Chinh phục 3 ngọn núi nổi tiếng nhất xứ Đài

24/10/2015 Eva Air

Đài Loan được mệnh danh là “đảo kho báu” với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều điểm tham quan phong phú. Với địa hình đa dạng và phong cảnh đặc trưng, hòn đảo này đã trở thành một điểm đến rất phổ biến với khách du lịch. Đặc biệt, Đài Loan còn nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ.

Du lịch với vé máy bay đi Đài Loan, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục núi Ngọc Sơn cao nhất khu vực Đông Bắc Á, núi Dương Minh với các điểm tham quan núi lửa, thung lũng tự nhiên, thác nước, suối nước nóng và rất nhiều hoa, cây giống. Núi Dương Minh là khu vực tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất, là một trong bốn công viên nổi tiếng tại Đài Loan. Chưa hết, A Lý Sơn với cảnh quan 18 ngọn đồi, nổi tiếng với Sunrise, Forest Railway, Sacred Tree, Grand Sea Clouds và Flamboyant Cheery Blossom.

Chinh phục đỉnh Ngọc Sơn

Nằm ở trung tâm đảo Đài Loan, Ngọc Sơn (hay núi Jade) mở rộng về phía tây. Ngọn núi chạy theo chiều Bắc – Nam dài khoảng 280 km. Hầu hết các đỉnh núi cao hơn 2000 mét, do đó, Ngọc Sơn được ví như “nóc nhà của Đài Loan”. Năm 1985, Vườn quốc gia Ngọc Sơn với núi Jade ở trung tâm, đã được mở cửa cho công chúng.

ve-may-bay-di-dai-loan-24-10-2015

Đỉnh Ngọc Sơn là đỉnh điểm chính của toàn bộ núi với độ cao gần 4000 mét. Ngọc Sơn không chỉ là đỉnh núi cao nhất tại Đài Loan mà còn là đỉnh núi cao nhất miền đông Trung Quốc. Trong mùa đông, đỉnh núi thường bị bao phủ bởi tuyết dày trong như ngọc bích không gỉ, do đó tên của núi là Ngọc Sơn. Từ đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ra eo biển Đài Loan và Thái Bình Dương. Bạn có thể leo núi hoặc lái một chiếc xe để tận hưởng những cảnh quan hùng vĩ, ngoạn mục vào bất kỳ mùa nào trong năm, ngoại trừ tại một số thời điểm trong mùa đông khi con đường được bao phủ bởi tuyết. Tại thời điểm này là quá nguy hiểm cho người leo núi hoặc xe hơi.

Bạn cũng nên trang bị tốt trước khi leo núi. Chuẩn bị quần áo để chống lại cái lạnh, dây thừng và móc để leo núi đá. Nếu có thể, bạn nên leo núi cùng với một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm.

Tham quan A Lý Sơn

Nằm ở phía đông bắc của quận Gia Nghĩa, Đài Loan, A Lý Sơn là tên chung của mười tám ngọn đồi bao gồm Zhu Hill và Tower Hill. Đỉnh cao nhất A Lý Sơn là Tower Hill với chiều cao 2,663 mét. A Lý Sơn nổi tiếng thế giới với “năm điểm hiếm” gồm: Ali Mountain Forest Railway, Alishan Sacred Tree, Grand Sea of Clouds và Flamboyant Cherry Blossom. Bạn sẽ không bao giờ biết đến vẻ đẹp tuyệt vời của A Lý Sơn nếu không đến năm điểm thú vị kể trên.

ve-may-bay-di-dai-loan-2-24-10-2015

Ngắm mặt trời mọc là trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả những ai đến đây. Nhiều người cho rằng "bỏ lỡ cơ hội ngắm mặt trời mọc trên núi A Lý cũng giống như trở về trống rỗng sau khi vào Golconda". Đỉnh Zhu Hill là nơi tốt nhất để ngắm mặt trời mọc. Địa điểm và thời gian mặt trời mọc là khác nhau do sự thay đổi của bốn mùa. Nếu du lịch với vé máy bay đi Đài Loan hãng EVA Air và có kế hoạch đón bình minh, tốt nhất bạn nên hỏi thăm người địa phương về thời gian mặt trời mọc để không bỏ lỡ cơ hội!

Railway Forest Ali Mountain là một trong ba đường sắt leo núi ở Đài Loan dài 72 km. Từ chân núi lên đến đỉnh núi, tàu đi qua các vùng khí hậu khác nhau như: nhiệt đới, cận nhiệt đới và các vùng băng giá. Dọc theo đường sắt, bạn có thể thấy đa dạng các loại cây như: bạch đàn, dừa, cây lá kim và khu vực rừng băng giá.

Có một cây bách Trung Quốc trong khu vực rừng núi A Lý. Cây cao khoảng 53 mét và rộng 23 mét. Cây bách này rất lớn, hơn mười người mới có thể bao tròn một vòng quanh thân. Cây bách có lịch sử hơn 3.000 năm, do đó được gọi là Alishan Sacred Tree (cây ba thế hệ). Bây giờ thế hệ đầu tiên và thứ hai đã phai mờ, thế hệ thứ ba vẫn còn hưng thịnh. Cây này thực sự là một kỳ quan của thiên nhiên.

Khám phá núi Dương Minh

Nằm ở phía bắc đảo Đài Loan, núi Dương Minh là khu vực tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất trên đảo. Đến núi Dương Minh, bạn có dịp ghé đến các điểm tham quan núi lửa thú vị, thung lũng tự nhiên, thác nước, suối nước nóng, và nhiều hoa và cây giống.

Trong suốt bốn mùa bạn sẽ tận hưởng bốn điểm tham quan khác nhau ở đây. Vào mùa xuân, các loài hoa như đỗ quyên, hoa anh đào, hoa trà và hoa dại bao phủ toàn bộ núi. Mỗi năm từ tháng hai đến tháng ba, người dân địa phương tổ chức các hoạt động Flower Season thu hút hàng ngàn du khách. Trong mùa hè, do giông bão thường xuyên, bạn có thể luôn nhìn thấy một cầu vồng đầy màu sắc hồ quang qua thung lũng. Có rất nhiều cây phong mà lá chuyển sang màu đỏ vào mùa thu khiến núi đẹp hơn bao giờ hết. Khi tuyết rơi vào mùa đông, núi Dương Minh sẽ trở nên trắng xoá với những đám mây và sương mù xoáy quanh, huyền ảo như bước ra từ thế giới cổ tích.

ve-may-bay-di-dai-loan-3-24-10-2015

Ngọn núi này có thể được chia thành hai phần là công viên Trung Chính và công viên Dương Minh. Đến khu vực công viên, bạn có dịp nhìn ngắm những cây cầu duyên dáng bắc qua suối và các loại hoa khác nhau nở dọc theo những con đường mòn. Tất cả những điểm tham quan tạo thành một thế giới đơn giản và sơ khai, nơi bạn hoàn toàn có thể thư giãn cả cơ thể và tâm trí. Thác nước nổi tiếng nhất ở đây được gọi là Grass Mountain Waterfall. Ở phía đông bắc công viên là kiến ​​trúc cổ Trung Sơn Lâu, nơi các chính trị gia Đài Loan tổ chức các hoạt động quan trọng.

Công viên Dương Minh là phần đẹp nhất và quan trọng của núi Dương Minh. Công viên này được bao quanh bởi nhiều ngọn núi như: núi Seven Star, núi Gauze Hat, núi Zhongzheng và Datun. Lễ hội Flower Season nổi tiếng cũng được diễn ra bên trong công viên.

Ngoài những ngọn núi hùng vĩ, rừng xanh, ánh nắng tươi sáng, bờ biển đẹp và điểm tham quan văn hóa và lịch sử lộng lẫy, bạn cũng có thể cảm nhận được một Đài Loan hiện đại với con người thân thiện, văn minh. Thời tiết thoải mái, giao thông thuận tiện và dịch vụ du lịch đầy đủ cũng là một điểm cộng giá trị cho ngành du lịch Đài Loan.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi