Chính sách EVA Air khi bán vé vượt quá số chỗ ngồi có thực

04/09/2015 Eva Air

EVA Air là hãng hàng không uy tín của Đài Loan, một trong 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2015. Hãng được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn là người bạn đồng hành cho nhiều chuyến bay sang Mỹ, Đài Loan và Canada. Điều này cũng dễ hiểu, bởi bên cạnh việc mở bán vé máy bay giá rẻ, hãng còn có nhiều chính sách, dịch vụ vô cùng tiện lợi dành cho khách hàng. Cùng với các dịch vụ liên quan, hãng EVA Air còn mang đến các dịch vụ vận chuyển thân thiện và tuyệt đối an toàn. Đặc biệt khi hãng có các chính sách thỏa đáng giải quyết trường hợp bán số lượng máy bay vượt quá số ghế hiện có.

Vé máy bay EVA Air tại Vietnam Booking

Không chỉ riêng EVA Air mà hầu hết các hãng không đều cho phép bán số lượng vé vượt quá số ghế có thực có trên chuyến bay. Bởi thông thường trên một chuyến bay có khá nhiều hành trình bỏ chuyến hay hoãn chuyến. Và nếu như, số hành khách tham gia chuyến bay vượt quá số ghế có thực trên máy bay, hãng hàng không EVA sẽ tiến hành làm các thủ tục bồi thường cho hành khách bị từ chối lên máy bay theo đúng quy định.

Bồi thường cho hành khách bị từ chối lên máy bay:

Những quy định bồi thường cho các hành khách bị từ chối lên máy bay chỉ dành cho các hành trình từ Mỹ. Hay nói cách khác là những chính sách đó, chỉ áp dụng có các chặng bay của EVA Air có điểm khởi hành từ Mỹ hoặc những chuyến bay của EVA Air. Cụ thể:

Căn cứ theo mục số 250, khoản 14CFR của bộ luật" Tăng cường bảo vệ quyền lợi hành khách hàng không" (Enhacing Airlines Passenger Protections) của bộ Giao thông vận tải (DOT), EVA Air quy định: Nếu trong một  chuyến bay, có số lượng bán vé vượt quá số lượng ghế có thực, tức là số khách mua vé nhiều hơn số ghế còn trống trên máy bay, thì không cụ thể một ai bị từ chối lên máy bay. Cho đến lúc các nhân viên của hãng tìm thông báo và tìm ra các tình nguyện viên, đồng ý hủy chuyến để nhận được một khoản tiền bồi thường. Và nếu như không có hành khách nào nào muốn làm tình nguyện  thì những hành khách bị từ chối lên máy bay lại được đặt theo thứ tự ưu tiên dựa theo hồ sơ đặt chỗ của EVA.

Thứ tự các hành khách bị từ chối lên máy bay

– Nếu như sau khi thông báo mà vẫn không có tình nguyện viên nào hủy chuyến, thì các hành khách sẽ bị từ chối lên máy bay theo thứ tự từ chối sau:

– Hành khách có vé máy bay giảm giá hoặc miễn phí được cấp bởi các hãng hàng không khác mà không phải là EVA Air.

– Hành khách có vé máy bay giảm giá hoặc được miễn phí do hãng EVA Air cấp.

– Hành khách không phải là nhân viên hàng không nhưng có vé miễn phí hay được giảm giá, ngoại trừ là thanh tra hoặc giám sát viên của chính phủ.

– Dựa vào doanh thu: Những hành khách bị từ chối lên chuyến bay khi không đủ các tình nguyện sẽ xét từ những hành khách mua vé máy bay hạng thấp trước rồi đến các hạng vé cao hơn.

Hình thức bồi thường cho hành khách bị từ chối lên máy bay hãng EVA Air:

Những hành khách bị từ chối lên máy bay do chỗ ngồi đã full sẽ được thanh toán bồi thường bằng các hình thức như: tiền mặt, sec, ngay tại nơi diễn ra sự việc từ chối lên máy bay. Hoặc không hãng EVA Air sẽ sắp xếp một chuyến bay thay thế cho hành khách. Và nếu trường hợp hành khách đó được sắp xếp chuyến sớm hơn trước khi nhận được thanh toán từ EVA Air, thì khoản thanh toán đó sẽ được gửi đến trong vòng 24h. 

Ngoài ra, cũng có thể hãng sẽ tài trợ cho một số dịch vụ miễn phí hay giảm giá cho hành khách thay bằng việc bồi thường bằng tiền mặt hay séc. Và nếu như vậy, hãng sẽ nói trước cho khách hàng biết về những hạn chế của các gói cước miễn phí hay giảm giá đó để khách hàng tự lựa chọn. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể từ chối tất cả các chính sách của hãng như tiền mặt hay séc và cả các gói dịch vụ miễn phí và khởi kiện.

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi