Bí quyết du lịch New York trọn vẹn, tiết kiệm

17/02/2016 Eva Air

Là trung tâm của Vùng đô thị New York, trên một bến cảng tự nhiên thuộc duyên hải Đại Tây Dương vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, New York gồm 5 quận: Manhattan, The Bronx, Queen, Brooklyn và Đảo Stanten. Thành phố nổi tiếng thế giới với tượng Nữ Thần Tự Do, tòa nhà Empire State, Công viên Trung tâm và những đại lộ mua sắm hiện đại.

Đặt mua vé máy bay đi New York, bạn sẽ nhanh chóng cuốn hút vào sự hấp dẫn bất tận, niềm đam mê khám phá “Quả Táo Lớn”. Du lịch New York, thành phố phồn hoa bậc nhất thế giới là ước mơ và dự định của không ít người nhưng không phải ai cũng biết những điều nên và không nên để có chuyến du lịch trọn vẹn, tiết kiệm ở đô thị hiện đại này.

Kinh nghiệm du lịch “thông minh” ở New York:

Đừng ở quận Manhattan. Giá cả các khách sạn ở quận Manhattan khá đắt đỏ, trung bình một phòng khách sạn có giá từ 250 USD/ ngày. Trừ khi bạn muốn ở tại khách sạn nổi tiếng trong khu này (như Waldorf-Astoria), nếu không bạn nên chọn lưu trú tại Brooklyn, nơi có nhiều khách sạn trang nhã, giá cả phải chăng. Từ Brooklyn, bạn chỉ mất khoảng hơn 20 phút đi tàu điện để tới được trung tâm thành phố.

ve may bay di new york gia re

Hạn chế bắt Taxi ở New York. Bạn có thể sẽ phải chịu cảnh tắc đường và khó khăn để di chuyển ra ngoài khu trung tâm Manhattan khi chọn đi Taxi. Thay vào đó, bạn nên chọn các phương tiện giao thông công cộng để đến/ đi tại các điểm tham quan. Tàu điện ngầm New York sẽ đưa bạn tới bất cứ đâu bạn muốn trong pham vi thành phố. Thời tiết thuận lợi, bạn còn có thể sử dụng xe đạp của Citi Bike, một chương trình chia sẻ xe đạp tại New York.

Đừng đặt tour xe Bus để khám phá New York. Đặt tour xe Bus, bạn sẽ phải trả mức giá “cắt cổ” vì tour này chỉ cung cấp những cái nhìn ngắn gọn nhất về các điểm du lịch New York hấp dẫn. Hãy lên kế hoạch du lịch, chọn điểm đến yêu thích và tham gia các tour xe đạp hoặc đi bộ khám phá, chi phí có thể không rẻ hơn nhưng bạn có thể chủ động tham quan nhiều nơi hơn, có được nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều kỷ niệm đáng nhớ suốt chuyến đi.

ve may bay di new york gia re nhat

Không nhất thiết phải mua sắm ở Đại lộ số 5, Đại lộ Broadway vì thực chất những cửa hàng ở đây bán các mặt hàng với giá cao nhưng không đặc biệt độc đáo, các thương hiệu có tại đây bạn có thể thấy ở bất cứ đâu tại Mỹ. Bạn có thể đến khu Lower East Side, nơi có đầy đủ mọi thứ, bạn chắc chắn sẽ hài lòng.

Đừng xếp hàng đợi chỉ để có được chiếc bánh ngọt Cronut vì có thể bạn sẽ lãng phí cả một ngày ở Dominique Ansel Bakery. Thay vào đó, bạn có thể dùng một chiếc bánh Doughnut. Bánh này cũng rất ngon và được bán ở nhiều cửa hàng trong thành phố.

ve may bay di new york

Đừng chen chúc ở các bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Đến các bảo tàng nghệ thuật hiện đại, đặc biệt là ngày cuối tuần, bạn sẽ phải chịu cảnh chen chúc giữa đám đông. Có thể ở các bảo tàng này bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa thành phố nhưng giữa rừng người, bạn khó mà thường thức nghệ thuật một cách trọn vẹn. New York có rất nhiều những bảo tàng thú vị khác, bạn nên ghé lại tham quan.

Đừng chờ đợi quá lâu ở Empire State. Nếu bạn chỉ có thời gian ngắn để tham quan New York thì đừng đến tòa nhà Empire State. Tại Empire State, dù từ đỉnh tòa nhà bạn được ngắm phong cảnh tuyệt vời nhưng bạn phải trả 30 USD và chờ dài cổ mới tới lượt. Thay vào đó, bạn hãy đến công viên cầu Brooklyn để ngắm đường chân trời.

ve may bay gia re nhat di new york

Không nên dành quá nhiều thời gian ở Quảng trường Thời Đại vì đây chỉ là điểm du lịch mang tính hình tượng của New York, ngoài ngắm những tòa nhà chọ trời hiện đại thì chẳng có gì để làm ở đó. Bạn nên tới High Line, nơi có nhiều thứ thú vị để xem, thu hút hàng ngàn du khách mua vé máy bay đi Mỹ ghé thăm mỗi ngày.

Đừng đến một quán Bar “hợp thời” ở quận Meatpacking. Đến Bar này, bạn có thể thưởng thức đồ uống nhưng không gian quá ồn ào, náo nhiệt. Thay vào đó, đại lý vé EVA Air khuyên bạn nên tới những quán bar cocktail để thưởng thức đồ uống và tận hưởng không gian đẹp.

Đừng mua các loại thức ăn nhanh đường phố hay Pizza Dollar Slice vì các món này không mấy sạch sẽ, nhìn hấp dẫn và giá rẻ nhưng không ngon. Hãy đến chợ thực phẩm Williamsburg, bạn có dịp thưởng thức đồ ăn ngon, đặc trưng của những người bán hàng rong địa phương.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi