Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Los Angeles, Mỹ

06/01/2016 Eva Air

Bạn là một người mê du lịch khám phá và mong muốn được một lần đặt chân đến Los Angeles “thành phố của những thiên thần”, nơi được biết đến với Hollywood – kinh đô điện ảnh thế giới, bãi biển Venice tuyệt đẹp và khu vui chơi giải trí Disney nổi tiếng? Ngoài việc đặt vé máy bay đi Los Angeles, bạn còn cần bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Los Angeles để có được chuyến du lịch trọn vẹn, đáng nhớ. Dưới đây là một sô chia sẻ của EVA Air Việt Nam, bạn có thể tham khảo trước chuyến vi vu Los Angeles hoa lệ.

Thời điểm du lịch Los Angeles lý tưởng:

Tháng 7 – 8 hàng năm là thời gian cao điểm du lịch Los Angeles. Đây là khoảng thời gian Los Angeles có thời tiết tốt, trời trong, nắng đẹp thuận tiện cho các hoạt động tham quan, khám phá. Với lượng khách du lịch đổ về các bãi biển, các điểm tham quan đông đúc, giá cả tất cả các loại dịch vụ cũng tăng cao.

ve may bay di los angeles

Để tiết kiệm và tận hưởng kỳ nghỉ thong thả, bạn có thể chọn đến những điểm đến ít đông khách hơn. Hai khoảng thời gian tốt nhất để mua vé máy bay đi Los Angeles, vé máy bay đi Mỹ là từ tháng 3 đến tháng 6 và từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Tháng 6 Los Angeles thường có sương mù ở bờ biển, do đó, bạn hãy chú ý sắp xếp lịch trình phù hợp nhất.

Phương tiện đi lại/ tham quan ở Los Angeles:

Từ Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) về thành phố, bạn có thể chọn taxi của Prime time shuttle 15-20 USD/ người tùy từng địa điểm. Nếu đặt trước, Prime time shuttle sẽ cho mã số, bạn không phải chờ lâu. Nếu không đặt trước, khi ra khỏi sân bay, bạn hãy tìm đến khu vực Green Curb để đón xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe bus về trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đi xe bus ở Los Angeles, bạn phải chờ khá lâu (có khi phải chờ đến cả tiếng đồng hồ, nếu điểm bạn cần đến không nằm trên trục đường chính). Chưa kể, nếu bạn không rành địa chỉ thì có thể sẽ gặp những khó khăn trong việc tìm đường.

ve may bay di los angeles gia re

Trong thành phố, hệ thống metrol rail (underground) đi đến các điểm tham quan và trung tâm mua sắm khá thuận tiện. Tuy nhiên, cũng như xe bus, bạn sẽ phải chờ khá lâu. Lưu ý không nên đi metrol rail vào buổi tối.

Giá vé: 5 USD/ ngày,18 USD/ tuần đi không giới hạn trong Los Angeles. Nếu bạn ở Los Angeles hơn 1 tuần và có thẻ sinh viên thì giá vé 24 USD/tháng.

Vé ngày bạn mua tại xe bus, vé tuần và vé tháng được bán tại các siêu thị 7-Eleven, MTC, Ralph và một số siêu thị lớn khác. Bạn nên xin bản đồ xe bus tại các Visitors Center để biết nắm các tuyến xe và lộ trình di chuyển.

Điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Los Angeles:

Hollywood: Kinh đô điện ảnh nổi tiếng với các địa danh như: Walk of Fame – Đại lộ Danh Vọng Hollywood, khu vực vinh danh các ngôi sao Hollywood nổi tiếng trong 5 lĩnh vực: truyền hình, điện ảnh, radio, ảnh và hài); Beverly Hill, khu vực nhà ở của các minh tinh màn bạc; Sunset Boulevard gắn liền với bộ phim cùng tên trong TOP 20 phim hay nhất mọi thời đại; Nhà hát Trung Quốc (Grauman’s Chinese Theater) nhà hát nổi tiếng bậc nhất trên thế giới; Universal Studio, một trong 3 phim trường lâu đời nhất ở Hollywood.

ve may bay gia re di los angeles

Để khám phá tất cả các điểm này, bạn có thể đi theo tour google Citypass. Nếu không đi theo tour, bạn có thể tự đi bằng xe bus để chủ động hơn về thời gian và địa điểm tham quan. Theo chi sẻ của một số du khách, khi đến thăm Hollywood, bạn không nên kỳ vọng nhiều bởi các địa danh không thật quá ấn tượng, cổ kính hay lộng lẫy như danh tiếng bạn từng nghe.

Nếu để ý, bạn có thể bắt gặp các minh tinh đi lại trên đường phố gần khu vực quay phim, quán kem Pinkberry và khu mua sắm Santa Monica Beach. Họ rất có thể là những người đeo kính đen to đùng và đội mũ rộng vành. Giá vé vào Universal Studio là 90 USD. Đến Hollywood, bạn cũng đừng quên ghé xem The Wicked (20 USD) và phim IMAX (15-20 USD).

ve may bay di los angeles gia re nhat

Disneyland: Đến công viên chủ đề Disneyland, bạn sẽ có dịp trải nghiệm nhiều cảm xúc trong một ngày. Ở Disneyland, vừa có những điểm tham quan cổ tích êm đềm vừa có cả những nơi khiến khách tham quan sợ bay cả tóc. Nếu đã đến công viên giải trí này, bạn đừng bỏ lỡ water show khoảng 9 giờ tối với màn trình diễn độc đáo trên nền hơi nước tái hiện các nhân vật hoạt hình.

Ngoài ra, khi đến Los Angeles, bạn còn có thể ghé lại tham quan, tìm hiểu một số khu vực văn hóa khác nhau như: Chinatown – khu phố Tàu lớn nhất nước Mỹ; Little Tokyo, nơi lưu lại nhiều dấu tích của người Nhật trước và trong thế chiến 1 ở Mỹ và cũng là nơi đặt tượng đài nổi tiếng Go for Broke; Korean Town; Filipino Town… 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi