Đi Đài Loan có phải xin Visa không?

24/09/2015 Eva Air

Đài Loan đang là một điểm dừng du lịch hấp dẫn ở châu Á. Do vậy, nhiều tín đồ du lịch Việt Nam luôn săn cho mình những tấm vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ để không bỏ lỡ thiên đường này. Tuy nhiên cũng có nhiều người thắc mắc về việc nhập cảnh vào Đài Loan có cần Visa không? Dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm xin Visa đi Đài Loan:

Công dân Việt Nam để nhập cảnh vào Đài Loan cần có Visa. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp được miễn Visa có điều kiện.

 

ve may bay di dai loan

Điều kiện để được miễn Visa tại Đài Loan:

Mọi công dân Việt Nam nếu từng đến các nước như Canada, Mỹ, Nhật, Anh, New Zealand, Úc và visa Schengen châu Âu và Visa còn hạn sử dụng thì sẽ được miễn visa khi nhập cảnh vào Đài Loan. Thời gian lưu trú tối đa cho trường hợp này là 30 ngày. Tuy nhiên, bạn cần làm thủ tục trên mạng trước xem có được duyệt không. Và sau khi nhận được sự chấp thuận mới có thể tiến hành làm được thủ tục bay và nhập cảnh. Và giấy chấp thuận này, có hiệu lực trong khoảng 30 ngày, và trong thời gian đó, bạn có thể tiến hành nhập cảnh được nhiều lần.

Ngược lại, nếu có visa đến các nước trên, nhưng đã hết thời hạn thì bạn không được áp dụng chính sách miễn Visa. Tuy nhiên, đến khi làm thủ tục visa đi Đài Loan ở Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, bạn sẽ không phải nộp giấy tờ chứng minh khác.

Giấy tờ để xin visa đi Đài Loan:

  • Hộ chiếu bao gồm một bản gốc và 1 bản photo (điều kiện là hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).
  • Điền đầy đủ các thông tin trong mẫu đơn xin Visa (download tại https://visawebapp.boca.gov.tw), cùng với đó là kèm theo 2 tấm hình 4×6 hình có nền màu nền trắng được chụp trong 6 tháng gần nhất.
  • Giấy chứng nhận đang đi làm: Giấy nghỉ phép đi du lịch, bảo hiểm y tế, Hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội bản có chữ ký và dấu của công ty nơi đang làm việc.  Và nếu như bạn đang là chủ doanh nghiệp thì có  bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có tên bạn.
  • Hồ sơ chứng minh tài chính, bao gồm như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, nhà cửa tài sản, chứng nhận đất đai. Tổng giá trị tài sản ít nhất là 50 triệu đồng.
  • Có một lịch trình cụ thể cho chuyến đi, càng chi tiết càng tốt.
  • vé máy bay đi Đài Loan khứ hồi.

Địa chỉ xin Visa đi Đài Loan

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ ở trên, bạn có thể mang hồ sơ đến Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội hoặc TP.HCM để làm thủ tục:

Địa chỉ văn phòng ở Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

ĐT: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130)

E-mail: tecohn@netnam.vn

Với Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP. HCM:

Địa chỉ: 19F, Flemington, 182 Lê Đại Hành, Q.11, TP HCM

ĐT: 08-39621745/50

Email: suggest@tecohcm.org.vn

Lệ phí xin Visa đi Đài Loan

– Thị thực nhập cảnh ngắn hạn lần 1 là 50 USD.

– Thị thực nhập cảnh ngắn hạn nhiều lần là 100 USD

– Thời gian cấp visa trong vòng 5 ngày làm việc

– Với dịch vụ làm nhanh thì mức phí thêm 50% phí quy định.

Một số lưu ý khi phỏng vấn xin Visa:

Việc xin visa đi Đài Loan khá dễ dàng, thông thường là không phỏng vấn. Tuy nhiên có một số trường hợp sẽ yêu cầu phỏng vấn. Và trong lúc phỏng vấn bạn cần cho họ thấy rằng bạn đang có một công việc ổn định, có các mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn quay về. Điều quan trọng nữa là hãy cho họ biết kế hoạch chi tiết chuyến đi của bạn.  Ngoài ra, tâm thế lúc phỏng vấn cũng rất quan trọng, hãy tự tin, thoải mái tâm lý và tỏ ra đàng hoàng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi