[HOT] Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn sắp cất cánh

18/08/2021 Biên Tập

Bạn đọc thân mến, hẳn bạn đang rất mong chờ các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn nhỉ? Đừng lo lắng, vì ngay sau đây chúng tôi sẽ cập nhật lịch bay mới nhất đến bạn. Những bạn đọc thân mến nào đang có nguyện vọng đến Việt Nam để sinh sống và làm việc, hãy lưu ngay lịch trình chuyến bay Los Angeles – Sài Gòn dưới đây. Đồng thời cập nhật thêm các thông tin liên quan đến chuyến bay để chuẩn bị  nhập cảnh thuận lợi bạn nhé.

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn sắp cất cánh

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn sắp cất cánh

Dịch bệnh tại Los Angeles, Sài Gòn

Trước khi đến với thông tin về chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn, chúng ta hãy cùng cập nhật nhanh thông tin về đời sống và dịch bệnh tại 2 thành phố liên quan trong hành trình bay lần này: Los  Angeles và Sài Gòn bạn nhé.

1. Los Angeles, America

Trước sự gia tăng đáng báo động của số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến biến thể Delta, thành phố Los Angeles (bang California) đã bắt đầu áp dụng quy định bắt buộc đeo khẩu trang từ cuối tháng 7 đến tận tháng 8 này.  Tiến sĩ Muntu Davis thuộc Sở Y tế Los Angeles hôm 15.7 cho biết ông đã nhận thấy “sự lây truyền đáng kể Covid-19 trong cộng đồng” và mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang dù đã tiêm ngừa hay chưa.

Đồng thời tại Los Angeles nói riêng và tiểu bang California nói chung đang mở rộng đợt tiêm chủng vaccine trên diện rộng. Một trong những nguyên nhân Covid bắt đầu rục rịch xâm nhập lại cộng đồng nơi đây là vì 1 số người chủ quan không tiêm vaccine. Đồng thời hạn chế di chuyển, đi lại giữa các bang, giữa quốc gia và quốc gia.

Los Angeles, America

Los Angeles, America

Các sự kiện lớn cũng được kiểm soát nghiêm ngặt với giới hạn số người và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tuy rằng hiện thời California cũng như Los Angeles đang an toàn trong vùng dịch, tuy nhiên chính phủ nơi đây cũng không thể hiện sự lơ là đối với dịch bệnh, bởi lẽ nó có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào.

2. Sài Gòn, Việt Nam

Nói đến tình hình dịch bệnh hiện tại tại Sài Gòn, có thể nói rằng đang trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng. “Sài Gòn bệnh rồi” hay “Cố lên Sài Gòn” là những hastag được đề cấp nhiều nhất trên các trang thông tin, web site rộng khắp.

Trong bối cảnh tái bùng phát dịch bệnh như hiện tại trong đất nước Việt Nam, TP. HCM là nơi bùng phát nặng nhất với số ca nhiễm leo thang theo từng ngày. Đáp trả những dấu hiệu chuyển biến xấu này đối với an nguy sức khỏe cộng đồng, Sài Gòn đã đưa ra các biện pháp phòng chống đặc trị. Có thể kể đến các hoạt động phòng chống Sar-Covi hiện tại của Sài Gòn như sau:

Sài Gòn, Việt Nam

Sài Gòn, Việt Nam

  • Tiếp tục giãn cách theo chỉ thị 16+: Tiếp tục giãn cách xã hội. Kiểm soát nghiêm ngặt lưu lượng phương tiện giao thông luân chuyển; đặt giờ giới nghiêm cấm ra đường sau 18h…
  • Điều tra, truy vết, khoanh vùng những chuỗi lây nhiễm mới. Tiếp tục tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn doanh nghiệp, xã, phường, quận, huyện.
  • Mở thêm nhiều bệnh viện dã chiến cùng nhiều khu cách ly đặ biệt phục vụ điều trị bệnh cho người dân. Thêm nhiều đội ngũ y bác sĩ từ các tỉnh thành khác đến TP. HCM tiếp sức mùa dịch.
  • Ban bố chính sách hỗ trợ người thất nghiệp, người bị dừng việc và các trường hợp đặc biệt khác vì dịch bệnh.
  • Tăng cường khử khuẩn trên diện rộng địa bàn TP. HCM.
  • Kiểm soát nghiêm ngặt hành trình “chạy xe về quê chống dịch” như một cơn lũ của người dân trong thời điểm hiện tại.
  • Tăng cường tầm soát dịch bệnh đối với các hành khách tham gia các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam…

Người Việt hồi hương trên các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn

Những đồng bào Việt Nam của chúng tôi đang lưu lạc trên đảo quốc không cần phải lo lắng nữa, bởi các chuyến bay từ Singapore về Hà Nội khai thác hạng chuyên gia đã và đang được cập nhật mới nhất đấy. Cụ thẻ là trong tháng 7 này nối dài đến tháng 8 tháng 9, sẽ rất có nhiều chuyến.

1. Lịch trình bay

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn đối với người Việt theo chúng tôi cập nhật được, hiện chưa có chuyến. Hiện thời chỉ có lịch mới nhất từ tháng 8 đến tháng 9 từ Los Angeles về Nội Bài, Hà Nội. Các chuyến về Sài Gòn vẫn đang chờ được cập nhật và thông báo mới nhất từ hãng bay.

Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Sài Gòn sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay gần nhất trong tương lai.

2. Đối tượng người Việt được ưu tiên về nước

Tham gia các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn, các đối tượng được Việt Nam ưu tiên đăng ký vé máy bay về nước sớm bao gồm:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Mỹ cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Mỹ không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại Hoa Kỳ vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Mỹ không có khả năng về tài chính.
Đối tượng người Việt được ưu tiên về nước

Đối tượng người Việt được ưu tiên về nước

3. Giấy tờ thông hành bắt buộc đối với người Việt

Trở về trên các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn, hành khách đi theo diện người Việt hồi hương cần chuẩn bị đầy đủ:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Mỹ và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Người Việt hồi hương trên các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn

Song song bên cạnh các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn hạng hồi hương dành cho người Việt, các hãng hàng không còn khai thác các chuyến đặ biệt dành cho hạng chuyên gia – những người ngoại quốc có mong muốn nhập cảnh sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

1. Lịch trình bay

Lịch trình chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn đón chuyên gia trong tháng 8 & 9:

Chặng bay Lịch bay mới nhất Giá vé thường
(USD)
Giá vé thương gia
(USD)

Los Angeles – Tp Hồ Chí Minh
(All Nippon Airways)
21,28/8;

4,11,18, 25/9

1200 – 2200 3000 – 4500

2. Đối tượng chuyên gia được ưu tiên nhập cảnh

Các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn ưu tiên đón chyên gia nhập cảnh thuộc 2 trường hợp chính yếu:

Chuyên gia lao động

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.
Đối tượng chuyên gia được ưu tiên nhập cảnh

Đối tượng chuyên gia được ưu tiên nhập cảnh

3. Giấy tờ thông hành bắt buộc đối với chuyên gia

Giấy tờ thông hành bắt buộc đối với các chuyên gia từ Los Angeles về Sài Gòn bao gồm:

Xin cấp được các giấy tờ công văn chấp thuận sau đây:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Các lưu ý đặc biệt trên hành trình bay từ Los Angeles về Sài Gòn

Tham gia các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn cũng như các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam, hành khách cần nắm kỹ các ghi chú quan trọng:

  • Lịch trình khởi hành, thời gian bay giữa hai nơi và địa điểm xuất phát có thể phát sinh, thay đổi phụ thuộc nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, thời tiết.
  • Chuẩn bị đầy đủ thủ tục và giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không và chính phủ Việt Nam.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy xét nghiệm theo yêu cầu đối với người nhập cảnh.
Các lưu ý đặc biệt trên hành trình bay từ Los Angeles về Sài Gòn

Các lưu ý đặc biệt trên hành trình bay từ Los Angeles về Sài Gòn

  • Thanh toán và xác nhận địa điểm cách ly tại Việt Nam (dành cho các đối tượng cách ly tại khách sạn)
  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không đối với chuyên gia: từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết dành cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Liên hệ với các cơ quan, tổ chức bảo lãnh để chuẩn bị các giấy phép cần thiết và các cam kết bảo trợ y tế
  • Hãy liên hệ ngay +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay từ Los Angeles về Sài Gòn nhanh chóng chỉ trong 3 phút.

Cách ly y tế đối với hành khách từ Los Angeles về Sài Gòn

Theo chỉ thị phòng chống dịch bệnh Sar – Covi – 2, tất cả hành khách trên các chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn đều phải tham gia cách ly y tế bắt buộc. Cụ thể, hành khách sẽ được cách ly 14 ngày tại khách sạn cách ly Hà Nội mà mình lựa chọn, hoặc cách ly tại khu các ly tập trung được chỉ định.

Trong suốt 14 ngày cách ly, trình tự các bước hành khách cần phải thực hiện đã được  Nokkair liệt kê ra dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo:

Ngày 1: Di chuyển về địa điểm cách ly

Cách ly y tế đối với hành khách từ Los Angeles về Sài Gòn

Cách ly y tế đối với hành khách từ Los Angeles về Sài Gòn

Ngày 2 – ngày 14: Thực hiện cách ly 21 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc khách sạn. Các hoạt động bao gồm trong thời gian cách ly 21 ngày là:

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Thực hiện thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.
  • Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

Ngày 15: Với điều kiện ấm tính với Sar-Covi, hành khách được được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly” và trả tự do về nơi lưu trú. Với trường hợp dương tính, hành khách được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Việc nên và không nên làm để đảm bảo an toàn trong dịch bệnh

Trong thời đại dịch bệnh bùng phát không lường như hiện nay, việc phòng chống song song với giữ gìn sức khỏe là rất quan trọng. Để có thể giữ gìn sức khỏe thật tốt cùng người thân và cộng đồng vượt qua đại dịch, chúng tôi xin gửi đến bạn các thông tin cần thiết về các hoạt động nên và không nên làm bạn nhé. Mời bạn đọc tham khảo.

1. Những điều nên làm

  • Tiêm vắc-xin
  • Đeo khẩu trang ở những nơi bắt buộc, trong không gian công cộng trong nhà và trên phương tiện công cộng
  • Tuân thủ các quy tắc an toàn trong các sự kiện lớn
  • Đi xét nghiệm nếu quý vị bị ốm
  • Tôn trọng quy tắc đeo khẩu trang tại một doanh nghiệp tư nhân
  • Đi xét nghiệm nếu nơi làm việc của quý vị yêu cầu
  • Đeo khẩu trang khi quý vị ra ngoài
Đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo đảm an toàn dịch bệnh

Đeo khẩu trang khi ra ngoài để bảo đảm an toàn dịch bệnh

2. Những điều không nên làm

  • Làm mất giấy tờ chứng minh quý vị đã chủng ngừa
  • Cho rằng quý vị không thể bị nhiễm vi-rút hoặc lây lan vi-rút vì quý vị cảm thấy khỏe mạnh
  • Cho rằng mọi người đều đã chủng ngừa
  • Cho rằng tất cả các quy tắc về COVID-19 được dỡ bỏ ở mọi nơi
  • Đi du lịch đến Hoa Kỳ mà không có giấy tờ chứng minh đã tiêm vắc-xin hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19
  • Đi lại khi quý vị bị ốm

Lời kết

Chuyến bay từ Los Angeles về Sài Gòn là một chiếc phao cứu sinh đối với những trường hợp người Việt đang mắc kẹt tại Mỹ trong thời gian dài. Đồng thời cũng là một cơ hội tốt mở ra đối với các chuyên gia việc làm và ngoại giao có mong muốn đến Việt Nam làm việc, hoàn thành sứ mạng. Nếu bạn đọc thuộc một trong những diện trên đây và có khả năng trở về nước, đừng chần chừ, liên hệ ngay với Evaair để được tư vấn vé máy bay nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi