Bạn đã biết gì về thành phố Seattle?

10/09/2021 Eva Air

Mua vé máy bay đi Seattle – thành phố cảng biển nằm ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ là điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Thành phố Seattle là trung tâm của vùng đô thị Seattle – Tacoma – Bellevue lớn thứ nhất ở Tây Bắc Thái Bình Dương và cũng là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục lớn nhất của khu vực.

Tìm hiểu thành phố Seattle  

Địa hình

Thành phố Seattle nằm trên một dải đất giữa Vịnh Puget và hồ Washington, cách biên giới Canada và Hoa Kỳ khoảng 160 km về phía nam. Phía Tây là bán đảo Kitsap và dãy núi Olympic, ở phía Đông hấp dẫn nhất khi có hồ Washington, vùng ngoại ô, hồ Sammamish và dãy Cascade. Nói một cách chính xác thì thành phố Seattle nằm trên một địa thế vô cùng lý tưởng và hấp dẫn.

Bao quanh thành phố là rừng, biển đảo, hồ nước, giữa là những khu thương mại mua sắm, vui chơi sầm uất. Vì vậy du khách rất thích đến với thành phố để có thể kết hợp vui chơi, tham quan với thiên nhiên tươi mát và nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng sang trọng và hiện đại.

ve may bay di seattle

Khí hậu

Thành phố Seattle nằm trong vành đai khí hậu ôn đới hải dương, có mùa hè ấm áp và mùa đông không quá lạnh. Vào mùa đông nhiệt độ thường dao động ở 8 – 10oc hoặc cao hơn rất ít khi nhiệt độ xuống tới 0oc, thông thường rất ít khi có tuyết rơi. Mùa hè ở đây thường ấm áp, nhiệt độ dao động trên dưới 27oc, rất phù hợp cho mọi chuyến du lịch và các hoạt động dã ngoại.

Tuy nhiên Seattle rất hay có mưa, mưa không lớn nhưng thường kéo dài có khi đến hết cả tuần, các tháng mưa phân bố nhiều vào tháng 1 – tháng 5, từ tháng 10 – tháng 12. Thời tiết khô ráo và lý tưởng cho mọi hành trình du lịch mua vé máy bay đi Mỹ là từ tháng 6 – tháng 8, tuy nhiên mùa mưa hay mùa khô cũng đều có những thú vị riêng và thu hút du khách theo cảm nhận khác nhau.

ve may bay eva air

Kinh tế thành phố

Trước đây Seattle chỉ là một khu vực nghèo nàn và không có ai để ý tới, chỉ đơn thuần với ngành khai thác ngư nghiệp và ít lâm sản. Từ thế chiến 2 Seattle  đã mạnh dạn chuyển đổi sang các ngành công nghiệp mới mang lại nhiều lợi nhuận hơn, đầu tiên là việc mở các công ty cafe, sau đó xây dựng các nhà máy sản xuất máy bay Boeing, các ngành công nghệ viễn thông, thông tin, y tế…

Việc mạnh dạn đổi hướng đi mới bằng các công nghệ cao,  đã thay đổi bộ mặt của thành phố, tạo cho nơi đây một tương lai tươi sáng với chất lượng đời sống nhân dân được tăng cao. Việc xây dựng sân bay, cảng Seattle, Vịnh Puget đã làm cho kinh tế thành phố ngày càng phát triển, với các chuyến hàng, các mối làm ăn ngày càng nhiều. Cùng với đó là lượng du khách về đây du lịch ngày một tăng lên với các địa điểm tham quan hấp dẫn.

ve may bay di seattle gia re

Dân số và văn hóa bản địa

Cũng như bao thành phố khác của đất nước Hoa kỳ, thành phố cũng đón số lượng dân nhập cư khá đông tại hầu hết các vùng ngoại ô từ khắp các châu lục. Dân số khá trẻ với hầu hết số người đang trong độ tuổi lao động chiếm đến 74% số dân cả nước, tuy nhiên khi đời sống ngày một cao thì tỉ lệ người nghèo đói và vô gia cư cũng ngày một tăng lên đáng kể.

Tiếng Anh là tiếng nói được sử dụng nhiều nhất trong các hoạt động gia đình cũng như sinh hoạt cộng đồng, Seattle cũng là thành phố của những người yêu nghệ thuật và âm nhạc. Đến với thành phố bạn sẽ được thưởng thức các giai điệu nhạc Jazz êm ái, hết mình với những bản nhạc Rock sôi động, nghe những bản hòa tấu cùng dàn nhạc giao hưởng lớn nhất thành phố…

dat ve ve may bay di seattle

Phòng vé Eva Air luôn là điểm hẹn lý tưởng cho những tour đặt vé đi đến thành phố Seattle, hãy gọi cho chúng tôi khi bạn muốn đến tham quan nước Mỹ, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chọn cách thức mua vé nhanh nhất và những lời khuyên hữu ích khi đến với các địa điểm du lịch.

Xem thêm:

Vé Máy Bay Khuyến Mãi