Đón chào chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn trong tháng 9

01/09/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn đã và đang mở bán vé trên diện rộng, bạn đọc thân mến đã cập nhật chưa? Theo đó, các chuyến bay đón người Việt và đưa chuyên gia từ Đài Loan đến Việt Nam vẫn đang được tiến hành. Lịch bay gần nhất sẽ bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 10 năm nay đấy. Trong bài viết dưới đây, cùng với Evaar theo dõi ngay lịch bay Đài Loan – Việt Nam bạn nhé.

Đón chào chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn trong tháng 9

Đón chào chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn trong tháng 9

Thông tin chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn vẫn đang được các hãng hàng không khai thác mở bán. Theo đó, các chuyến bay đặc biệt mở ra chỉ dành cho người Việt hồi hương và chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam. Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, vậy nên Việt Nam đã có những chính sách nhân đạo đón người Việt, và không quên tạo điều kiện cho các chuyên gia đến Việt Nam sinh sống, làm việc.

1. Thông tin hành trình bay từ Đài Loan về Việt Nam

Thông tin chuyến bay từ Đài Loan đến Việt Nam được chia sẻ cụ thể trong bảng sau đây:

Thông tin chuyến bay từ Đài Loan

Điểm khởi hành

Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung, Cao Hùng…

Giá vé máy bay từ Đài Loan về Việt Nam

Tùy chặng bay

Thời gian bay trung bình

3 tiếng 30 phút đến 8 tiếng 45 phút

Tần suất bay hàng tháng

2 – 3 chuyến/tháng

Hãng hàng không khai thác

Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, EVA Air, China Airlines, Cathay Pacific…

Lưu ý:

  • Chặng bay từ Đài Loan về Việt Nam, không quá lâu, mỗi chuyến bay chỉ kéo dài từ 3 tiếng 30 phút đến hơn 7 tiếng (tùy chuyến bay thẳng hay bay quá cảnh).
  • Hành trình bay từ Đài Loan về Việt Nam được khai thác chuyến bay thẳng từ thành phố Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung, Đài Nam về Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng.
  • Một số điểm dừng quen thuộc trong hành trình từ Đài Loan về Việt Nam như: Bay thẳng (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, EVA Air, China Airlines), Hong Kong (Cathay Pacific)…

2. Thông tin chuyến bay hạng chuyên gia

Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn dành cho hạng chuyên gia được mở chuyến với tần suất cao trong tháng 9 và tháng 10 này, cụ thể lịch bay là:

Chuyến bay từ Đài Loan

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Đài Bắc – Tp Hồ Chí Minh

(China Airlines – CI783)

2, 9, 16, 23, 30/9;

7, 14, 21, 28/10;

450 – 2.199

Đài Bắc – Tp Hồ Chí Minh(EVA Air) 3, 10, 17, 24/9

(Thứ 6 hàng tuần)

450 – 2.199

3. Thông tin chuyến bay hạng hồi hương

Chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn đối với người Việt, hiện thời chỉ có lịch mới nhất tại các sân bay khác trên địa bàn nước Việt Nam. Các chuyến về Sài Gòn vẫn đang chờ được cập nhật và thông báo mới nhất từ hãng bay.

Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Sài Gòn sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay gần nhất trong tương lai.

4. Các lưu ý quan trọng về hành trình bay

  • Lịch bay dự kiến và thời gian, địa điểm khởi hành cho các chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn có thể thay đổi tùy thuộc vào: Hành trình bay, số lượng vé còn lại, thời điểm book vé, loại vé một chiều hay khứ hồi, biến của tình hình dịch bệnh toàn cầu trong thời điểm hiện tại…
  • Thời điểm đặt vé tốt nhất theo yêu cầu từ hãng hàng không: đối với chuyến hồi hương từ 7 – 10 ngày, đối với chuyến chuyên gia từ 10 – 14 ngày trước ngày khởi hành.

Đối tượng hành khách tham gia chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

Tham gia chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn, Việt Nam, hành khách cần thuộc các diện ưu tiên được Chính phủ Nhà nước Việt Nam phê duyệt. Bao gồm các trường hợp:

1. Hành khách người Việt

Tất cả những người Việt Nam thuộc diện:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Đài Loan cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Đài Loan không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Đài Loan.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ cảnh thơm vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Đài Loan không có khả năng về tài chính.
Hành khách người Việt và quy định nhập cảnh đặc biệt

Hành khách người Việt và quy định nhập cảnh đặc biệt

2. Quy định nhập cảnh dành cho người Việt

Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt từ Đài Bắc về Sài Gòn:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Đài Loan và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

3. Hành khách người nước ngoài

Hành khách người nước ngoài đến Việt Nam thông qua các chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn có các đối tượng được ưu tiên đăng ký vé:

Chuyên gia lao động

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.
Hành khách người nước ngoài và quy định nhập cảnh đặc biệt

Hành khách người nước ngoài và quy định nhập cảnh đặc biệt

4. Quy định nhập cảnh dành cho người nước ngoài

Để có thể an toàn và thuận lợi thông hành qua cửa khẩu Việt Nam, các chuyên gia cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và quy trình sau:

in các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Cách ly 14 ngày đối với hành khách từ Đài Loan về Việt Nam

Các chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn chuyên chở một lượng lớn cư dân người Việt lẫn chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, cần được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy định của Nhà nước. Theo đó, tất cả hành khách bắt buộc phải tham gia xét nghiệm y tế và triển khai cách ly dưới sự kiểm soát nghiêm ngạt của Bộ Y Tế và chính quyền địa phương. 14 ngầy cách ly được diễn tiến và tóm lược như sau:

Dịch vụ vệ sinh buồng phòng dành cho hành khách tham gia cách ly

Dịch vụ vệ sinh buồng phòng dành cho hành khách tham gia cách ly

Ngày 1: Di chuyển về địa điểm cách ly

Ngày 2 – ngày 14: Thực hiện cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc khách sạn. Các hoạt động bao gồm trong thời gian cách ly 14 ngày là:

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Thực hiện thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.
  • Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

Ngày 15: Với điều kiện ấm tính với Sar-Covi, hành khách được được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly” và trả tự do về nơi lưu trú. Với trường hợp dương tính, hành khách được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Các tip chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

Tình hình dịch bệnh hiện tại vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, bạn đọc nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài phương pháp chăm sóc sức khỏe mùa dịch bệnh đến bạn đọc:

1. Rửa tay đúng cách

Để phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, ta nên rủa tay sau khi trở về từ nơi công cộng để bảo đảm an toàn. Hoặc rửa tay ngay sau khi ho, hắt hơi, đi vệ sinh, xử lý rác thải… Không chỉ trong thời kỳ dịch bệnh như bây giờ mà ngay cả khi đại dịch đã qua, bởi lẽ vệ sinh sạch sẽ sẽ luôn giúp chúng ta bảo vệ được mình và người thân về lâu dài.

Rửa tay đúng cách với 6 bước đơn giản:

  • Làm ướt hai lòng bàn tay dưới vòi nước. Cho xà phòng vào lòng bàn tay và xoa đều
  • Chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay và kẽ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại
  • Chà 2 lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay và các kẽ ngón, móng tay trong vòng ít nhất 20 giây
  • Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào lòng bàn tay kia
  • Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại
  • Tráng sạch tay dưới vòi nước. Lau khô tay bằng khăn sạch

2. Đeo khẩu trang đúng cách

Khẩu trang là công cụ cơ bản thiết yếu để phòng tránh dịch bệnh trong thời điểm hiện tại. Bạn đọc có thể sử dụng các loại khẩu trang tùy thích để bảo vệ sức khỏe và tránh dị ứng. Trong đó, khẩu trang y tế là được sử dụng nhiều nhất. Để có thể sử dụng khẩu trang y tế đúng cách và hiệu quả, mọi người nên lưu ý:

Đeo khẩu trang đúng cách

Đeo khẩu trang đúng cách

  • Khi đeo khẩu trang y tế, cần để mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong. Bởi mặt xanh có tính chống nước, sẽ không thấm vào trong. Mặt màu trắng có tính hút ẩm, để thoát hơi thở ra.
  • Khi đeo khẩu trang phải che kín mũi và miệng.
  • Không sờ lên mắt mũi miệng khi đeo khẩu trang, vì động tác này vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus corona và các tác nhân gây bệnh khác truyền bệnh lại cho bản thân và những người xung quanh.
  • Sau khi đã đeo khẩu trang y tế 1 lần thì không nên dùng lại mà phải vứt vào thùng rác có nắp đậy.
  • Khi tháo khẩu trang, không dùng tay cầm vào khẩu trang mà nên cầm vào dây đeo qua tai để tháo ra.
  • Rửa tay với xà phòng và nước sạch khoảng 20 giây sau khi vứt bỏ khẩu trang

3. Tiêm vaccine đảm bảo an toàn

Tiêm vaccine đầy đủ theo các đợt hỗ trợ tiêm vaccine của chính phủ là một việc làm cần thiết trong thời điểm hiện tại. Bởi lẽ những biến chủng khôn lường của Sar Covi vẫn đang ngày đêm hoành hành, gây ra những ca nhiễm cộng đồng rất cao. Có thể tiêm được vaccine theo hỗ trợ của chúng phủ là một việc tốt, nếu có thể, người dân nên tranh thủ cùng gia đình đăng ký tiêm tại xã – phường hay các đơn vị hỗ trợ trong khu vực.

  • Các vắc-xin COVID-19 có hiệu quả. Chúng có thể giúp bảo vệ quý vị và chống sự lây lan của vi-rút gây bệnh
  • COVID-19. Tìm hiểu thêm về các loại vắc-xin ngừa COVID-19 khác nhau.
  • Các vắc-xin COVID-19 cũng giúp quý vị không mắc bệnh nghiêm trọng nếu nhiễm COVID-19.
  • Tự mình tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19.

Lời kết

Các thông tin hữu ích về chuyến bay từ Đài Bắc về Sài Gòn, cũng như lịch trình bay và các vấn đề liên quan đã được chúng tôi cập nhật một cách tổng quát ở trên rồi đấy. Nếu bạn đọc đang nóng lòng có nguyện vọng về nước, nhớ tham khảo thật kỹ lịch bay cùng cách chính sách nhập cảnh quan trọng ở trên nhé. Đồng thời, dịch bệnh vẫn không ngừng hoành hành trong Việt Nam và trên thế giới, vì vậy hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt bạn nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi