7 lý do để yêu Cao Hùng

17/09/2015 Eva Air

Cao Hùng là thành phố lớn thứ hai của Đài Loan, một bức tranh mê hoặc của các công trình tôn giáo, vẻ đẹp tự nhiên và nghệ thuật đáng ngạc nhiên. Bên cạnh đó, Cao Hùng còn được biết đến là thành phố cảng lớn nhất và nhộn nhịp nhất ở Đài Loan. Và còn nhiều hơn nữa những lý do khiến Cao Hùng được nhiều du khách lựa chọn cho hành trình du lịch của mình, còn bạn thì sao? Liệu chợ đêm lớn nhất của Đài Loan, nhà hàng quyến rũ nhất và ga tàu điện ngầm thú vị nhất … có đủ sự lôi cuốn để bạn sở hữu tấm vé máy bay đi Cao Hùng không. Hãy đi tìm câu trả lời cho chính bạn với những lý do để thực sự yêu Cao Hùng nhé!

Những lý hấp dẫn khó cưỡng lại được của Cao Hùng

1. Thỏa thích mua sắm ở Chợ đêm lớn nhất ở Đông Nam Á

Kaisyuan hay Jin-Zuan là lớn nhất? Đó là cuộc tranh luận “nóng” nhất tại Cao Hùng kể từ mùa hè năm ngoái về sự hai khu chợ đêm sầm uất. Trong đó, Kaisyuan tự hào có một không gian 30.000 mét vuông với 300 quầy hàng. Còn Jin-Zuan trải dài 23.000 mét vuông nhưng được đóng gói với 500 gian hàng. Tuy nhiên là khách du lịch bạn không cần quá quan tâm, mà biết rằng đến Cao Hùng là được thỏa sức mua sắm. Hai khu chợ hai màu sắc riêng, bày bán rất nhiều hàng hóa khác nhau, thỏa sức bạn lựa chọn. Lưu ý: Jin-Zuan mở cửa thứ ba, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật, lúc 5 chiều đến 2:00 sáng hôm sau. Còn Kaisyuan mở cửa Thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật, từ 5 chiều đến 2:00 sáng hôm sau. Cả hai đều nằm trên Kaisyuan thứ 4 Road.

Mua vé máy bay đi Cao Hùng giá rẻ

2. Chiêu đãi vị giác với các món tươi ngon

Mua vé máy bay đi Đài Loan đến Cao Hùng, vị giác của bạn sẽ được chiêu đãi bởi những thực đơn các món ăn tươi ngon. Lẩu thịt cừu, thịt gà, Shin-Da Harbor và hải sản Đảo Cijin chỉ là khởi đầu của một danh sách dài các món ăn địa phương ở Cao Hùng. Meixing Street (phố ẩm thực chính huyện Meinong) rải rác với các cửa hàng phở Hakka gọi là Ban tiao. Bên cạnh đó, Old Restaurant New phục vụ súp khoai môn ngọt lịm và thay đổi thực đơn hàng ngày bằng cách sử dụng các đặc sản địa phương như bún mực, súp hàu và sashimi.

Ngoài ra, Taro và bánh bao thịt lợn, xúc xích địa phương và rượu gạo là món ăn của thổ dân được thực hiện bởi các bộ tộc khác nhau ở Cao Hùng.

3. Ghé các công viên đậm văn hóa tôn giáo

Lotus Pond là một điểm thu hút thực sự ở Cao Hùng. Chính thức khai trương vào năm 1951, Lotus Pond bao gồm một hồ nhân tạo với hơn một chục ngôi chùa và các gian hàng. Trong đó, nổi bật hơn cả là The Dragon và chùa Tiger – hai ngôi chùa bảy tầng, được bảo vệ bởi các bức tượng hổ và rồng công phu.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Cao Hùng

Đến đây, bạn có thể thông qua miệng của con rồng vào một đường hầm (bên trong cơ thể của con rồng) và tha hồ ngắm những bức tường trang trí bằng nghệ thuật chạm khắc. Khách thăm thoát ra qua miệng của hổ để lấy may.

4. Chụp ảnh tại Ga tàu điện ngầm đẹp nhất của Đài Loan

Trạm Formosa Boulevard ở Cao Hùng là ga tàu điện ngầm đẹp nhất tại Đài Loan, nếu không nói đến thế giới. Trạm ga gồm ba tầng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Bản Shin Takamatsu. Ở trên mặt đất cửa kính được thiết kế để trông giống như một đôi bàn tay siết chặt lấy tay cầu nguyện. Nhưng kho báu thật sự là ngầm – Dome với 2.180 mét vuông, như một bức tranh tường kính được xây dựng vào trần của nhà ga.

Mua vé rẻ nhất đi Cao Hùng hãng EVA Air

6. Các điểm hấp dẫn trong nhà tại Pier 2

Pier 2 từ một nhà kho đã trở thành không gian nghệ thuật với các triển lãm khác nhau. Những nơi khác lại trở thành quán cà phê phong cách và các nhà hát. Trong đó, Coastal Bar đóng vai chính trong một bộ phim truyền hình tội phạm Đài Loan phổ biến như là “hang ổ của một gangster”.  Còn Bandon Grocery Store là một cửa hàng đáng yêu, nơi du khách có thể thỏa sức kết nối internet cho máy tính xách tay của mình.

5. Đắm chìm trong không gian nghệ thuật

Tại Cao Hùng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi dễ dàng nhìn thấy các tác phẩm nghệ thuật ở mọi nơi. Từ những người lao động, người bán cá đều được tạc bằng các bức tượng giống hoạt hình được tìm thấy trên khắp công viên. Còn nữa, Heartbeats Light là một trụ cột với một màn hình hiển thị ánh sáng đồng bộ với nhịp tim của con người. Hay Non-kingkong – nhóm đội quân của 16 đại gia thép đứng ở phía trước của bến cảng và nhiều hơn nữa.

Giá vé máy bay đi Cao Hùng, Đài Loan giá rẻ

7. Những bức tranh thiên nhiên quyến rũ

Phía Bắc của Cao Hùng được biết đến với Tianliao, dải sườn đồi bị xói mòn ấn tượng. Với địa hình gồ ghề cùng phong cảnh thiên nhiên đa dạng, Cao Hùng thu hút nhiều du khách ghé thăm. Trong đó, Lan Yue Lou (Embrace Pavilion Moon) là một điểm thu hút ở giữa những ngọn núi. Hay Meinong với những luống hoa đầy màu sắc  trong những ngày tháng Giêng.

Ngoài ra, đến Đảo Cishan, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và tham quang cảnh đẹp nơi đây. Đặc biệt đừng bỏ qua những món hải sản tươi sống,  ghé Đền Mazu cổ kính và một bãi biển ấm áp.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi