Gợi ý kinh nghiệm vận chuyển thú cưng bằng máy bay

11/09/2017 Eva Air

Việc mang theo thú cưng lên máy bay của những du khách book vé máy bay trực tuyến luôn là vấn đề đáng băn khoăn, lo lắng bởi các hãng hàng không luôn có những quy định nghiêm ngặt đối với động vật.

Tuy nhiên, hành khách cũng đừng quá lo lắng vì ngay sau đây Vietnam Booking sẽ chia sẽ những quy định vận chuyển thú cưng bằng máy bay để có thể thoải mái du lịch cùng các chú thú cưng dễ thương của mình nhé.

Những hàng hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển thú cưng

Đến thời điểm hiện tại ở nội địa Việt Nam chỉ có hãng Vietnam Airlines cho phép vận chuyển thú cưng cho hành khách.

dat ve may bay gia uu dai

Đối với các hãng quốc tế còn tùy thuộc vào hành trình và những quy định về thời gian bay, chủng loại kích cỡ như: hãng hàng American Airlines không nhận mèo trong hành trình hơn 12 tiếng, hãng United Airlines không cho mèo đi chung với chủ mà phải gửi riêng, hãng EVA Air cho phép vận chuyển thú cưng nhưng đảm bảo các giấy chứng nhận y tế sức khỏe, nhốt thú cưng trong cũi theo tiêu chuẩn quốc tế… Nếu du khách du lịch sang Mỹ mà đem theo thú cưng thì hãng Frontier Airlines có hỗ trợ cho hành khách dịch vụ này.

Giá vé máy bay dành cho thú cưng

Du khách đặt vé máy bay giá rẻ đi du lịch, về nhà hoặc công tác có đem theo thú cưng sẽ được tính giá vé giống như hành lý kí gửi thông thường.

Việc tính cước vận chuyển thú cưng bằng máy bay sẽ được quy định như sau:

  • Hệ cân: Áp dụng về quy định tính cước phí di chuyển thông thường dựa trên tổng trọng lượng của thú cưng cũng như lồng vận chuyển
  • Hệ kiện: Xem mỗi lồng thú cưng là một kiện hành lý quá cước và áp dụng tính cước phí thông thường theo quy định.

Đối với lồng thú cưng khi vận chuyển, du khách phải chuẩn bị lồng và đảm bảo lồng bằng nhựa hoặc kim loại, có không gian rộng rãi, thoải mái dể đứng ngồi hoặc nằm. Ngoài ra, lồng cũng phải có cửa thông khí, lót chống thấm và đảm bảo đầy đủ thức ăn, nước uống cho các chú thú cưng của mình.

book ve may bay truc tuyen gia tot

Cước phí vận chuyển thú cưng sẽ được tính theo trọng lượng lồng và vật nuôi. Nếu dưới 9 kg có giá: 250.000 đồng, 9 – 16 kg giá: 400.000 đồng, 16 – 32 kg phí: 700.000. Còn nếu trọng lượng lớn hơn nữa thì hãng sẽ lựa chọn mức phí phù hợp.

Các giấy tờ cần thiết cho thú cưng khi di chuyển phương tiện hàng không

Vấn đề làm visa cho thú cưng cũng là việc khá khó khăn dành cho du khách đặt vé máy bay giá tốt. Các giấy tờ cần có để có thể làm visa thú cưng dễ dàng như: giấy phép nhập cảnh, giấy kiểm dịch động vật tiêm chủng, giấy phép theo yêu cầu hãng hàng không vận chuyển và một số giấy phép yêu cầu của nơi xuất phát.

Ngoài ra, du khách cần phải đáp ứng đủ giấy chứng nhận sức khỏe thú cưng, giấy chứng nhận chích ngừa vaccine, giấy khám sức khỏe trong thời hạn 10 ngày trước khi bay. Nếu những thú cưng không đảm bảo sức khỏe hoặc trong thời gian thời nghén thì hãng hàng không sẽ không vận chuyển.

Thiết bị bảo vệ thú cưng an toàn và chỗ ngồi phù hợp trên máy bay

mua ve may bay gia re

Để đảm bảo chuyến đi an toàn, thoải mái của thú cưng du khách cần phải đảm bảo một số những lưu ý sau:

  • Chắc chắn rằng sức khỏe các chú thú cưng thật tốt để đi máy bay.
  • Không nên sử dụng thuốc an thần cho thú cưng khi di chuyển bằng máy bay.
  • Phải có đầy đủ thông tin cá nhân vật nuôi để tránh trường hợp thất lạc chúng.
  • Cho thú cưng ăn uống đầy đủ trước khi di chuyển ra sân bay. Hạn chế cho ăn trước khi bay 3 tiêng vì dễ khiến chúng nôn mửa và khó chịu.
  • Hành khách cần cho nhân viên biết về tình trạng thú cưng của mình trước khi vận chuyển lên khoang của hành lý để họ có thể điều chinh nhiệt độ phù hợp.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi