Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Đài Loan

08/10/2015 Eva Air

Chuyến du lịch thành công thường bắt đầu với danh sách các đồ dùng cần thiết được chuẩn bị kỹ càng. Trả lời được câu hỏi: Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Đài Loan, bạn có thể tiết kiệm thời gian, bớt mệt mỏi khi sắp xếp hành lý. Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước chuyến du lịch với vé máy bay đi Đài Loan còn giúp bạn thuận tiện trong suốt chuyến du lịch, tránh được những rắc rối không cần thiết.

1. Giấy tờ xuất cảnh

Bạn cần mang đầy đủ các giấy tờ như: hộ chiếu, visa, tờ khai xuất nhập cảnh để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu. Trong trường hợp, bạn từng đến các nước như Canada, Mỹ, Anh, New Zealand, Úc Nhật và có visa Schengen châu Âu còn hạn thì sẽ được miễn visa khi nhập cảnh Đài Loan. Thời gian lưu trú tối đa tại Đài Loan là 30 ngày đối với loại visa này.

ve may bay di dai loan

2. Hành lý mang theo

Hành lý, đồ dùng mang theo đến Đài Loan không nên quá cồng kềnh. Tùy vào thời gian ghé thăm Đài Loan mà bạn quyết định cần mang theo loại trang phục nào cho phù hợp (tốt nhất là các loại trang phục gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo lịch sự). Bạn nên lưu ý chọn loại giày thấp, giày thể thao để tiện cho việc di chuyển.

Một số loại thuốc thông dụng nên mang theo trong hành lý của bạn gồm: thuốc cảm thông thường, thuốc phòng say tàu xe, thuốc tiêu hóa, thuốc chống dị ứng, dầu gió, thuốc đặc trị…

ve may bay di dai loan gia re

Các vật dụng cần thiết khác phái nữ nên có trong hành lý là: bộ trang điểm, sữa tắm, dầu gội đầu, lược, bàn chải đánh răng, máy sấy tóc, bàn ủi du lịch…

Những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, tiền mặt, nữ trang và các tài sản có giá trị lớn, bạn nên mang theo bên mình hoặc gửi vào hộp an toàn ở lễ tân khách sạn.

3. Tiền mặt

Đài Loan sử dụng đồng Tân Đài Tệ (TWD) và tiền Nhân dân tệ (CNY), chỉ có một số cửa hàng lớn chấp nhận thanh toán bằng USD. Do đó, bạn nên đổi tiền trước từ Việt Nam để thuận tiện cho việc mua sắm, tiêu dùng.

Tỷ giá tham khảo: 1 TWD ~ 732 VND /  1 USD ~ 30 TWD / 100 TWD ~ 73200 VND

4. Máy ảnh, máy quay phim

Bạn đừng quên mang theo máy ảnh và máy quay phim, đây đều là những vật dụng giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc, những kỷ niệm tuyệt vời suốt chuyến đi. Khi chụp hình, bạn hãy lưu lại và mang về Việt Nam để rửa ảnh vì giá rửa ảnh ở nước ngoài rất cao.

ve may bay di dai loan gia re nhat

5. Thông tin đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan

Bạn cần lưu giữ thông tin đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan để dùng khi cần thiết. Dù đi nước ngoài vì lý do gì thì bạn cũng nên có trong tay địa chỉ và số điện thoại của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại. Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài là nơi bạn sẽ phải liên hệ trong trường hợp không may bị mất hộ chiếu hoặc nhờ can thiệp, giải quyết các vấn đề liên quan đến luật lệ nước sở tại. Ngoài ra, một địa chỉ và số điện thoại khác bạn cũng nên ghi lại là văn phòng đại diện hãng hàng không bạn đặt mua vé máy bay đi Đài Loan, nơi giải quyết mọi yêu cầu của bạn liên quan đến chuyến bay về.

Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan

Địa chỉ: Tầng 3, số 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc.

Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Lãnh sự: Điện thoại: (8862) 2516 6648; Fax: (8862) 2516 6625

6. Một số thứ khác

Có một số thứ không thể chuẩn bị ở Việt Nam nhưng khi đến sân bay Đài Loan bạn cần phải lấy là: bản đồ thành phố, bản đồ du lịch và các tờ thông tin, hướng dẫn du lịch. Trong đó, có những thông tin hết sức cần thiết cho bạn như: thông tin về phương tiện vận chuyển (bến bãi, lộ trình, giá cả…), số điện thoại hữu ích, các điểm tham quan, địa điểm cung cấp dịch vụ, các khách sạn, siêu thị…

Vé Máy Bay Khuyến Mãi