Cẩm nang cơ bản cho người lần đầu đến Đài Loan

05/11/2015 Eva Air

Tấm vé máy bay đi Đài Loan là cơ hội để bạn khám phá một nơi hội tụ được cả nét đẹp thiên nhiên, nét hoài niệm cổ xưa của văn hóa truyền thống và sự hiện đại, sôi động của một đô thị hiện đại nhất nhì châu Á. Với diện tích khoảng 36.000 km2, Đài Loan có phần lớn lãnh thổ tạo thành từ các đảo.

Trung tâm văn hóa, chính trị của Đài Loan là thành phố Đài Bắc với dân số gần 7 triệu người, mật độ dân số cao nhất đảo này. Nếu lần đầu đặt chân tới “đảo quốc Formosa” tươi đẹp, một số thông tin cơ bản đại lý EVA Air chia sẻ dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn.

Ngôn ngữ được sử dụng ở Đài Loan

Đa số người dân Đài Loan đều sử dụng ngôn ngữ của người Hakka, dân tộc lớn nhất sinh sống nơi đây (tiếng Đài Loan). Ở các trường học, học sinh được học tiếng phổ thông Trung Quốc. Ngoài ra, một số vùng xứ Đài cũng nói tiếng Quan Thoại hoặc Phúc Kiến.

ve may bay di dai loan gia re

Ngoại ngữ được sử dụng phổ biến nhất tại Đài Loan là tiếng Nhật và tiếng Anh. Khi du lịch xứ Đài, bạn có thể tới quầy thông tin du lịch và dùng tiếng Anh để hỏi những điều cần biết. Tại các quầy hàng và lái xe taxi thường không thạo tiếng Anh.

Tiền tệ được sử dụng tại Đài Loan

Người Đài Loan sử dụng Đài tệ, cả tiền xu và tiền giấy. Các mệnh giá tiền giấy Đài Loan gồm: 2.000, 1.000, 500, 200 và 100 Đài tệ (100 Đài tệ tương đương khoảng 686.000 VNĐ). Tiền xu Đài Loan có các mệnh giá: 50, 20, 10, 5 và 1 Đài tệ.

ve may bay di dai loan gia re

Bạn nên tránh đổi tiền ở sân bay hoặc khách sạn, những nơi này phí đổi ngoại tệ thường cao. Bạn hãy đổi tiền ở các ngân hàng của chính phủ. Mỗi ngân hàng sẽ có tỉ giá đổi ngoại tệ khác nhau, trên hóa đơn đổi tiền sẽ ghi rõ khoản phí dịch vụ. Bạn nên kiểm tra trước thông tin tỉ giá.

Đổi tiền bằng thẻ tín dụng là cách bạn ít phải chịu chênh lệch nhất. Tuy nhiên, việc chuyển đổi này có thể sẽ không thực hiện ngay tức thì. Khi tỷ giá thay đổi, việc đổi tiền có thể hao tốn nhiều hơn so với ước lượng của bạn.

Phương tiện đi lại ở Đài Bắc

Từ sân bay quốc tế Đào Viên Đài Bắc (Taiwan Taoyuan International Airport), bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt đến các thành phố Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng và Tân Trúc. Để đến sân bay Đào Viên, nếu bạn đang ở các thành phố ven bờ biển phía Đông như Hoa Liên hay Đài Đông, bạn nên đi tàu tới Đài Bắc, rồi đón xe buýt tới sân bay mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Ở Đài Loan, tàu cao tốc là phương tiện thuận tiện nhất để đến sân bay (giá dao động từ 40 đến 1.300 Đài tệ tuỳ theo quãng đường). Tuy nhiên, bến tàu cao tốc Đài Loan không nằm trong sân bay Đào Viên, bắt xe buýt khoảng 35 Đài tệ, sau 20 phút bạn sẽ đến nơi.

ve may bay gia re di dai loan

Ngoài xe buýt và tàu cao tốc, ở Đài Bắc, bạn có thể sử dụng hệ thống tàu điện ngầm (MRT), taxi hoặc thuê xe tự lái. Bạn lưu ý tránh dùng xe buýt trong giờ cao điểm từ 07 giờ đến 09 giờ 30 và 17 giờ đến 19 giờ. Đừng quên mang theo áo len mỏng, xe buýt thường để điều hòa rất lạnh. Giá xe buýt đắt hơn khoảng 30 Đài tệ/ chuyến vào ngày cuối tuần.

Để dạo quanh những bãi biển, khu du lịch nổi tiếng như hồ Nhật Nguyệt, công viên quốc gia Kenting, Lục Đảo và quần đảo Bành Hồ rất đơn giản. Bạn chỉ cần thuê một chiếc xe máy giá rẻ, không cần bằng lái xe hay thẻ ID.

Một số lưu ý khác:

Khi đến Đài Loan, bạn có thể tới quầy thông tin của Bộ Du lịch Đài Loan ngay khu vực sân bay để đăng ký nhận vé xe buýt miễn phí cho chặng sân bay Đào Viên đến trung tâm thành phố Đài Bắc (và hành trình ngược lại).

Tải ứng dụng iTaiwan về máy để thoải mái sử dụng wifi miễn phí tại tất cả các Trung tâm Du lịch Đài Loan. Bạn chỉ cần dùng hộ chiếu đăng ký là có thể truy cập internet dễ dàng ở những nơi có tín hiệu iTaiwan. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi