Chăm sóc sức khỏe trên từng chuyến bay EVA Air

29/09/2015 Eva Air

Hãng hàng không EVA Air có một đội tàu bay hiện đại, luôn luôn đảm bảo được các hành trình bay an toàn và thuận tiện. Tuy nhiên, cũng như bất cứ máy bay nào, khi hoạt động trên cao và bị tác động của của áp suất cùng với không gian hẹp, độ ẩm thấp, sự chuyển động cũng như thay đổi múi giờ, ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của các hành khách. Bởi vậy, với mỗi hành khách ý thức được những điều này và biết sử dụng các mẹo hay để đảm bảo sức khỏe thì chắc chắn sẽ được tận hưởng một chuyến bay an toàn và thú vị.

Đặt vé máy bay EVA Air tại Vietnam Booking

Các triệu chứng thường gặp và biện pháp phòng ngừa khi đi máy bay:

– Trong giai đoạn máy bay chuẩn bị hạ cánh, nếu như bạn cảm thấy khó chịu ở tai, xoang mũi hãy áp dụng một số mẹo hay như thử nhai, nuốt hay mở rộng miệng ra để có thêm dưỡng khí. Đối với trẻ em ở trường hợp tương tự như thế, hãy cho bé uống nước hay ngậm núm vú giả để giảm khó chịu và có thêm dưỡng khí.

– Không nên bay trong vòng 24 h, sau khi bạn mới lặn biển.

– Nếu là người hay bị say máy bay, bạn nên đặt chỗ ở gần phần cánh của máy bay.

– Tránh ăn các món ăn có nhiều chất đạm, cồn hay chứa caffeine  trước khi tham gia chuyến bay. Các chất này có thể khiến cơ thể mất nước, mệt mỏi. Hãy uống nước lọc hay nước trái cây thường xuyên.

– Ngồi một chỗ nên khi đứng lên sẽ khiến bạn chóng mặt.  Do đó, bạn nên thực hiện một số các động tác nhẹ nhàng trước khi đứng dậy.

– Mặc dù không khí ở trên các khoang hành khách máy bay tốt hơn so với không khí ở văn phòng làm việc hay ở nhà, nhưng đây vẫn là một khu vực công cộng nên dễ xảy ra tình trạng truyền nhiễm. Do đó, tốt hơn hết là bạn không nên đi máy bay nếu như đang có dịch truyền nhiễm.

– Không nên lạm dụng kính áp tròng khi thực hiện suốt chuyến bay.

– Trong suốt hành trình hãy giữ cơ thể luôn được tỉnh táo điều này sẽ làm tránh đi được những khó chịu ở tai, mũi càng sớm càng tốt.

Vé máy EVA Air giá rẻ

Những hành khách có bệnh trong người:

Bệnh hen suyễn: Với những hành khách đang bị bệnh hen suyễn hay những bệnh có liên quan đến lồng ngực, thì hãy mang theo các ống thuốc thở và tránh các tình huống gây ra bởi vấn đề về hô hấp.

Bệnh tim: với những ai có bệnh tim thì nguy cơ lên cơn đau tim sẽ cao hơn gấp 2 lần so với khi ở trên mặt đất. Do đó, bạn không nên đi máy bay khi gần đó mới trải qua một cơn đau tim.

Bệnh tiểu đường: Hãy mang theo thuốc điều trị và uống thuốc theo đúng giờ như thông thường. Ngoài ra, bạn có thể đặt trước các suất ăn dành cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường lúc đặt vé.

Bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT): Do ngồi một chỗ ít vận động trong thời gian dài nên chân bạn rất dễ hình thành các cục máu đông ở tĩnh mạch sâu trong chân. Khi đó bạn sẽ có cảm giác đau bắt chân, tấy đỏ và sưng. Đặc biệt với những người đang bị bệnh tim, bệnh đông máu, viêm tĩnh mạch, thì nguy cơ mắc bệnh lại càng cao. Để phòng tránh, bạn nên làm theo các hướng dẫn như:

+ Uống nhiều nước lọc và trái cây. Không được hút thuốc lá hay các đồ uống có cồn và đồ uống có chứa caffeine.

+ Mặc quần áo dễ cử động, thoải mái, …

+ Thực hiện một số động tác thể dục tại chỗ cho chân.

Đối với phụ nữ mang thai: Hãng hàng không EVA Air không chấp nhận vận chuyển phụ nữ mang thai trong 4 tuần tuổi của thai kỳ hoặc 8 tuần với trường hợp đa thai và cả phụ nữ sau khi sinh con 7 ngày.

Hành khách lặn biển trước khi bay: Sau khi lặn biển trước đó 24 giờ, bạn không nên đi máy bay, để không bị bệnh giảm áp suất. Chưa kể, những hành khách đã từng hay đang mắc bệnh này, cũng được coi là có bệnh nên việc hàng EVA Air có chấp nhận vận chuyển không phải thông qua phê duyệt.

Trên đây là toàn bộ các triệu chứng và cách phòng ngừa khi đi máy bay của hành khách. Và để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đặt vé máy bay EVA Air đi Mỹ, Đài Loan,Canada, liên hệ trực tiếp đại lý EVA Air.  

Vé Máy Bay Khuyến Mãi