Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng vừa cập nhật lịch bay

17/09/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng đang dược các hãng hàng không trong nước và quốc tế tích cực khai thác. Hiện thời tình hình dịch bệnh đang ngày một trở nên nghiêm trọng hơn tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy mà trong thời gian này, bạn đọc có nguyện vọng trở về nước nhớ tranh thủ đặt vé ngay nhé. Sau đây sẽ là thông tin về chuyến bay Đài Loan – Việt Nam mà chúng tôi cập nhật được, mời bạn đọc theo dõi.

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng

Chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch bệnh tại Đà Nẵng

Theo thông tin mới nhất cập nhật được, Đà Nẵng ghi nhận 9 ca Covid-19 trong 24 giờ qua, thấp nhất trong vòng hai tháng. Do đó, thành phố quyết định nới lỏng cách ly xã hội từ 8h ngày 16/9. Trước đó, Đà Nẵng đã liên tiếp nâng cấp độ phòng chống dịch, từ giãn cách lên cách ly xã hội “cao hơn Chỉ thị 16”, sau đó là “tạm dừng mọi hoạt động” trong 20 ngày (từ ngày 16/8 đến ngày 5/9).

Thành phố đang triển khai chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 192.000 liều AstraZeneca. Hiện Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 543.000 liều vaccine từ Bộ Y tế, trong đó đã tiêm mũi 1 cho 300.000 người; mũi 2 cho 71.000 người.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch bệnh tại Đà Nẵng

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch bệnh tại Đà Nẵng

Tới ngày nay, thành phố tiếp tục cách ly xã hội “cao hơn Chỉ thị 16” nhưng cho phép người “vùng vàng” được đi mua thực phẩm, “vùng xanh” được ra khỏi phường. Người ở “vùng đỏ” vẫn ở yên trong nhà. Quyết định được đưa ra tối 14/9 sau một tháng thành phố thực hiện “tạm dừng mọi hoạt động.

Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật thêm được một số thông tin sau:

  • Cấp giấy đi đường trực tuyến cho người dân
  • Phong tỏa các khu vực phát sinh ca nhiễm mới
  • Di dời dân cư khỏi ổ dịch ở ngõ nhỏ, chung cư
  • Triển khai các biện pháp hỗ trợ cung ứng thực phẩm trong mùa dịch
  • Thực hiện kiểm soát đi đường bằng camera, chốt phạt và đội tuần tra lưu động…

Thông tin chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng mới nhất

Bạn đọc thân mến, hãy cùng chúng tôi cập nhật ngay lịch trình chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng dưới đây để nhanh chóng đến Việt Nam sớm nhất theo dự định bạn nhé.

1. Thông tin chung chuyến bay từ Đài Loan về Việt Nam

Thông tin chuyến bay từ Đài Loan

Điểm khởi hành

Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung, Cao Hùng…

Giá vé máy bay từ Đài Loan về Việt Nam

Tùy chặng bay

Thời gian bay trung bình

3 tiếng 30 phút đến 8 tiếng 45 phút

Tần suất bay hàng tháng

2 – 3 chuyến/tháng

Hãng hàng không khai thác

Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, EVA Air, China Airlines, Cathay Pacific…

Lưu ý đặc biệt

  • Chặng bay từ Đài Loan về Việt Nam, không quá lâu, mỗi chuyến bay chỉ kéo dài từ 3 tiếng 30 phút đến hơn 7 tiếng (tùy chuyến bay thẳng hay bay quá cảnh).
  • Hành trình bay từ Đài Loan về Việt Nam được khai thác chuyến bay thẳng từ thành phố Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung, Đài Nam về Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Đà Nẵng.
  • Các hãng hàng không khai thác lộ trình bay có thể kể đến: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, EVA Air, China Airlines, Cathay Pacific…

2. Thông tin chuyến bay hồi hương dành cho người Việt

Vì thời gian bay và các vấn đề liên quan lộ trình bay có thể sẽ thay đổi ít nhiều bởi nhiều yếu tố đặc biệt, bạn đọc nhớ theo dõi lịch trình bay nhé.

Lịch trình bay

Chuyến bay từ Đài Loan

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Đài Bắc – Đà Nẵng

30/9

650 – 3.399

Đối tượng người Việt nhập cảnh

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Đài Loan cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Đài Loan không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Đài Loan.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ cảng thơm vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Đài Loan không có khả năng về tài chính.
Đối tượng người nhập cảnh

Đối tượng người nhập cảnh

3. Thông tin chuyến bay chuyên gia dành cho người ngoại quốc

Chuyên gia đến Việt Nam trên các chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng đã được cập nhật đầy đủ bên dưới.

Lịch trình bay

Chuyến bay từ Tokyo về Đà Nẵng dành cho chuyên gia hiện thời vẫn chưa cập nhật lịch bay mới nhất. Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Đà Nẵng sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và theo dõi tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay kế tiếp bạn nhé.

Đối tượng chuyên gia nhập cảnh

2 trường hợp chuyên gia được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh, bao gồm:

  • Chuyên gia việc làm: Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Chuyên gia ngoại giao: Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.

Các lưu ý về chuyến bay quốc tế trong mùa dịch

Tham gia các chuyến bay giữa quốc gia với quốc gia, hành khách cần hết sức lưu ý các vấn đề thị thực, copng văn cũng như các quy định về vé… Trong bài viết hôm nay, ngoài chia sẻ lịch trình của chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng dành cho chuyên gia và người Việt, chúng tôi còn cung cấp thêm thông tin quan trọng mà hành khách cần lưu ý khi đến Việt Nam. Cụ thể:

1. Về quy trình nhập cảnh

Công văn giấy tờ nhập cảnh là rất quan trọng, đặc biệt càng quan trọng hơn khi di chuyển từ nước ngoài đến Việt Nam.

Trước khi nhập cảnh

Chuẩn bị giấy tờ công văn thị thực đầy đủ:

  • Phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Nhật Bản và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
Chuẩn bị giấy tờ công văn thị thực đầy đủ

Chuẩn bị giấy tờ công văn thị thực đầy đủ

  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.
  • Trong trường hợp chuyên gia, cần có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.

Sau khi nhập cảnh

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ

Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ

  • Sau khi được xét nghiệm cách ly tại sân bay, tất cả hành khách sẽ có xe đưa đón đến điểm các ly riêng, tuỳ thuộc vào chọn lựa của mình. Có 2 loại hình cách ly tạm trú là cách ly quân đội và cách ly khách sạn. Hành khách có nhu cầu cách ly tại khách sạn có thể liên hệ với các đại lý, dịch vụ để tìm hiểu.
  • Giữ gìn ý thức cộng đồng bằng cách chấp hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; chung tay bảo vệ sức khoẻ của cá nhân, gia đình, bạn bè.
  • Đặc biệt cảnh báo: chớ có bỏ trốn trong quá trình cách ly. Vì hành vi này sẽ được xem như từ chối trách nhiệm dân sự. Bị phạt nặng và truy cứu về sau. Hãy nghiêm tức thực hiện cách ly vì an toàn sức khỏe của cộng đồng bạn nhé.

2. Về giá vé thông hành

Giá vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng có các lưu ý quan trọng sau đây mà bạn đọc nên nắm rõ:

  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.
  • Trường hợp hành khách không khởi hành từ sân bay nêu trên, hoặc có bất kì thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ email cuutro@vietnambooking.com để được giải đáp.
  • Thời gian đặt vé phù hợp đối với các chuyến bay cứu trợ lẫn chuyên gia là trước ngày bay ít nhất 07 ngày.

3. Săn ngay vé máy bay về Việt Nam giá rẻ

Để có thể đặt vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng thành công, bạn đọc nên lưu ý các tip sau đây. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 căng thẳng như hiện nay, việc đặt vé và di chuyển giữa các quốc gia càng trở nên khó khăn hơn nữa. Vậy nên bỏ túi ngay các tip sau để đặt vé vừa rẻ vừa tốt bạn nhé.

Săn vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng

Săn vé máy bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng

  • Mua vé máy bay trước ngày khởi hành ít nhất 2 tháng. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh khan hiếm chuyến bay này sẽ không có nhiều tùy chọn dành cho bạn. Cách tốt nhất chúng tôi khuyên bạn nên theo sát lịch bay cụ thể trong tháng và tháng kế cận, đồng thời tìm hiểu sự dao động của giá vé và các khoản thuế phí của các hãng hàng không khai thác bạn nhé.
  • Nếu bạn đã có kế hoạch di chuyển cụ thể thì nên mua vé máy bay khứ hồi luôn thay vì vé máy bay một chiều. Vì nếu sát ngày mới đặt vé máy bay chiều về thì giá thường khá cao so với xa ngày bay.
  • Tra vé máy bay giá rẻ vào dịp có các chương trình khuyến mại của hãng hàng không. Rủ người thân hoặc bạn bè đang có nguyện vọng nhập cảnh vào Việt Nam cùng săn để có được giá siêu hời.
  • Chú ý đến thời hạn giữ vé. Ví như vé máy bay giá khuyến mại hay các chuyến bay cứu trợ và chuyến bay chuyên gia đặc biệt sẽ có các quy định về thanh toán khác nhau. Bạn đọc nhớ theo dõi kỹ.
  • Một cách nữa là trong khung giờ tối muộn hoặc sáng sớm, vé thường có giá mềm hơn so với các chuyến bay giờ đẹp như 8h- 11h sáng, hoặc 13h- 16h.
  • Chú ý đến các quy định về an toàn bay trong mùa dịch Covid – 19 và các quy định của Chính phủ nước nhập cảnh về các khai báo y tês. Cũng như xem xét các khả năng đáp ứng yêu cầu an toàn trong mùa dịch bệnh.
  • Gọi điện cho tư vấn viên của các đại lý vé máy bay uy tín trong nước và quốc tế để check giá và được tư vấn.

Hành khách đến Đà Nẵng có phải thực hiện cách ly?

Theo quy định của chính phủ, bất cứ hành khách nào về trên các chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng nói riêng, các chuyến bay hồi hương và chuyên gia nói chung, đều phải thực hiện cách ly. Cụ thể về vấn đề cách ly, hành khách bắt buộc phải cách ly 14 ngày tại nơi lựa chọn cách ly trước đó. Đây là quy định bắt buộc nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cộng đồng của người dân Việt trước thềm Covid và những biến chủng đáng lường của nó.

Cụ thể quy trình cách ly bao gồm:

1. Nhập cảnh vào Việt Nam

Các trình tự cơ bản khi nhập cảnh vào Việt Nam là:

Khai báo y tế

  • Xuất trình các tài liệu về chứng nhận sức khỏe trước đó đã chuẩn bị tại Đài Loan.
  • Khai báo y tế trên các ứng dụng y tế của Việt Nam.

Kiểm tra sức khỏe

  • Xếp hàng đợi đến lượt theo sự chỉ đạo của các nhân viên chuyên trách.
  • Nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi hành khách tại khu kiểm dịch.
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi hành khách

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi hành khách

  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
  • Những hành khách có sức khỏe ổn định sẽ được đưa về khách sạn để cách ly trong thời gian quy định của Bộ Y Tế.

Di chuyển đến địa điểm cách ly

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Đối với những người chọn loại hình lưu trú trong thời gian cách ly là khách sạn, cần chọn số người lưu trú trong một phòng. Có 2 phương án lựa chọn: Ở 02 người/ phòng hoặc ở 01 người/ phòng.

2. Cách ly tại khách sạn

Trong thời gian cách ly tại khách sạn, các bạn sẽ được nhân viên y tế kiểm tra & xét nghiệm COVID-19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế. Dịch vụ cách ly bao gồm:

  • 14 ngày lưu trú tại Khách sạn (tính từ ngày nhập cảnh). Khách sạn phải thuộc trong danh sách được Bộ Y Tế chỉ định.
  • Xe đưa đón từ sân bay Đà Nẵng đến Khách sạn. Hành khách được khử trùng và phun thuốc an toàn.
  • Nhân viên y tế hỗ trợ di chuyển từ sân bay đến khách sạn.
  • Trang bị quần áo bảo hộ khi di chuyển từ sân bay về khách sạn (ngày đầu tiên).
Cách ly tại khách sạn

Cách ly tại khách sạn

  • Phục vụ đầy đủ 3 bữa sáng, trưa, tối/ ngày tại phòng. Riêng ngày 15 (cách ly nửa buổi) sẽ được phục vụ thêm bữa sáng.
  • Cung cấp bình nước 19 lít trong phòng hoặc 2 chai nước/phòng/ngày (tùy khách sạn).
  • Miễn phí giặt quần áo (tùy khách sạn).
  • Xử lý chất thải y tế.
  • Miễn phí cuộc gọi trong nước.
  • Xét nghiệm y tế kiểm tra COVID-19 2 lần theo hướng dẫn của bộ y tế trong thời gian cách ly.
  • Phí xét nghiệm y tế tiêu chuẩn được Bộ Y Tế công bố: 734,000đ/ lần.

3. Kết thúc cách ly

Sau thời gian cách ly tại khách sạn và kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu của Bộ Y Tế, nếu kết quả thực nghiệm trong xét nghiệm là âm tính với COVID-19, hành khách trên chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng có thể yên tâm rời khỏi khách sạn, trở về nơi lưu trú của mình tại Việt Nam, hoàn tất quá trình cách ly theo quy định.

Trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV 2, hành khách đó sẽ được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Lời kết

Aeroflotgiare chúc cho những ai đang chuẩn bị cho hành trình chuyến bay từ Đài Bắc về Đà Nẵng có một lộ trình an toàn, thành công tốt đẹp. Còn đối với những ai đang có ý định đến Việt Nam, mong rằng các bạn có thể tìm được cho mình một tấm vé có thời gian phù hợp, giá cả phải chăng và dịch vụ hỗ trợ cách ly tốt nhất có thể.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi