mặc dù được biết đến với danh tiếng là có đồ điện tử giá rẻ, nhưng thực tế Đài Loan là một con rồng châu Á, vô cùng giàu có. Dưới đây là những điều hòn đảo Đài Loan làm tốt hơn so với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Những điều thú vị khiến Đài Loan được cả thế giới kinh ngạc

Chợ đêm sôi động

Tuy có diện tích nhỏ nhưng  Đài Loan lại có rất nhiều chợ đêm, nằm rải rác ở khoảng 300 hòn đảo khác nhau. Những khu chợ ngoài trời được yêu thích đặc biệt đối với thức ăn đường phố, được gọi tại địa phương là xiao-chi. Những món ăn vặt được yêu thích tại các khu chợ đêm này như: gà rán, đậu phụ thối và các loại thịt nướng.

Mua vé máy bay đi Đài Bắc, Đài Loan giá rẻ

Theo Cục Du lịch Đài Loan, khoảng 70% khách du lịch đến Đài Loan không bỏ qua tham quan chợ đêm. Và mua vé máy bay đi Đài Loan, bạn đừng bỏ qua những khu chợ sầm uất  và nhộn nhịp như Chợ đêm Flower Tainan giành vị trí đầu bảng, tiếp theo là chợ đêm Luodong và Feng Chia ở Yilan và Taichung.

Miễn phí WiFi

Từ năm 2011, công dân Đài Loan đã có thể đăng nhập vào mạng WiFi miễn phí của hòn đảo. Và Đài Loan là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới để cung cấp WiFi miễn phí trên quy mô lớn.

Trong tháng 6 năm 2013, các dịch vụ đã được tung ra cho khách du lịch ở bốn trong năm thành phố lớn nhất, sử dụng hơn 4.400 điểm nóng.

Đặt mua vé máy bay giá rẻ nhất đi Hàn Quốc hãng EVA Air

Du khách có thể đăng ký một tài khoản với hộ chiếu của họ tại trung tâm Cục Du lịch và văn phòng tại các trạm vận chuyển Đài Loan, sau đó nhận WiFi miễn phí tại Đài Bắc, New Taipei, Đài Trung và Đài Nam.

Sở hữu nhiều hiện vật văn hóa lịch sử Trung Quốc

Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc sở hữu bộ sưu tập lớn nhất hiện vật và tác phẩm nghệ thuật của Trung Quốc. Các bộ sưu tập vĩnh viễn ấn tượng bao gồm hơn 650.000 mục khác nhau. Tất cả đều phản ánh lịch sử Trung Quốc, thông qua những bức tượng bằng đồng, chạm khắc ngọc, thư pháp, sơn mài và một số trong số đó thuộc về gia đình hoàng gia Trung Quốc.

Mặc dù chỉ có một phần nhỏ trong bộ sưu tập được trưng bày, chừng 10.000 hiện vật, nhưng bảo tàng cung điện Quốc gia luôn thu hút du khách mua vé máy bay đi Đài Bắc ghé thăm.

Thịt giả

Một trong hầu hết các địa điểm ăn chay thân thiện nhất thế giới, Đài Loan cung cấp 6.000 hoặc hơn nhà hàng phục vụ một thực đơn món chay vô cùng đa dạng. Tuy không thể đánh bại Ấn Độ về sự phong phú và đa dạng của các món ăn chay, nhưng Đài Loan là nơi tốt nhất để giải cơn thèm thịt mà không ăn thịt – thịt giả.  Thịt giả được làm từ protein đậu nành hoặc gluten lúa mì – có thể đánh lừa vị giác y như đang được ăn thịt thật.

Mua vé máy bay giá rẻ nhất đi Đài Loan

Little League

Bóng chày là môn thể thao phổ biến nhất của Đài Loan. Đài Loan cũng đang là quốc gia giữ kỷ lục cho hầu hết các danh hiệu vô địch Little League World Series (17), gần gấp đôi so với Á quân Nhật Bản.

Bảo hiểm y tế quốc gia

Đài Loan được biết đến là có hệ thống chăm sóc sức khỏe phổ quát nhất trên thế giới. Đất nước cung ứng các nhu cầu y tế dường như ở tất cả các nơi, bao gồm tư vấn, kê đơn thuốc y học… Lệ phí được lập hoá đơn trực tiếp và được hoàn trả bởi Cục quản lý bảo hiểm y tế quốc gia, có 2% chi phí quản lý là thấp nhất trên thế giới.

Hello Kitty – nỗi ám ảnh

Đài Loan khiến cả thế giới biết rằng, quốc gia này gắn liền các thương hiệu về loại mèo – Hello Kitty. Tất cả, từ máy bay đến bia, mà khi nhìn thấy hẳn ai cũng đoán ra được là của Đài Loan.

Đặc biệt, hãng hàng không EVA Airways vào năm 2013 đã gây xôn xao với hình ảnh chú mèo Hello Kitty. Do đó, bạn sẽ dễ dàng chứng kiến điều thú vị này, khi sở hữu được tấm vé máy bay EVA Air giá rẻ đi Đài Loan.

Mua vé máy bay EVA Air đi Đài Loan

Bên cạnh đó, The Grand Hotel Hi-Lai ở Kaohsiung cung cấp phòng Hello Kitty-theo chủ đề, các ruy băng và hình bóng mang tính biểu tượng của mèo. Từ Rèm cửa màu hồng kitty, phòng tắm tiện nghi  kitty, bộ trà và bộ đồ chơi âm nhạc Hello Kitty.

Bánh bao

Bánh bao như một món ăn cây nhà lá vườn ở Thượng Hải, nhưng Đài Loan đang dần chiếm lấy vị trí là sử dụng bánh bao nhiều nhất trên thế giới. Bắt đầu từ một cửa hàng duy nhất tại Đài Bắc, Din Tai Fung bây giờ phục vụ bánh bao nổi tiếng và thậm chí lan rộng sang cả Úc, Thái Lan và Hoa Kỳ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi