Ẩm thực Đài Loan – những món ngon không thể chối từ

22/08/2017 Eva Air

Bước đệm cho chuyến du lịch Đài Loan lý tưởng là việc du khách đặt được vé máy bay giá rẻ và sau đó là hành trình được khám phá tất cả những nét văn hóa đặc trưng độc đáo ở đây, tham quan những công trình kiến trúc đặc sắc và đặc biệt hơn là thưởng thức hương vị khác biệt từ ẩm thực truyền thống Đài Loan. Chắc chắn chuyến du lịch đến Đài Loan sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm cực kì thú vị và lý tưởng.

Top những món đặc sản tại Đài Loan

Đậu phụ thối

Nhắc đến nền ẩm thực đặc sắc tại Đài Loan chắc chắn phải kể đến món đậu phụ thối. Du khách đặt vé máy bay đi Đài Loan sẽ được cảm nhận hương vị khác biệt không thể nào quên được từ món ăn này. Mùi vị đặc trưng, bên trong mịn màng như kem, bên ngoài lại mềm dai, được ngâm kĩ trong nước muối có sữa lên men, rau củ, thịt ủ trong khoảng thời gian nhất định, đã tạo nên hương vị độc đáo không thể hòa lẫn vào bất kì món ăn nào khác.

ve may bay di dai loan

Với nguyên liệu đậu phụ thối du khách sẽ được thưởng thức hàng loạt những món hấp dẫn khác nhau như: om, hấp, rán, nướn, hầm…mỗi cách chế biến sẽ mang đến một hương vị đặc trưng khác nhau đã tạo nên nét đặc sắc riêng trong ẩm thực Đài Loan.

Trứng sắt (trứng vịt bắc thảo)

Điểm nhấn ấn tượng trong ẩm thực Đài Loan chính là món trứng sắt. Nge tên có vẻ hơi lạ và khi nhìn bên ngoài có màu đen sẽ không thu hút lắm cho cảm nhận của du khách. Nhưng thật ra, món ăn cực kì hấp dẫn, lạ miệng dành cho du khách bởi chúng được làm từ những quả trứng gà, trừng chim bồ cầu hoặc là trứng cút và được hầm khoảng một tuần đến khi lòng đỏ chuyển sang màu xanh đạm và lòng trắng chuyển sang màu nâu là có thể thưởng thức. Đến du lịch Đài Loan, du khách đừng nên bỏ qua món ăn có hương vị mới lạ này nhé.

Bánh gạo Mochi

Nói đến bánh gạo người ta thường nhắc đến Nhật Bản, tuy nhiên bánh gạo Mochi ở Đài Loan không hề thua kém về mức độ nổi tiếng. Bánh gạo Mochi ở đây được làm từ bột gạo nếp dẻo với nhân đậu đỏ xây nhuyễn thơm ngon và một chút đậu phộng giòn giòn chắc chắn sẽ mang đến hương vị không thể quên được cho những du khách săn vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan.

ve may bay di dai loan gia re

Đến ngày nay, qua quá trình cải tiến và phát triển, món bánh Mochi này được làm với nhiều hương vị mới vô cùng hấp dẫn như: bơ lạc, mức trà xanh, mức dâu…Du khách cũng có thể thưởng thức nhiều loại hương vị bánh Mochi tại bảo tàng Mochi ở Đài Loan.

Trà sữa Đài Loan

Nếu du khách mua vé máy bay đến Đài Loan giá rẻ mà không thưởng thức ly trà sữa ở đây thì xem như du khách chưa từng đến Đài Loan.

Du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi đi đến tất cả mọi nơi ở Đài Loan đều có thể mua được trà sữa. Nguyên liệu trà sữa được làm từ lá chè trộn với những hạt trân châu làm từ bột sắn mềm dai hấp dẫn. Dạo quanh thành phố, nhâm nhi một ly trà sữa thơm béo chắc chắn sẽ khiến du khách càng trở nơi yêu thích nơi này.

Xôi ống

Một món ăn đặc sản Đài Loan mà du khách nên thưởng thức là xôi ống. Khác với cách chế biến xôi như ở Việt Nam, nguyên liệu xôi là gạo nếp dẻo, kèm thịt lợn, nấm và trứng tẩm ướp cẩn thận và nhồi vào một ống tre. Sau đó người ta sẽ đem ống tre bỏ vào nồi hấp cho đến chín với nhiệt độ cao.

ve may bay den dai loan gia re

Du khách sẽ tìm thấy món xôi ống tại vùng núi Wulai và chắc chắn món ăn này sẽ mang đến hương vị không thể quên cho những ai có cơ hội được thưởng thức.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi