Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đài Loan

06/10/2015 Eva Air

Hòn đảo Đài Loan xinh đẹp không chỉ được biết đến như “mãnh hổ” kinh tế của Châu Á mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với các khu chợ sầm uất, tinh hoa ẩm thực và nhiều thắng cảnh đặc sắc chiều lòng cả những du khách khó tính nhất.

Trong một thời gian dài, Đài Loan được gọi là "Formosa" – hòn đảo xinh đẹp. Tương truyền, Formosa là cách gọi của các thủy thủ Bồ Đào Nha khi họ lần đầu tiên cập bến đảo Đài Loan. Với vẻ đẹp tự nhiên, bờ biển trong xanh, cát trắng thơ mộng Đài Loan thật sự xứng đáng với tên gọi đó. Xứ Đài cũng là điểm lý tưởng cho những ai mê khám phá thiên nhiên. Dưới đây là một số kinh nghiệm Vietnam Booking – đại lý EVA Air Việt Nam tổng hợp nhằm giúp bạn “bỏ túi” và sử dụng hiệu quả trước khi mua vé máy bay đi Đài Loan cho chuyến du lịch sắp tới!

Khí hậu Đài Loan:

Đảo Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, độ ẩm cao với 4 mùa khá rõ rệt, nền nhiệt trung bình từ 25 đến 28oC. Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, phía bắc Đài Loan thường có mưa lớn trong khoảng tháng 10 đến tháng 3. Càng về phía nam, khí hậu Đài Loan càng trở nên dễ chịu. Thời gian tốt nhất để du lịch Đài Loan là từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 và tháng 2 đến tháng 4, thời tiết khô ráo, mát mẻ. Từ tháng 6 đến tháng 8 thường có bão, không thích hợp để vui chơi, ngoạn cảnh.

ve may bay di dai loan

Phương tiện di chuyển:

Từ Việt Nam đi Đài Loan, bạn có thể chọn EVA Air. Đây là hãng hàng không danh tiếng Đài Loan đang khai thác các chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đi thành phố Đài Bắc với tần suất 2 chuyến/ ngày. Tổng thời gian bay từ 3 giờ 20 đến 3 giờ 25 phút mỗi chuyến.

Từ sân bay Đào Viên, bạn nên đón bus về trung tâm thành phố để tiết kiệm (vé bus 4 USD). Xe bus sẽ dừng lại ngay Main Station, bạn hãy đến các quầy thông tin và lấy các loại bản đồ và mua thẻ Easy Card để đi lại tham quan dễ dàng hơn. Thẻ Easy Card có thể dùng quẹt trên tàu điện ngầm, xe bus và trả tiền ở các siêu thị nhỏ.

Hệ thống giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển, bạn có thể chọn tàu điện ngầm để tới được hầu hết các điểm tham quan, mua sắm, các khu vui chơi. Cùng với đó, xe bus, tàu cao tốc, xe máy và xe đạp cũng rất phổ biến cho khách du lịch.

ve may bay di dai loan gia re

Điểm tham quan nổi tiếng:

Công viên: Đài Loan có 8 công viên lớn, môi trường sinh thái đa dạng. Đây đều là những cảnh quan thiên nhiên đẳng cấp thế giới, nổi tiếng nhất là công viên Taroko với những khe núi sâu, thác nước dốc đứng sừng sững đẹp hùng vĩ và ngoạn mục hút hồn du khách.

Thành phố Đài Bắc: Không chỉ là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của đảo Đài Loan, Đài Bắc còn là một điểm đến du lịch cuốn hút với nhiều di tích lịch sử, kiến trúc cổ kính như: chùa Long Sơn, Miếu Khổng Tử và cung Bảo An. Đến đây với vé máy bay đi Đài Bắc, bạn có dịp ngắm nhìn diện mạo kiến trúc cổ xưa dọc các con phố Đài Bắc.

Bảo tàng Cố Cung cũng là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ tại Đài Bắc. Đây là một bảo tàng lớn trên thế giới mang giá trị văn hóa Trung Hoa lâu đời. Phía đông Bảo tàng là vườn Chí Thiện, nơi có cầu Lưu Thủy, lầu Lương Đình… mang nét cổ kính của viên đình cổ xưa.

ve may bay gia re di dai loan

Thành phủ Đài Nam: Đài Nam là thành phố có nhiều di tích lịch sử nhất tại Đài Loan. Bạn có thể cảm nhận được nét cổ kính khi lạc bước trên những con phố Đài Nam. Đến Đài Nam, bạn đừng quên dành thời gian ghé thăm lầu Xích Khảm, một công trình đặc sắc do người Hà Lan xây dựng trong thời gian chiếm đóng.

Quần đảo Bành Hồ: Với 64 hòn đảo lớn nhỏ, những bãi đá đặc biệt, nước biển xanh trong, bãi cát vàng óng, quần đảo Bành Hồ được ví như "Hawaii của Đài Loan”. Quần đảo này là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê với đua thuyền buồm hoặc lướt ván với gió lớn quanh năm.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi