Truy vết chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn mới nhất

08/07/2021 Biên Tập

Tháng 7 này cùng đón chờ các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn, đưa hàng trăm người Việt và chuyên gia đến Việt Nam nhé. Trước thềm diễn biến dịch bệnh nghiêm trọng và khó lường, song chính phủ 2 nước vẫn quyết định tiếp nối hành trình của những chuyến bay đặc biệt. Đây quả là cơ hội tuyệt vời đối với những ai đã và đang kẹt lại nước bạn vì thời gian dài dịch bệnh hoành hành. Nào, giờ thì cùng Evaair cập nhật lịch bay ngay thôi.

Tháng 7 này cùng đón chờ các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Tháng 7 này cùng đón chờ các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Chuyến bay đón người Việt hồi hương

Các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn mở ra bởi một trong những mục đích trong yếu là cứu trợ người Việt về nước. Đặc biệt là những trường hợp đặc biệt khó khăn. Sau đây là thông tin về lịch bay hồi hương của người Việt cũng như các quy định liên quan đến hàng trình hàng không bạn nhé.

1. Lịch bay

Chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn đối với người Việt, hiện thời chỉ có lịch mới nhất từ tháng 7 đến tháng 9 cập bến tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh. Các chuyến về Sài Gòn vẫn đang chờ được cập nhật và thông báo mới nhất từ hãng bay.

Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Sài Gòn sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay gần nhất trong tương lai.

2. Đối tượng nhập cảnh

Tất cả những người Việt Nam thuộc diện:

Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Singapore

Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Singapore

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Singapore cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Singapore không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Singapore.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại đảo quốc sư tử vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Singapore không có khả năng về tài chính.

3. Giấy phép thông hành

Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt từ Singapore về Sài Gòn:

Thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt

Thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Singapore và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nahan khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Chuyến bay đón chuyên gia đến Việt Nam

Tiếp nối xuyên suốt các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn đón người Việt, những chuyến bay chuyên chở chuyên gia cũng đang được khai thác tích cực. Hiện thời trong tháng 7 này, tần suất của các chuyến chuyên gia là 3 – 5 chuyến, vậy nên những chuyên gia nào có nguyện vọng nhập cảnh vaof Việt Nam trong tháng 7 chớ bỏ lỡ lịch bay bên dưới nhé.

1. Lịch bay

Chặng bay Lịch bay mới nhất Ngày cuối đăng ký đặt vé
Singapore – Sài Gòn

(SQ178)

11, 16, 18, 23, 25, 30/7 Trước ngày khởi hành từ 9 – 10 ngày

2. Đối tượng nhập cảnh

Dưới đây là 2 trường hợp chuyên gia được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh, bao gồm:

Chuyên gia việc làm

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Các chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại Singapore

Các chuyên gia đang sinh sống và làm việc tại Singapore

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

3. Giấy phép thông hành

Để có thể an toàn và thuận lợi thông hành qua cửa khẩu Việt Nam, các chuyên gia cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và quy trình sau:

in các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với chuyên gia nước ngoài

Thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với chuyên gia nước ngoài

Đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Các lưu ý quan trọng trong hành trình bay từ Singapore về Việt Nam

Trên hành trình tham gia chuyến bay từ Singapore về Việt Nam, để có thể thuận lợi nhập cảnh an toàn, thuận lợi, hành khách nên lưu ý những điều đặc biệt sau đây:

1. Về chuyến bay

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn có thể thay đổi tùy thuộc vào: Hành trình bay, số lượng vé còn lại, thời điểm book vé, loại vé một chiều hay khứ hồi, biến của tình hình dịch bệnh toàn cầu trong thời điểm hiện tại…
  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: đối với chuyến hồi hương từ 7 – 10 ngày, đối với chuyến chuyên gia từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành.
Hành trình đặt vé máy bay từ Singapore về Việt Nam

Hành trình đặt vé máy bay từ Singapore về Việt Nam

2. Về giá vé

  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Tokyo về Sài Gòn chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.
  • Trường hợp hành khách không khởi hành từ sân bay nêu trên, hoặc có bất kì thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ email cuutro@vietnambooking.com để được giải đáp.
  • Thời gian đặt vé phù hợp đối với các chuyến bay cứu trợ lẫn chuyên gia là trước ngày bay ít nhất 07 ngày.

3. Về bảo đảm an toàn khi bay

Tham gia các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn, hành khách cần thực hiện các biện pháp phòng tránh và bảo vệ đặc biệt, không chỉ vì sức khỏe của bản thân, mà còn vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng. Dưới đây Evaair xin chia sẻ đến bạn đọc – những ai đang chuẩn bị tham gia các chuyến bay từ nước ngoài về – các tip phòng chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn khi bay nhé.

Xét nghiệm và tiêm ngừa vaccine đầy đủ

Như đã nói trước đó, bất cứ ai từ nước ngoài về đều cần có giấy xét nghiệm âm tính với Sar CoVi – 2. Không chỉ thế, việc tiêm vaccine ngừa bệnh cũng là một phương cách bảo đảm an toàn quan trọng khi tham gia hành trình đến Việt Nam.

Xét nghiệm và tiêm ngừa vaccine đầy đủ

Xét nghiệm và tiêm ngừa vaccine đầy đủ

Hiện nay trên thế giới, nhiều quốc gia đã tổ chức tiêm vaccine trên diện rộng. Singapore cũng là một trong số đó. Để bào đảm an toàn cho mình và người thân tốt nhất, ngoài chuẩn bị các giấy tờ xét nghiệm đẩy đủ, hãy tiêm vaccine khi có thể bạn nhé.

Giữ khoảng cách – khử khuẩn

Nhớ áp dụng biện pháp giãn cách an toàn 5m tại sân bay. Còn khi đã lên máy bay rồi, nhớ mang theo khăn lau khử trùng và hạn chế tiếp xúc cơ thể, nói chuyện với các hành khách khác. Tuy máy bay đã được phun thuốc khử trùng và vệ sinh sạch sẽ, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh không có. Vậy nên cách phòng ngừa tốt nhất vẫn là trang bị thật tốt cho bản thân mình.

Khăn lau khử trùng có thể được dùng để vệ sinh chỗ ngồi, khay bàn, tay vịn, túi ghế, tựa đầu, màn hình lưng ghế, lỗ thổi khí trên trần, màn hình giải trí, và miếng che cửa sổ… Và đặt biệt luôn mang theo dung dịch vệ sinh sất khuẩn bên mình bạn nhé.

Đeo khẩu trang đúng cách

Chúng ta đều biết rằng đeo khẩu trang là một việc tối cần thiết ngay trong thời điểm này. Tuy nhiên, hiếm người thật sự coi trọng cách thức đeo khẩu trang. Đeo khẩu trang đúng cách sẽ giảm thiểu được nhiều hơn nguy cơ nhiễm bệnh từ các nguồn bên ngoài. Đeo khẩu trang đúng cách bao gồm các bước:

Đeo khẩu trang đúng cách

Đeo khẩu trang đúng cách

  • Không được đeo khẩu trang ngược mặt. Đối với khẩu trang y tế, đeo mặt có màu sẫm hơn ra ngoài, mặt có màu nhạt hơn hướng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên.
  • Khi đeo phải che kín cả mũi lẫn miệng.
  • Không dùng tay sờ vào bề mặt khẩu trang khi đang đeo.
  • Không bỏ khẩu trang khi giao tiếp, khi ho, hắt hơi nơi công cộng.
  • Khi tháo khẩu trang, chỉ cầm vào dây đeo qua tai để tháo.
  • Không sử dụng khẩu trang bẩn. Đối với khẩu trang y tế, chỉ sử dụng 1 lần rồi vứt vào thùng rác an toàn, có nắp đậy. Đối với khẩu trang vải, nên giặt hằng ngày bằng xà phòng để dùng cho lần sau.

Hạn chế sử dụng vệ sinh công cộng

Một trong những nguy cơ phơi nhiễm cao cũng có thể đến từ các phòng vệ sinh công cộng. Để bảo đảm an toàn, bạn không nên sử dụng thường xuyên nhà vệ sinh tại sân bay và trên máy bay. Chỉ đi khi thật sự cần thiết. Hãy luôn nhắc nhở bản thân cẩn thận kỹ càng với những gì mình tiếp xúc, cầm nắm trong quá trình thực hiện chuyến bay bạn nhé. Vì một chuyến bay hạ cánh an toàn, tốt đẹp.

Chỉ thị về lệnh cách ly 21 ngày đối với người từ nước ngoài về

Theo công văn mới nhất của Chính Phủ, những ai về trên các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn nói riêng, các sân bay khác nói chung, cùng tổng thể các chuyến từ nước ngoài về Việt Nam, bắt buộc phải tham gia thực hiện cách ly. Quy trình cách ly này trong thời gian gần đây đã được nâng từ 14 lên 21 ngày cách ly tại nơi cách ly tập trung, và giảm 14 ngày xuống còn 7 ngày đối với những trường hợp dãn cách tại nhà sau khi cách ly tập trung.

Những ai về trên các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn bắt buộc phải thực hiện cách ly

Những ai về trên các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn bắt buộc phải thực hiện cách ly

Thực hiện cách ly y tế dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Y Tế, hành khách cần thực hiện tuần tự các quy trình:

Ngày 1: Di chuyển về địa điểm cách ly

Ngày 2 – ngày 21: Thực hiện cách ly 21 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc khách sạn. Các hoạt động bao gồm trong thời gian cách ly 21 ngày là:

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Thực hiện thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.
  • Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

Ngày 22: Với điều kiện ấm tính với Sar-Covi, hành khách được được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly” và trả tự do về nơi lưu trú. Với trường hợp dương tính, hành khách được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Lời kết

Chào đón những chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn mới nhất trong tháng 7, những ai có nguyện vọng nhập cảnh vào Việt Nam lại có thêm một hy vọng mới. Đừng chần chừ quá lâu bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay là rất khó lường. Nếu có thể đáp ứng đủ điều kiện về nước, hãy tranh thủ đặt vé ngay. Đặc biệt: hãy luôn chăm sóc sức khỏe bản thân cùng gia đình thật tốt, đồng thời giữ vững tinh thần lạc quan vui vẻ bạn nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi