Đài Loan và 7 điểm dừng chân ấn tượng

13/10/2015 Eva Air

Ngoài những danh thắng, những công trình kiến trúc hiện đại tiêu biểu, du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn còn có dịp khám phá Santorini thu nhỏ, thác Niagara phiên bản mini, tham quan bảo tàng Mỏ vàng và nhiều trải nghiệm thú vị khác ở những điểm dừng chân không thể ấn tượng hơn.

1. Santorini thu nhỏ

Đảo Santorini gợi nhớ đến khung cảnh những ngôi nhà sơn trắng với mái vòm xanh biếc, xếp thành từng cụm nhỏ xinh bên triền núi, mặt tiền hướng ra bờ biển Địa Trung Hải. Khi du lịch với vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ hãng EVA Air và ghé thăm phố cổ Jiu Fen, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tương tự.

ve may bay di dai loan

Từ thành phố Đài Bắc, bạn chọn đi tàu hỏa tới trạm Ruifang. Rời trạm này, bạn băng qua đường và đón chuyến xe buýt có tên Wellcome gần siêu thị, lên xe này đến Keelung Transit là tới được phố cổ Jiu Fen.

Đến phố cổ Jiu Fen, ngoài việc thưởng trà chiều, thư thái ngắm cảnh biển núi, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon. Ngay khi xe buýt dừng bánh, bạn sẽ thấy một hiệu bánh pudding trứng tuyệt ngon và một số hàng quán gần đó, bán các món ăn bản địa đậm đà như: bún Tàu cá viên, chè khoai môn Ah Ma Orh Yi và bánh rán Dorayaki nhân kem.

2. Thác nước Vàng và Bảo tàng Mỏ Vàng

Thác nước Vàng từng là nơi nổi tiếng với các hoạt động khai thác vàng và đồng ở Đài Loan. Đến đây, bạn có thể bị lóa mắt bởi làn nước phản chiếu ánh kim lấp lánh. Bạn có thể bắt xe buýt số 788 khởi hành từ Keelung hoặc xe buýt số 886 đi từ Ruifang. Hai tuyến buýt này đều dừng bánh ngay gần con thác. Hoặc để nhanh hơn, sau khi tham quan bảo tàng Mỏ vàng, bạn hãy bắt taxi.

3. Thác Niagara phiên bản mini

Đảo Đài Loan xinh đẹp còn có Shi Fen – thác nước được mệnh danh là “Niagara phiên bản châu Á”. Dù không hùng vĩ, ngoạn mục và trải dài trên hai quốc gia như Niagara, thác nước Shi Fen Đài Loan vẫn là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ.

ve may bay gia re di dai loan

Bạn phải bước qua một cây cầu cheo leo để có thể ngắm nhìn trọn vẹn thác Shi Fen. Thác nước này cao khoảng 20 mét và rộng 40 mét. Đây là thác nước rộng nhất Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung. Khi đến trạm xe lửa Shi Fen, bạn sẽ thấy những chỉ dẫn chi tiết để tới khu du lịch thác Shi Fen.

4. Leo núi Keelung

Núi Keelung Đài Loan được biết đến với nhiều tên gọi như: núi lồng chim hay núi King Kong. Đây là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, cao 588 mét so với mặt biển và cũng là nơi đẹp nhất để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bên dưới.

5. Đèn trời phố cổ Shi Fen

Phố cổ Shi Fen là điểm đến lý tưởng cho những ai thích sự lãng mạn, trong sáng. Nếu từng xem bộ phim Apple of My Eyes có thể bạn cũng sẽ mê mẩn nơi này. Đến đây, bạn có thể góp phần giúp phố cổ thêm thơ mộng với việc tham gia thả đèn trời, tung ước nguyện cùng các cặp đôi người bản địa.

ve may bay di dai loan gia re

Đèn trời bay cao mang theo những mong ước, hi vọng và cả giấc mơ của người thả. Ngoài phố cổ Shi Fen, Pingxi vắng lặng cũng là một nơi thu hút người đến thả đèn trời. Từ ga trung tâm thành phố Đài Bắc, bạn có thể đi tàu hỏa đến trạm Ruifang và mua vé đi Pingxi.

6. Thưởng trà và ngắm hoàng hôn Maokong

Nằm ở quận Wenshan, Đài Bắc, Maokong được biết tới là vùng trồng chè lớn nhất Đài Loan. Bên cạnh đó, Maokong còn có cảnh quan về đêm nổi tiếng đẹp và lãng mạn. Bạn có thể đến Maokong vào lúc chiều tà, thưởng thức một tách trà và ngắm nhìn hoàng hôn dần buông cho tới phố thị lên đèn. Maokong có rất nhiều quán trà xinh xắn ở khắp các ngõ phố.

7. Đền Long Shan

Không thu hút và khiến khách thăm ấn tượng ngay bằng vẻ đẹp hùng vĩ, đền Long Shan “níu chân” khách với sự trầm mặc, cổ kính và sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống, hiện đại. Đền Long Shan là nơi bạn có thể tìm hiểu rõ nhất về đời sống tôn giáo của người bản địa. Toạ lạc tại số 211, phố Guangzhou, quận Wanhua, Đài Bắc, đền Long Shan được xây dựng từ triều nhà Thanh và bảo tồn rất tốt cho tới tận ngày nay. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi